Tag

Bài 2: Những con chim sợ cành cong đi tìm… cành thẳng

Tôi yêu Hà Nội 13/04/2019 07:18
aa
TTTĐ - Từng 1 lần đổ vỡ hôn nhân, họ đến với nhau với hy vọng một lần nữa tìm được bến đỗ thực sự của cuộc đời. Tuy nhiên, con đường hôn nhân vốn đã gập ghềnh lại càng thêm khó khăn hơn với những người còn mang thêm trọng trách làm cha, làm mẹ của những đứa trẻ sinh ra từ cuộc hôn nhân trước đó. Câu chuyện con anh, con tôi, con chúng ta có đưa họ đến với một ngôi nhà hạnh phúc?

Bài 2: Những con chim sợ cành cong đi tìm… cành thẳng

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Gia đình thời @ và những câu chuyện trái ngang...

Chia tay người chồng cũ khi con gái được 5 tuổi, chị Hoàng Thị Hạnh dắt con rời quê lên Hà Nội làm ăn để quên đi quá khứ đau buồn. Ở đây, duyên phận đã đưa chị gặp anh – một người đàn ông cũng đã lỡ dở một lần duyên với cậu con trai 3 tuổi.

Trải qua thời gian dài suy nghĩ, đắn đo, cuối cùng, họ vẫn quyết định về chung một nhà. Vì tình yêu, vì muốn xóa đi cảm giác cô đơn trống trải. Cũng vì mong muốn con cái của mình có một gia đình đúng nghĩa, ở đó có bố, có mẹ, có anh chị em và những bữa cơm rộn ràng câu chuyện, giọng ê a của cậu trai nhỏ, giọng lảnh lót của chị gái lớn.

Quên đi quá khứ đau buồn, anh chị sống với nhau bằng tình yêu, tình nghĩa, sự cảm thông, chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau. Ngày ngày, chị gửi các con đến trường mầm non, đi làm công nhân còn anh cũng xin vào làm trong một công trình xây dựng gần nhà. Hai đứa trẻ vốn không chung dòng máu cũng nhanh chóng quen và tíu tít chơi đùa bên nhau. Con gái chị ngoan ngoãn gọi anh là bố và con trai anh cũng chẳng ngại ngần gọi chị 2 tiếng: “Mẹ ơi!”. Chị coi con riêng của anh như con đẻ của mình và anh cũng vậy. Trong căn nhà của cặp vợ chồng mà người đời gọi bằng cái tên đầy cay đắng “rổ rá cạp lại” vẫn ngày ngày đầy ắp tiếng cười đùa.

Cùng chung hoàn cảnh như chị Hạnh, chị Vũ (Thanh Xuân) đến với anh Long (Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) khi cả 2 đều có mỗi người một cô con gái riêng đang tuổi dậy thì. Bỏ qua mọi lời cản ngăn của mọi người xung quanh, những e ngại về cuộc sống chung đầy phức tạp khi những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn, chị vẫn quyết tâm với suy nghĩ: “Cứ yêu thương rồi sẽ được nhận lại yêu thương”.

Cuộc sống hôn nhân với những đứa trẻ không cùng dòng máu không phải là màu hồng như chị vẫn từng mường tượng. 2 đứa trẻ thường xuyên tị nạnh, xích mích với nhau. Mỗi khi con riêng của chồng hư hỗn, chị cũng không dám bảo ban, dạy dỗ như con gái mình vì sợ họ hàng ruột thịt nhà anh nghĩ chị ghét bỏ con chồng. Con bé cũng không mấy thiện cảm với chị vì tất nhiên, chị sao có thể bằng được người mẹ dứt ruột sinh ra nó.

Những mâu thuẫn dần phát sinh từ những câu chuyện nhỏ nhặt trong gia đình nhưng cũng khiến anh chị bao lần cơm không lành, canh không ngọt. Ấm ức, tủi thân rồi lại xót xa cho bản thân mình nhưng rồi chị Vũ cũng gắng gượng để vượt qua tất cả. Dùng tình yêu, sự bao dung của người lớn để đối đãi với con trẻ, chị thấu hiểu, sẻ chia với những suy nghĩ của một đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh không bình thường.

Thế rồi, cô con gái thứ ba ra đời, nhà chị có đủ “con anh”, “con tôi”, “con chúng ta” như một sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình. 2 cô chị đều xúm xít chăm sóc cho em út mỗi khi mẹ vắng nhà, bảo ban nhau, sẻ chia với nhau công việc gia đình. “Giờ đi đâu tôi cũng tự hào khoe: “nhà tớ có tới tận 3 cách cách”. Dù không đẻ ra con, cháu cũng không gọi tôi là mẹ, chỉ xưng “cô” – “cháu” nhưng từ sâu thẳm đáy lòng, tôi coi nó như con mình khi có trách nhiệm với nó như một người mẹ. Và tôi hiểu, cháu cũng coi tôi như người thân của mình. Với tôi, thế là đủ rồi”, chị Vũ tâm sự.

Chị cũng chia sẻ: “Hôn nhân tan vỡ thực ra không phải là điều quá đáng sợ. Quan trọng hơn là chúng ta đối diện với nó như thế nào. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Tái hôn vẫn là chuyện khiến nhiều người e ngại, đặc biệt là với người trong cuộc đã có con riêng. Tìm lại hạnh phúc trong cuộc hôn nhân vốn dĩ không dễ dàng nhưng cứ đối diện với nó bằng sự bình thản, lạc quan và tấm lòng rộng mở, tôi tin hạnh phúc sẽ vẫn luôn mỉm cười”…

Đọc thêm

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Xem thêm