Tag

Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Camera 360 trẻ 25/06/2025 10:17
aa
TTTĐ - Những sản phẩm nổi tiếng như bánh dày Quán Gánh, trà sen Tây Hồ… đã được Đoàn Thanh niên các đơn vị giới thiệu đến đông đảo bạn trẻ Thủ đô tại Ngày hội "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025. Chương trình do Thành đoàn Hà Nội tổ chức sáng 25/6 thu hút sự tham gia của gần 500 đoàn viên, thanh niên và 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

Thưởng thức đặc sản địa phương

Tại ngày hội, các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam của 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố như: Công ty TNHH Thương mại và Phát triển sữa TH Truemilk Việt Nam; Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm; Đoàn Thanh niên huyện Thường Tín, Thanh Trì, Sóc Sơn… thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, trải nghiệm.

Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhiều đặc sản địa phương như bánh dày Quán Gánh (huyện Thường Tín), trà sen Tây Hồ… được giới thiệu, quảng bá mang đến trải nghiệm thú vị cho đông đảo bạn trẻ. Theo đại diện Đoàn Thanh niên huyện Thường Tín, bánh dày Quán Gánh được coi là một món ăn rất dân dã, thanh tao đặc biệt mang ý nghĩa lịch sử lâu đời và sâu sắc, thường được nhắc đến trong nét văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.

Xuất phát từ làng Thượng Đình, quê hương của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, bánh dày Quán Gánh là kết tinh của sự cần cù, thông minh và khéo léo của người dân nơi đây. Họ đã biến tấu những nguyên liệu quen thuộc như nếp dẻo, đậu xanh bùi, lá dong xanh mướt thành món quà tinh hoa, mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Sản phẩm bánh dày Quán Gánh (Thường Tín, Hà Nội) được giới thiệu tại ngày hội
Sản phẩm bánh dày Quán Gánh (Thường Tín, Hà Nội) được giới thiệu tại ngày hội

Bánh dày của Quán Gánh không chỉ là một món ăn, mà còn là biểu tượng của văn hóa và truyền thống quê hương, thu hút du khách dừng chân để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân.

“Mình thực sự ấn tượng bởi vị dẻo thơm của bánh dày Quán Gánh. Nếu có dịp qua đây mình nhất định mua sản phẩm này về làm quà cho người thân ở quê nhà”, bạn Hoàng Thu Huyền, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho biết.

Sản phẩm
Sản phẩm bánh dày Quán Gánh mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn trẻ

Cùng với bánh dày Quán Gánh, sản phẩm trà sen Tây Hồ cũng được giới thiệu tại Ngày hội "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trà sen Tây Hồ không phải tự nhiên mà vang danh, ngoài sự cầu kỳ trong cách chế biến, còn kể đến công thức bí truyền trải qua nhiều thế hệ nghệ nhân trà, trên mảnh đất thiêng Thăng Long với hơn ngàn năm văn hiến

Chè dùng để ướp sen là loại chè xanh ngon nhất vùng Tân Cương, sen là giống sen Bách Diệp trăm cánh được trồng ở Hồ Tây. Sau khi ướp xong thì hương thơm của sen quyện vào từng búp trà, Trà sen khi pha có hương thơm ngọt ngào, thanh mát trà sen Tây Hồ có vị chát dịu và hậu ngọt sâu khiến cho người thưởng thức lưu luyến và nhớ mãi…

Các gian hàng thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan
Các gian hàng thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan

Ngoài các Quận, Huyện đoàn, gian hàng của các đơn vị như: Đoàn Thanh niên Bưu điện Hà Nội, Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội, Đoàn Thanh niên TCT Thương mại Hà Nội – CTCP cũng mang đến những sản phẩm chất lượng. Những gian hàng trưng bày tại ngày hội đều thể hiện sự sáng tạo và tiềm năng phong phú của các đơn vị, minh chứng cho tinh thần đổi mới và quyết tâm khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam.

Người tiêu dùng thông thái

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng, "Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tuyên truyền cho thanh niên và Nhân dân Thủ đô về ý nghĩa của cuộc vận động. Ngày hội cũng tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.

Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Các đơn vị tham gia ngày hội nhận cờ lưu niệm

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng mong muốn đoàn viên, thanh niên không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt mà còn trở thành đại sứ cho những sản phẩm này. Để làm được điều đó các bạn trẻ phải tạo lập thói quen lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ khi mua sắm hàng ngày; đồng thời có kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng nhái.

Vì vậy, tại ngày hội đoàn viên, thanh niên Thủ đô được tập huấn các nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, mỗi bạn trẻ sẽ là những người đi đầu xây dựng nền văn hóa tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, góp phần đưa các thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Nhiều sản phẩm được giới thiệu đến người tiêu dùng

Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là hoạt động được Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức thường niên nhằm thể hiện vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn, Hội trong việc nâng cao hiệu quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thông qua ngày hội tuyên truyền, nâng cao nhận thức và lòng tự hào cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô về hàng Việt.

Chương trình cũng hướng đến giúp bạn trẻ hiểu rõ dùng hàng Việt chính là thúc đẩy sản xuất, giúp cho hàng hoá Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Đọc thêm

Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở” Camera 360 trẻ

Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở”

TTTĐ - Ra trường không chỉ là dấu mốc kết thúc quãng đời sinh viên mà còn là khởi đầu cho những trăn trở về tương lai: nên tiếp tục mưu sinh nơi phố thị đông đúc hay trở về quê hương lập nghiệp? Giữa cám dỗ của những “miền đất hứa” và sự thật đắt đỏ nơi thành thị, nhiều người trẻ buộc phải cân nhắc lại bài toán cuộc đời.
Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực? Camera 360 trẻ

Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực?

TTTĐ - Từ những scandal showbiz đến các vụ “bóc phốt” đời thường, giới trẻ ngày nay hóng drama không còn vì tò mò nhất thời mà đang dần hình thành một thói quen… khó bỏ. Khi mỗi ngày đều bắt đầu bằng việc lướt xem ai cãi nhau, ai bị tố, ai đang bị "ném đá", liệu đây có còn là giải trí đơn thuần? Hay đang là một dạng lệ thuộc cảm xúc âm thầm gặm nhấm tâm trí người trẻ?
Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình Camera 360 trẻ

Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình

TTTĐ - Là sinh viên năm thứ 3 ngành Nhật Bản học, Trường Đại học Việt Nhật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đào Hương Giang, sinh năm 2004, quê ở Lào Cai, không chỉ gây ấn tượng bởi thành tích học tập nổi bật mà còn là tấm gương truyền cảm hứng với câu chuyện vượt khó, tự học và nuôi dưỡng đam mê từ những điều giản dị nhất.
Độc lạ cô gái trẻ khởi nghiệp với nghề… “ru ốc ngủ” Camera 360 trẻ

Độc lạ cô gái trẻ khởi nghiệp với nghề… “ru ốc ngủ”

TTTĐ - Khởi nghiệp với nghề cho “ốc ngủ” để bán cô gái trẻ Đặng Thế Quỳnh Anh (thành phố Cần Thơ) thu về hơn chục triệu đồng mỗi tháng. Không những vậy những con ốc này còn theo chân người tiêu dùng đến nhiều nước trên thế giới.
Những công dân trẻ kiến tạo cộng đồng từ ghế nhà trường Camera 360 trẻ

Những công dân trẻ kiến tạo cộng đồng từ ghế nhà trường

TTTĐ - Ngày càng nhiều học sinh chủ động khởi xướng và dẫn dắt các dự án xã hội, không chỉ để giúp đỡ cộng đồng mà còn để trưởng thành, lan tỏa yêu thương và khẳng định vai trò của mình trong việc tạo dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Hơn 1.3 triệu lượt thanh niên tham gia "Bình dân học vụ số" Camera 360 trẻ

Hơn 1.3 triệu lượt thanh niên tham gia "Bình dân học vụ số"

TTTĐ - Trong 6 tháng vừa qua có hơn 1.3 triệu lượt thanh niên được tham gia các hoạt động "Bình dân học vụ số", hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế. Hơn 600 nghìn hội viên đã được các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát triển, 239 tổ chức Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, khu công nghiệp, chế xuất... được thành lập mới.
Hàng nghìn sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Nhịp sống phương Nam

Hàng nghìn sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 21/6, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5, TP HCM), Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2025.
Người trẻ và hành trình giữ lửa gia đình thời đại mới Camera 360 trẻ

Người trẻ và hành trình giữ lửa gia đình thời đại mới

TTTĐ - Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, khi tốc độ phát triển kinh tế, công nghệ và mạng xã hội len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống, nhiều người lo ngại rằng giá trị gia đình, nền tảng cốt lõi của xã hội sẽ bị phai nhạt. Tuy nhiên, thực tế đang cho thấy một tín hiệu tích cực, ngày càng nhiều người trẻ đang ý thức hơn, nỗ lực hơn và trách nhiệm hơn trong hành trình giữ lửa yêu thương, vun đắp tổ ấm gia đình của mình.
Khẩn trương sắp xếp lại cơ quan lãnh đạo của Đoàn Camera 360 trẻ

Khẩn trương sắp xếp lại cơ quan lãnh đạo của Đoàn

TTTĐ - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị, các cấp bộ Đoàn cần khẩn trương sắp xếp lại cơ quan lãnh đạo của Đoàn, đảm bảo bộ máy mới hoạt động thông suốt, bắt tay ngay vào công việc, không để gián đoạn trong bất kỳ khâu nào.
“Ngòi bút” dẫn lối thanh niên Camera 360 trẻ

“Ngòi bút” dẫn lối thanh niên

TTTĐ - Những trang báo không chỉ là nơi truyền tải thông tin mà còn là “ngòi bút dẫn lối” khơi dậy tinh thần xung kích, cổ vũ thanh niên dấn thân, cống hiến vì cộng đồng. Trong suốt hành trình đổi mới, phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên, báo chí cách mạng Việt Nam, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô đã và đang trở thành người bạn đồng hành tin cậy, tiếp thêm ngọn lửa lý tưởng, lan tỏa hành động đẹp trong giới trẻ.
Xem thêm