Tag

Chiếu phim ngoài trời bên Tượng đài Cảm Tử

Điện ảnh - Âm nhạc 06/11/2022 15:56
aa
TTTĐ - Ban Tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI năm 2022 cho biết, bên cạnh các phim tham dự được phát vé mời cho khán giả đến thưởng thức tại các rạp thì công chúng Thủ đô cũng có thể xem những tác phẩm điện ảnh được chiếu miễn phí lúc 19h tại màn hình bên Tượng đài Cảm Tử, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
“Hoa nhài” chiếu mở màn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ VI năm 2022 là hoạt động được đông đảo công chúng yêu điện ảnh Thủ đô mong đợi. Cùng với việc chào đón các nghệ sĩ, nhà làm phim từ các quốc gia trên thế giới đến với Hà Nội, hoạt động trình chiếu các tác phẩm tham gia Liên hoan phim vẫn luôn được khán giả hào hứng đón xem, trong đó phải kể tới hoạt động chiếu phim miễn phí ngoài trời.

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI, hoạt động chiếu phim ngoài trời năm nay sẽ được diễn ra lúc 19h các ngày 9, 10 và 11/11 tại Tượng đài Cảm Tử - trung tâm phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cách đây 4 năm, hoạt động này thu hút đông đảo sự tham gia của khán giả. Tất cả người xem đều bày tỏ sự thích thú, vui vẻ với trải nghiệm tuyệt vời này tại nơi công cộng.

Phim hoạt hình Việt Nam được trình chiếu ngoài trời trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI
Phim hoạt hình Việt Nam được trình chiếu ngoài trời trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Theo đó, vào ngày 9/11, Ban Tổ chức sẽ trình chiếu chùm hoạt hình ngắn như "Sự tích hoa thiên điểu", "Bí mật của khu vườn", "Quả bóng bay"... Các phim tài liệu "Đình làng Bắc Bộ" và "Hội An - trầm mặc phố" giới thiệu nét đẹp về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Ngày 10/11 khán giả được thưởng thức bộ phim "Tình bạn" của điện ảnh Bỉ.

Chiếu phim ngoài trời bên Tượng đài Cảm Tử
Bộ phim "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" của đạo diễn Hàm Trần

Đặc biệt, ngày 11/11, công chúng sẽ được xem bộ phim "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" của đạo diễn Hàm Trần.

Được lấy ý tưởng và sáng tạo dựa trên hình tượng cô bé Maika - nhân vật chính của bộ phim Maika từng gây sốt những năm 80 của thế kỷ trước được sản xuất bởi điện ảnh Liên Xô, "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" kể một câu chuyện độc lập hơn so với phiên bản gốc.

Nhân vật chính của phim là Hùng - một cậu bé sớm mất mẹ và sống với người cha hiền lành nhưng nhu nhược, Hùng là một cậu bé cực kỳ hiểu chuyện nhưng dường như cậu không thể kết nối với cha mình.

Chiếu phim ngoài trời bên Tượng đài Cảm Tử

Mất đi người mẹ, rồi lại mất đi người bạn gái thân thiết, Hùng trở nên buồn bã và khép mình cho tới ngày cậu vô tình tìm thấy Maika - cô bé người ngoài hành tinh bị hỏng phi thuyền và rơi xuống trái đất.

Trong hành trình giúp đỡ Maika tìm về hành tinh mẹ, Hùng đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc cũng như nhiều hiểm nguy, để rồi cuối cùng cậu nhận ra nhiều điều quý báu, trong đó quan trọng nhất chính là tình yêu thương vô điều kiện của cha dành cho cậu.

Lựa chọn mảng đề tài cho trẻ em kết hợp với thể loại phim khoa học viễn tưởng, đạo diễn Hàm Trần đã mang đến câu chuyện nhiều màu sắc, thu hút cả khán giả nhí lẫn người lớn. Tại Lễ trao giải Cánh diều 2021, "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" đã mang về giải thưởng Nam chính xuất sắc dành cho sao nhí Lại Trường Phú.

Chiếu phim ngoài trời bên Tượng đài Cảm Tử

Trong không gian phố đi bộ của tiết trời đầu đông, bộ phim thích hợp cho các thành viên trong gia đình cùng nhau đến xem cũng như thưởng thức không gian trong lành và hoạt động văn hóa đặc sắc của Thủ đô được tổ chức trở lại sau 2 năm đại dịch COVID-19.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
Xem thêm