Tag

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Giải trí 07/02/2023 10:24
aa
TTTĐ - Hoàng Xuân Trường - nam ca sĩ, MC quê Yên Bái đã nỗ lực vươn lên để đạt nhiều thành tựu trong nghề tại Hà Nội. Chăm chỉ tìm kiếm từ những cơ hội nhỏ nhất cùng việc không ngừng học hỏi, hiện tại, Xuân Trường đã có cho mình những thành công nhất định.
MC Quyền Linh nhận giải Nghệ sĩ tiêu biểu vì cộng đồng của năm 2022

Tìm kiếm từ những cơ hội nhỏ nhất

Xuyên xuốt 7 năm đam mê và theo đuổi ngành thanh nhạc và MC, Xuân Trường luôn biết cách tận dụng mọi khả năng và lợi thế của mình. Chàng trai sinh năm 1997 đã góp mặt trong nhiều chương trình của VTV2 như "Người hùng sân cỏ", "Bài hát thiếu nhi yêu thích"... với vai trò MC, người dẫn dắt. Cùng với đó Xuân Trường dần tích lũy kinh nghiệm để dẫn các chương trình sự kiện trong suốt 7 năm qua.

MC Hoàng Xuân Trường
MC Hoàng Xuân Trường luôn nỗ lực trong các hoạt động của mình để có thể vương tới thành công

Một mảng đặc biệt là chàng MC này tham gia dẫn dắt nữa đó là “MC Story Luxury Weding”, Xuân Trường chia sẻ: “Ở mảng này mình may mắn học hỏi được các đàn anh lớn đi trước và có tiếng tại Hà Nội.

Mỗi chương trình khác nhau, MC sẽ đưa cô dâu chú rể đến với nhũng cung bậc cảm xúc trên con đường tình yêu của chính họ. Cách dẫn dắt ấy sẽ biến ngày cưới trở thành sự kiện đáng ghi nhớ trong cuộc sống hôn nhân sau này và để làm được điều đó mình phải thật sự yêu dẫn cưới.

Bởi mỗi đám cưới sẽ là một câu truyện của cô dâu chú rể khác nhau, chúng ta phải khai thác, chọn lọc kĩ càng. Vừa phải có sự đầu tư về mặt kiến thức những song song chính là cảm xúc, khi đặt tâm tư tình cảm vào, ắt hẳn chúng ta sẽ có những hướng xử lý mượt mà và truyền cảm hơn.”

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Trước đây, Xuân Trường đã xuất sắc hoàn thành chương trình học thanh nhạc tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, cơ duyên với cả hai nghề của anh cũng bắt đầu ươm mầm tại nơi đây.

Xuân Trường chia sẻ: “Nếu nói là trước kia mình có nghĩ bản thân sẽ trở thành MC chuyên nghiệp hay không, mình sẽ trả lời không.

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Vì thật sự, ở miền quê vùng núi phía Bắc, được xuống Hà Nội học đã là một thách thức và để một chàng trai vùng núi trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô là một điều khá xa vời.

Mình chỉ dám nghĩ đi học sau này được về trường đâu đó trên quê công tác với môn âm nhạc là tốt lắm rồi. Chỉ khi xuống Hà Nội học, được khai phá bản thân nhiều hơn, mình mới định hướng được con đường của bản thân và quyết tâm với nó”.

Xuân Trường tìm kiếm cho mình từ những cơ hội nhỏ nhất, đi theo đàn anh để học hỏi, sẵn sàng mọi thời gian cho công việc. Từ những chương trình trong trường, những buổi tiệc nho nhỏ, cho đến khi được giao trọng trách, những nhiệm vụ lớn hơn, cần nhiều kỹ năng và trải nghiệm hơn.

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

“Mình sẵn sàng xin được đi theo các anh chị để học hỏi cách dẫn dắt chương trình, xử lý tình huống sao cho mượt mà trôi chảy. Với mình, việc bỏ thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc cho đam mê là điều hoàn toàn đúng, bởi chỉ khi thực sự yêu thích, chúng ta mới đặt tâm huyết của mình vào nó nhiều như vậy.

