Tag

“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên

Camera 360 trẻ 16/09/2023 12:04
aa
TTTĐ - Với cách tiếp cận mới, đổi mới hình thức, tập huấn trực tiếp, hướng dẫn tận tay, cụ thể từng việc, thanh niên nông thôn sẽ biết cách bán các sản phẩm OCOP thông qua trang thương mại điệnn tử.
Văn hóa ngày càng đa dạng nhờ sự đóng góp của thanh niên

Ngày 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhằm bồi dưỡng “hạt nhân số” ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.

Dự và chủ trì hội nghị, có chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hội nghị tập huấn cũng thu hút được nhiều chủ thể là những người trẻ có trình độ, nhiệt huyết khởi nghiệp và tạo ra nhiều sản phẩm tham gia.

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng về sản phẩm OCOP
Các vị đại biểu tham quan các gian hàng về sản phẩm OCOP

Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và có cơ hội bùng nổ sau đại dịch và trở thành xu hướng, phương tiện mua sắm, tiêu dùng tiếp cận được đa số người dân từ vùng sâu, vùng xa đến đô thị. Trong thời gian ngắn, các trang thương mại điện tử cũng trở nên phổ biến hơn, xu hướng dịch chuyển sang các trang mạng xã hội được thể hiện qua số lượng người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, Tiktok shop tăng nhanh chóng.

Theo đó, số lượng các nhà sáng tạo nội dung ngày càng đa dạng và lan sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Điều này khiến người xem vừa cảm nhận được câu chuyện của sản phẩm, có cảm xúc, vừa kích thích nhu cầu tiêu dùng, mua sắm.

Bạn trẻ
Bạn trẻ liviestream bán hàng

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ chỉ cần xây dựng vài tháng đã có tiềm lực tương đương so với xây dựng cửa hàng truyền thống. “Vì vậy, Trung ương Đoàn mong muốn sẽ trang bị được kỹ năng cho thanh niên vùng sâu, vùng xa để tận dụng ưu việt kinh tế số để xây dựng kênh bán hàng hiệu quả để trả lời câu hỏi: “Bán đi đâu?”, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ.

Đặc biệt, khi có năng lực bán hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử và mạng xã hội, thanh niên nông thôn sẽ thực hiện được mục tiêu kép, đó là vừa xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp, vừa hỗ trợ được bà con nông dân tiêu thụ nông sản.

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được coi là một trong những chương trình trọng điểm trong mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, ra đời nhằm thực hiện bền vững các tiêu chí về sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. Chương trình mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và các sản phẩm có lợi thế tại mỗi địa phương.

“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên
“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên
Thanh niên nông thôn thực hành bán hàng qua nền tảng số

Theo anh Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, tỉnh đã có gần 240 sản phẩm được công nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận đều mang đặc trưng sản xuất của các làng nghề truyền thống, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương như: Bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, kẹo cu đơ, trầm hương Phúc Trạch, cam giòn, bánh đa vừng... đã tạo nên những thương hiệu riêng cho vùng đất Hà Tĩnh.

“Với cách tiếp cận mới, đổi mới hình thức, tập huấn trực tiếp, hướng dẫn tận tay, cụ thể từng việc, từng bước, quy trình để hỗ trợ thanh niên, chủ thể sản phẩm OCOP thực hành… hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả cao. Thông qua hội nghị tập huấn, thanh niên nông thông tỉnh Hà Tĩnh cũng hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng trực tuyến để quảng bá và giải quyết vấn đề tiêu thụ cho bà con nông dân nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm bớt sự phụ thuộc trung gian”, anh Nguyễn Hoài Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Bình Dương tiếp lửa mùa thi cho hơn 17.000 thí sinh Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ Bình Dương tiếp lửa mùa thi cho hơn 17.000 thí sinh

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, 17.076 thí sinh tại tỉnh Bình Dương chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, mở đầu với bài thi Ngữ văn - môn thi duy nhất theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút.
“Model kid” tỏa sáng lấp lánh giữa khu rừng nhiệt đới Camera 360 trẻ

