Tag

Chiến binh truyền lửa nhiệt huyết ở PVC Club

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2021 20:23
aa
TTTĐ - Nụ cười luôn thường trực trên môi, năng nổ, nhiệt huyết trong mọi hoạt động, không ngần ngại chở nhu yếu phẩm, vật tư y tế vào tâm dịch… vì thế mọi người luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, lạc quan từ anh Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Trưởng team Tân binh, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club). Ít người biết rằng, anh đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.
Chàng trai quê lúa mắc kẹt ở Thủ đô nhiệt huyết tham gia phòng, chống dịch Nhà báo Tô Quang Phán: Người truyền nhiệt huyết, kinh nghiệm và sáng tạo trong cách làm báo 100 bác sĩ nội trú mang trái tim nhiệt huyết tới Bình Dương

Tinh thần quả cảm

“Hôm nay, bạn tôi đang truyền dịch vào cơ thể để tiếp tục cống hiến... Tôi nhìn thấy tinh thần chiến binh trong đó. Tôi nhìn thấy trái tim chất chứa yêu thương nơi đó. Tôi nhìn thấy tấm lòng quả cảm bên cạnh nỗi đau thể xác. Tôi nhìn thấy nhiệt huyết nơi anh và tầm ảnh hưởng của anh tới anh em tân binh. Tân binh có rất nhiều chiến binh nhưng quả cảm như anh khiến tôi đang giấu những giọt nước mắt lặn sâu vào lòng…”. Đó là những dòng cảm xúc, tình cảm chân thành đồng đội dành cho anh Hoàn, Phó Trưởng team Tân binh, PVC Club. Anh không may mắc căn bệnh ung thư vòm họng năm 2016 và đã được điều trị khỏi. Năm 2018, anh tham gia cuộc thi marathon ở Trung Quốc và hoàn thành xuất sắc cả chặng đua 42,2km trong thời gian 4h38phút. Với anh, lúc này thể thao trở thành đam mê để vượt qua bệnh tật.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn tham gia cuộc thi marathon tại Trung Quốc
Anh Nguyễn Xuân Hoàn tham gia cuộc thi marathon tại Trung Quốc (Ảnh tư liệu)

Những tưởng anh không phải đối mặt với căn bệnh quái ác này nữa nhưng tháng 7/2021 trong một lần thăm khám anh phát hiện bệnh đã di căn xuống phổi.

Một lần nữa, anh Hoàn phải chiến đấu với bệnh tật và những lần truyền hóa chất. Tuy nhiên, ngay khi sức khỏe tốt hơn, đồng đội lại thấy anh năng nổ trong các hoạt động của Đội phản ứng nhanh PVC và team Tân binh. Thậm chí, ngay cả khi đang điều trị bệnh, anh vẫn hỗ trợ các tân binh qua điện thoại, Facebook… Anh trở thành người truyền lửa nhiệt huyết, khao khát cống hiến cho những tân binh được ví như những “chú chim non” của câu lạc bộ.

“Mình vốn quen với các hoạt động nên khi ngồi yên thấy rất khó chịu. Mình muốn làm việc, cùng hỗ trợ anh em tân binh”, anh Hoàn chia sẻ.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn trong một chương trình thiện nguyện
Anh Nguyễn Xuân Hoàn trong một chương trình thiện nguyện (Ảnh tư liệu)

Là Phó trưởng team Tân binh, anh Hoàn cùng với Trưởng team phụ trách hơn 40 thành viên mới của câu lạc bộ. Những người này muốn trở thành thành viên chính thức của câu lạc bộ phải qua thử thách ở “Tân binh”. Vì vậy, anh Hoàn có nhiệm vụ hướng dẫn, đào tạo thành viên mới, xét duyệt những cá nhân hăng hái nhiệt tình, trách nhiệm, có chung niềm đam mê xe ô tô đặc biệt là xe pickup có nguyện vọng gia nhập câu lạc bộ...