Sau 7 năm làm nghề, tiếp xúc đủ mọi lứa tuổi, va vấp và trưởng thành càng làm mình càng yêu công việc hơn, vì sau mỗi chương trình niềm vui lớn nhất đó là được nhìn thấy mình dẫn dắt hoạt động thành công. Khi được thấy nụ cười của đơn vị tổ chức, mình mang niềm vui tới cho đời, hạnh phúc là ở đó, đơn giản vậy thôi…”, Xuân Trường chia sẻ.

Hãy đặt dấu ấn vào vũ trụ vì điều kỳ diệu là mình được sinh ra

Đây chính là câu châm ngôn tâm đắc của Xuân Trường và annh muốn gửi tới những bạn trẻ đang nỗ lực để theo đuổi đam mê của mình. Bởi xuất thân từ một vùng quê nghèo, nhà cách trường khoảng 20km, để đi học đã rất vất vả với Xuân Trường.

“Cách đây hơn 10 năm, trường mình hồi đó còn rất nhiều khó khăn chứ không được như bây giờ, muốn đến trường có những chỗ phải đi hơn một tiếng và cũng phải đi qua nhiều con đường gập ghềnh mới tới trường.

Phương tiện chủ yếu là xe đạp, nắng thì không sao nhưng mưa là rất khó khăn và nguy hiểm khi phải đi đò ngang qua con sông Hồng để tới lớp. Nên đa số phải ở trọ lại với chi phí ít ỏi được hỗ trợ từ gia đình, những xã ở chỗ mình có tỉ lệ hộ nghèo cao của tỉnh nên kinh tế còn nhiều hạn chế.

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Hơn nữa nguồn kiến thức được cập nhập so với những nơi phát triển cũng không thể sánh bằng được, vì ngày đó internet chưa phát triển mạnh mẽ như ngày nay, mình còn nhớ muốn đi ôn lớp thanh nhạc, phải chạy xe đạp 40km xuống thành phố ôn thi.

Cả lớp 40 bạn thì chỉ có 3 bạn may mắn được xuống Hà Nội học tập. Vậy nên, mình rất trân quý cơ hội này và luôn nỗ lực để thực hiện ước mơ”, Xuân Trường tâm sự.

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Chia sẻ về chuyến công tác nhớ nhất, Xuân Trường xúc động khi nhớ lại chuyến đi Y Tý - Lào Cai, nơi mà việc đi học cũng không hề dễ dàng. Hình ảnh của các em học sinh khi ấy, khiến anh nhớ lại mình ngày xưa, cũng đã khó khăn, vất vả ra sao để có thể trở thành phiên bản tốt hơn của ngày hôm nay.

“Đi quãng đường 500km tới đó, cảm nhận đầu tiên tới, mình không biết làm gì với các em nhỏ, không biết sẽ bắt đầu từ đâu, bởi không biết những gì mình học hỏi, làm việc ở Hà Nội, khi mang lên đây có ổn không, các bạn ấy cảm nhận được niềm vui hay không và có hòa nhập được tốt.

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Sau cùng, khi được trò chuyện, được cho các bạn ấy hoạt náo, được chơi trò chơi, cùng hát các bài hát quen thuộc, không khí ở trường trở nên vui nhộn và hoà đồng lạ thường. Mình cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì điều đó.

Chính ngày xưa, nơi mình học cũng vất vả như các bạn nhỏ bây giờ. Nhìn các bạn, lòng mình hồi và háo hức lạ thường. Khi ấy, mặc dù từ ngữ không được chuẩn bị trước, nhưng nó cứ trôi ra tự nhiên và mượt mà như thế.

Hôm đó, mình đã được nhận phản hồi vô cùng tích cực từ phía Trưởng đoàn và cô Hiệu trưởng. Thật sự có quá nhiều niềm vui, cảm xúc và kỉ niệm đáng nhớ với mình ở trương trình hôm đó”, nam MC cho biết.

Chàng trai vùng núi nỗ lực trở thành MC chuyên nghiệp tại Thủ đô

Dù chưa phải là người giỏi nhất nhưng Xuân Trường luôn nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân, nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa trong chặng hành trình sắp tới.

Xuân Trương gửi tới những bạn trẻ đang theo đuổi ước mơ rằng, hãy là một người biết yêu thương, chia sẻ và lắng nghe, chúng ta đã có thể giúp xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó bạn hãy cứ dám bước tiếp con đường mình đã chọn, đam mê và học hỏi sẽ giúp chúng ta đánh bại được khó khăn và thách thức.

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm