Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện |
Thưởng thức đặc sản địa phương
Tại ngày hội, các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam của 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố như: Công ty TNHH Thương mại và Phát triển sữa TH Truemilk Việt Nam; Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm; Đoàn Thanh niên huyện Thường Tín, Thanh Trì, Sóc Sơn… thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, trải nghiệm.
![]() |
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. |
Nhiều đặc sản địa phương như bánh dày Quán Gánh (huyện Thường Tín), trà sen Tây Hồ… được giới thiệu, quảng bá mang đến trải nghiệm thú vị cho đông đảo bạn trẻ. Theo đại diện Đoàn Thanh niên huyện Thường Tín, bánh dày Quán Gánh được coi là một món ăn rất dân dã, thanh tao đặc biệt mang ý nghĩa lịch sử lâu đời và sâu sắc, thường được nhắc đến trong nét văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.
Xuất phát từ làng Thượng Đình, quê hương của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, bánh dày Quán Gánh là kết tinh của sự cần cù, thông minh và khéo léo của người dân nơi đây. Họ đã biến tấu những nguyên liệu quen thuộc như nếp dẻo, đậu xanh bùi, lá dong xanh mướt thành món quà tinh hoa, mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
![]() |
Sản phẩm bánh dày Quán Gánh (Thường Tín, Hà Nội) được giới thiệu tại ngày hội |
Bánh dày của Quán Gánh không chỉ là một món ăn, mà còn là biểu tượng của văn hóa và truyền thống quê hương, thu hút du khách dừng chân để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân.
“Mình thực sự ấn tượng bởi vị dẻo thơm của bánh dày Quán Gánh. Nếu có dịp qua đây mình nhất định mua sản phẩm này về làm quà cho người thân ở quê nhà”, bạn Hoàng Thu Huyền, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho biết.
![]() |
Sản phẩm bánh dày Quán Gánh mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn trẻ |
Cùng với bánh dày Quán Gánh, sản phẩm trà sen Tây Hồ cũng được giới thiệu tại Ngày hội "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trà sen Tây Hồ không phải tự nhiên mà vang danh, ngoài sự cầu kỳ trong cách chế biến, còn kể đến công thức bí truyền trải qua nhiều thế hệ nghệ nhân trà, trên mảnh đất thiêng Thăng Long với hơn ngàn năm văn hiến
Chè dùng để ướp sen là loại chè xanh ngon nhất vùng Tân Cương, sen là giống sen Bách Diệp trăm cánh được trồng ở Hồ Tây. Sau khi ướp xong thì hương thơm của sen quyện vào từng búp trà, Trà sen khi pha có hương thơm ngọt ngào, thanh mát trà sen Tây Hồ có vị chát dịu và hậu ngọt sâu khiến cho người thưởng thức lưu luyến và nhớ mãi…
![]() |
Các gian hàng thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan |
Ngoài các Quận, Huyện đoàn, gian hàng của các đơn vị như: Đoàn Thanh niên Bưu điện Hà Nội, Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội, Đoàn Thanh niên TCT Thương mại Hà Nội – CTCP cũng mang đến những sản phẩm chất lượng. Những gian hàng trưng bày tại ngày hội đều thể hiện sự sáng tạo và tiềm năng phong phú của các đơn vị, minh chứng cho tinh thần đổi mới và quyết tâm khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam.
Người tiêu dùng thông thái
Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng, "Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tuyên truyền cho thanh niên và Nhân dân Thủ đô về ý nghĩa của cuộc vận động. Ngày hội cũng tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.
![]() |
Các đơn vị tham gia ngày hội nhận cờ lưu niệm |
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng mong muốn đoàn viên, thanh niên không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt mà còn trở thành đại sứ cho những sản phẩm này. Để làm được điều đó các bạn trẻ phải tạo lập thói quen lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ khi mua sắm hàng ngày; đồng thời có kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng nhái.
Vì vậy, tại ngày hội đoàn viên, thanh niên Thủ đô được tập huấn các nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, mỗi bạn trẻ sẽ là những người đi đầu xây dựng nền văn hóa tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, góp phần đưa các thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
![]() |
Nhiều sản phẩm được giới thiệu đến người tiêu dùng |
Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là hoạt động được Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức thường niên nhằm thể hiện vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn, Hội trong việc nâng cao hiệu quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thông qua ngày hội tuyên truyền, nâng cao nhận thức và lòng tự hào cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô về hàng Việt.
Chương trình cũng hướng đến giúp bạn trẻ hiểu rõ dùng hàng Việt chính là thúc đẩy sản xuất, giúp cho hàng hoá Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở”

Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực?

Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình

Độc lạ cô gái trẻ khởi nghiệp với nghề… “ru ốc ngủ”

Những công dân trẻ kiến tạo cộng đồng từ ghế nhà trường

Hơn 1.3 triệu lượt thanh niên tham gia "Bình dân học vụ số"

Hàng nghìn sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

Người trẻ và hành trình giữ lửa gia đình thời đại mới

Khẩn trương sắp xếp lại cơ quan lãnh đạo của Đoàn