“Model kid” tỏa sáng lấp lánh giữa khu rừng nhiệt đới

TTTĐ - Giữa sân khấu lung linh của show diễn thời trang Cherry An mùa 8, với chủ đề đậm chất nghệ thuật: Tropical Forest, những “Model kid” tỏa sáng với màn trình diễn tràn ngập cổ tích và sự sáng tạo, khác họa hình tượng khu rừng nhiệt đới rực rỡ trên sàn catwalk.
Người trẻ "sống chất” trong thời đại số Camera 360 trẻ

Người trẻ "sống chất” trong thời đại số

TTTĐ - Trong bối cảnh công nghệ phát triển như vũ bão, kỷ nguyên số không còn là một khái niệm xa vời mà đã trở thành không gian sống, làm việc, học tập, kết nối và thể hiện bản thân của thế hệ trẻ. Giữa những luồng dữ liệu khổng lồ, tốc độ thay đổi nhanh chóng và thách thức đa chiều, người trẻ Việt Nam không chỉ thích nghi, mà còn chủ động định hình lối "sống chất”, hiện đại, bản lĩnh và nhân văn.
Tận tâm tiếp sức - yêu thương hiện hữu nơi trường thi Camera 360 trẻ

Tận tâm tiếp sức - yêu thương hiện hữu nơi trường thi

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” không chỉ hỗ trợ thí sinh mà còn trở thành điểm tựa tinh thần, giúp phụ huynh vơi bớt âu lo trên hành trình cùng con “vượt vũ môn”.
Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Camera 360 trẻ

Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

TTTĐ - Những sản phẩm nổi tiếng như bánh dày Quán Gánh, trà sen Tây Hồ… đã được Đoàn Thanh niên các đơn vị giới thiệu đến đông đảo bạn trẻ Thủ đô tại Ngày hội "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025. Chương trình do Thành đoàn Hà Nội tổ chức sáng 25/6 thu hút sự tham gia của gần 500 đoàn viên, thanh niên và 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố.
Hơn 8.000 tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng “tiếp sức” thí sinh Camera 360 trẻ

Hơn 8.000 tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng “tiếp sức” thí sinh

TTTĐ - Chỉ còn 1 ngày nữa là hơn 120.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Hơn 8.000 tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” để các thí sinh có kỳ thi an toàn, hiệu quả.
Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở” Camera 360 trẻ

Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở”

TTTĐ - Ra trường không chỉ là dấu mốc kết thúc quãng đời sinh viên mà còn là khởi đầu cho những trăn trở về tương lai: nên tiếp tục mưu sinh nơi phố thị đông đúc hay trở về quê hương lập nghiệp? Giữa cám dỗ của những “miền đất hứa” và sự thật đắt đỏ nơi thành thị, nhiều người trẻ buộc phải cân nhắc lại bài toán cuộc đời.
Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực? Camera 360 trẻ

Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực?

TTTĐ - Từ những scandal showbiz đến các vụ “bóc phốt” đời thường, giới trẻ ngày nay hóng drama không còn vì tò mò nhất thời mà đang dần hình thành một thói quen… khó bỏ. Khi mỗi ngày đều bắt đầu bằng việc lướt xem ai cãi nhau, ai bị tố, ai đang bị "ném đá", liệu đây có còn là giải trí đơn thuần? Hay đang là một dạng lệ thuộc cảm xúc âm thầm gặm nhấm tâm trí người trẻ?
Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình Camera 360 trẻ

Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình

TTTĐ - Là sinh viên năm thứ 3 ngành Nhật Bản học, Trường Đại học Việt Nhật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đào Hương Giang, sinh năm 2004, quê ở Lào Cai, không chỉ gây ấn tượng bởi thành tích học tập nổi bật mà còn là tấm gương truyền cảm hứng với câu chuyện vượt khó, tự học và nuôi dưỡng đam mê từ những điều giản dị nhất.
Độc lạ cô gái trẻ khởi nghiệp với nghề… “ru ốc ngủ” Camera 360 trẻ

Độc lạ cô gái trẻ khởi nghiệp với nghề… “ru ốc ngủ”

TTTĐ - Khởi nghiệp với nghề cho “ốc ngủ” để bán cô gái trẻ Đặng Thế Quỳnh Anh (thành phố Cần Thơ) thu về hơn chục triệu đồng mỗi tháng. Không những vậy những con ốc này còn theo chân người tiêu dùng đến nhiều nước trên thế giới.
Xem thêm