“Niềm vui của mình là cùng Trưởng team đào tạo, phát triển được hàng trăm hội viên sau khi kết thúc thời gian thử thách tại “Tân binh”. Tuy nhiên, đôi khi cũng rất buồn khi nói lời chia tay với một số người không vượt qua được thử thách”, anh Hoàn tâm sự.

Hành trình thiện nguyện nối dài

Hỗ trợ vận chuyển vật tư y tế - (Hội Thầy Thuốc)Trẻ đi Bắc Giang
Anh Nguyễn Xuân Hoàn hỗ trợ vận chuyển vật tư y tế đi Bắc Giang

Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, anh Hoàn về làm việc tại một công ty ở Hà Nội, từ đây anh biết đến PVC Club. Năm 2019, sau khi sắm cho mình một chiếc xe pickup, anh gia nhập câu lạc bộ, sau đó trở thành một thành viên của Đội phản ứng nhanh PVC. Cũng thời gian này, PVC Club chính thức trở thành một thành viên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Anh Hoàn đã cùng các thành viên khác tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước do câu lạc bộ tổ chức như: Trung thu cho trẻ em vùng cao, chuyển hàng cứu trợ đến bà con khó khăn vùng sâu, vùng xa hay vùng lũ lụt...

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát các chuyến đi của anh và thành viên Đội Phản ứng nhanh PVC dày hơn. Các anh tự trang bị đồ bảo hộ tham gia hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa, thuốc men tới các bệnh viện, cơ sở cách ly, đồn biên phòng ở khu vực biên giới xa xôi: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bênh Nhiệt đới Trung ương hay các tỉnh từng là tâm dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang…

Hỗ Trợ vận chuyển rau xanh từ Ba Vì về các bếp ăn 0đ của Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội (8/2021)
Anh Nguyễn Xuân Hoàn hỗ trợ vận chuyển rau xanh từ Ba Vì về các bếp ăn 0 đồng của Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội (8/2021)

“Mình nhớ chuyến đi chuyển nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng chống Covid-19 đến tỉnh Bắc Giang, khi về mỗi anh em trong đội được tặng một túi vải thiều. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cảm thấy rất vui vì đó là sự ghi nhận, tấm lòng của người dân với thành viên trong đội”, anh Hoàn kể.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Hà Nội trở thành điểm nóng khi toàn thành phố phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lúc này, an Hoàn phải đối diện với những đợt điều trị hóa chất khiến cả cơ thể và khuôn mặt anh gầy xọp. Tuy nhiên, kết thúc đợt điều trị anh lại lên đường cùng đồng đội vận chuyển nhu yếu phẩm, rau củ quả đến các khu cách ly, phong tỏa, bếp ăn thanh niên…

Sự nhiệt tình, lạc quan ở anh khiến người ta chỉ thấy hình ảnh của một chiến binh nhiệt huyết, cống hiến vì cộng đồng mà không hề thấy sự hiện diện của bệnh tật. Cứ như thế, những chuyến đi thiện nguyện của anh nối dài. Cái tên Nguyễn Xuân Hoàn - chiến binh PVC Club tiếp tục truyền lửa nhiệt huyết đến nhiều người, cùng nỗ lực để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kỳ 2: Đầu tư dự án dầu khí với “rào cản” về quy trình, thủ tục Kỳ 2: Đầu tư dự án dầu khí với “rào cản” về quy trình, thủ tục
Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật
Trao tặng 2.000 tấn gạo, triệu bữa ăn no cho bà con giữa mùa dịch khó khăn Trao tặng 2.000 tấn gạo, triệu bữa ăn no cho bà con giữa mùa dịch khó khăn
Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la Mỹ tăng công suất chế biến cà phê Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la Mỹ tăng công suất chế biến cà phê
Hơn 8.000 phần quà tiếp sức trẻ vì Sài Gòn mến thương Hơn 8.000 phần quà tiếp sức trẻ vì Sài Gòn mến thương

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm