Tag

15 anh, chị được chọn cử tham gia Ủy ban Hội LHTN phường Thanh Trì

Tôi yêu Hà Nội 29/03/2019 15:08
aa
TTTĐ -  Quận đoàn - Hội LHTN quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN điểm cấp cơ sở tại phường Thanh Trì.

15 anh, chị được chọn cử tham gia Ủy ban Hội LHTN phường Thanh Trì

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhận khen thưởng tại Đại hội Hội LHTN phường Thanh Trì

Bài liên quan

Sôi động Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” quận Hoàng Mai

Sinh viên nô nức “giải cứu” khoai lang giúp nông dân Gia Lai

Tuyên truyền phổ biến Luật An ninh mạng cho thanh niên

Sôi nổi “Ngày hội Tiến bước lên Đoàn”

Thêm 1 sân chơi cho thiếu nhi huyện Sóc Sơn

Đại hội có sự tham gia của 80 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 500 hội viên của các chi hội trên địa bàn phường Thanh Trì.

Đại hội đã thông qua báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên Hội LHTN Việt Nam phường Thanh Trì nhiệm kỳ 2014 - 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên của phường trong nhiệm kỳ 2019-2024.

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai, Hội LHTN Việt Nam phường Thanh Trì luôn chú trọng trong việc nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng của tổ chức cơ sở Hội, chi hội là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Thông qua các công tác giáo dục, rèn luyện và tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ, hội viên. Từ đó chất lượng hội viên ngày càng được nâng cao, đã thu hút và tập hợp được đông đảo hội viên tham gia vào các câu lạc bộ như: CLB Bóng đá, CLB Thanh niên khởi nghiệp, CLB Sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ được quan tâm, đã có hơn 250 lượt cán bộ cấp Hội và chi hội được tham gia tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác và kỹ năng tập hợp thanh niên. Đặc biệt, Hội đã tổ chức 02 đợt tập huấn về kỹ năng giải quyết công việc, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng giao tiếp cho 100% cán bộ Hội...

Ra mắt Ủy ban Hội LHTN phường Thanh Trì nhiệm kỳ 2019 - 2024
Ra mắt Ủy ban Hội LHTN phường Thanh Trì nhiệm kỳ 2019 - 2024

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống; giáo dục ý thức chấp hành pháp luật; phòng chống tệ nạn xã hội cho hội viên, thanh niên thường xuyên được tổ chức thông qua các hoạt động giáo dục ý thức cảnh giác, phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội; tổ chức cho hội viên, thanh niên ký cam kết không tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy; qua đó góp phần đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống, bài trừ mà túy và các tệ nạn xã hội trong thanh niên phường Thanh Trì.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội phường Thanh Trì đã chú trọng thực hiện tốt phong trào "Tôi yêu Hà Nội", chương trình “Xây dựng hệ thống tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” ,... Trong nhiệm kỳ qua, toàn phường đã tổ chức kết nạp được 963 hội viên. Tăng cường quản lý, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên. Tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức bồi dưỡng hội viên ưu tú giới thiệu để Đoàn xem xét kết nạp. Trong nhiệm kỳ, đã có 225 hội viên ưu tú được kết nạp Đoàn.

Hội cũng đã thành lập 1 CLB Lân – Rồng do đồng chí Phó Chủ tịch UB Hội LHTN phường làm chủ nhiệm với hơn 40 thành viên.

Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Hội LHTN Việt Nam phường Thanh Trì đã đạt được một số chỉ tiêu cơ bản. Cụ thể, nâng tỉ lệ thu hút tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động của Hội đạt 72,4%; 100% thanh niên tham gia học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội của Hội LHTN các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đoàn, có lối sống lành mạnh, văn hóa; Tổ chức cho hơn 300 thanh niên tham gia các lớp học nghề miễn phí; giới thiệu cho tổ chức Đoàn kết nạp được 225 thanh niên ưu tú; 100% các chi hội tổ chức tốt các hoạt động: tuyên truyền thanh niên trong độ tuổi 17 đăng ký NVQS, động viên, thăm hỏi, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao và đón các quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương, không có trường hợp nào chống, chốn lệnh và đảo ngũ.

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã hiệp thương chọn cử Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam phường Thanh Trì lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 15 anh, chị. Anh Vũ Ngọc Cương được các đại biểu tín nhiệm hiệp thương bầu trực tiếp giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Thanh Trì lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội cũng hiệp thương cử 7 anh, chị tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai lần thứ IV, nhiệm kì 2019 - 2024. Nhân dịp này, để ghi nhận những thành tích đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên phường Thanh Trì trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cũng trong chương trình Đại hội, Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam phường Thanh Trì lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã dâng hương và sinh hoạt truyền thống tại đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ phường Thanh Trì.

Đọc thêm

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Xem thêm