Tag

Xây dựng hình ảnh lái xe buýt Thủ đô chuyên nghiệp, thân thiện

Giao thông 02/12/2024 16:29
aa
TTTĐ - Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Do đó, cần xây dựng hình ảnh, phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Người cao tuổi, người nghèo được dùng thẻ xe buýt không thời hạn Xí nghiệp buýt Yên Viên vô địch giải bóng đá Transerco lần thứ XVII

Điểm cộng cho vận tải hành khách công cộng

Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để đi làm, chị Vũ Hoàng Điệp (Đông Anh, Hà Nội) khá ấn tượng với đội ngũ lái xe và nhân viên các tuyến xe buýt chị đi hàng ngày. Chị Điệp chia sẻ: Từ năm 2022, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng để đi làm hàng ngày. Mỗi ngày đi làm, tôi đều được các bạn lái xe, phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, thân thiện về quãng đường, lịch trình di chuyển của các tuyến khác nhau. Đặc biệt, mỗi khi tôi lên xe và xuống xe đều được nhân viên bán vé xe buýt nở nụ cười rất tươi để chào hỏi hành khách. Tôi thấy vui vì điều đó.

Theo chị Điệp, việc di chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng khá văn minh, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng giúp người dân tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Do đó, tôi sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với vận tải hành khách công cộng.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Cùng quan điểm với chị Vũ Hoàng Điệp, anh Đồng Nguyên Quân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng những năm gần đây rất thuận lợi. Người dân đi xe buýt được tài xế, nhân viên phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, xe được vệ sinh sạch sẽ, hành khách di chuyển bằng xe buýt cũng rất văn minh. Trên các tuyến xe buýt còn có hệ thống phát thanh tự động nhắc lịch trình di chuyển của tuyến xe và các điểm dừng xe. Đặc biệt, khi muốn được nhân viên xe buýt hỗ trợ, tìm các tuyến buýt khác, các bạn cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Điều đó đã tạo lên hình ảnh người nhân viên lái xe, phụ xe chuyên nghiệp, văn minh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Những năm gần đây, đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Các cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Nhiều khách hXe buýt điện VinBus khi đi vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến của nhiều hành khách với phương tiện công cộngàng có con nhỏ cho biết sự chu đáo của VinBus khiến họ không còn ngại xe buýt nữa
Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Transerco cũng áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được cải thiện đáng kể.

Về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, trong thời gian tới, các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm. Các đơn vị tăng cường biện pháp và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ tiềm ẩn theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Tổng Công ty.

Đọc thêm

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ các kỳ thi Giao thông

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ các kỳ thi

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chốt trực phân luồng phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong tháng 6/2025.
Giảm 10% giá vé tàu hỏa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và nhập học đại học Giao thông

Giảm 10% giá vé tàu hỏa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và nhập học đại học

TTTĐ - Công ty cổ phần Vận tải đường sắt công bố chương trình ưu đãi giảm giá vé tàu cho thí sinh và người thân cùng đi dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và nhập học đại học năm 2025.
Bình Dương tăng tốc giải phóng mặt bằng các dự án giao thông Giao thông

Bình Dương tăng tốc giải phóng mặt bằng các dự án giao thông

TTTĐ - Bình Dương đang tập trung cao độ tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo điều kiện thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lái xe Giao thông

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lái xe

TTTĐ - Từ ngày 1/6/2025, thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe sẽ áp dụng bộ đề mới với nhiều quy định chặt chẽ. Đây là bước cải cách nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và an toàn giao thông. Qua đó, cũng góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lái xe.
Triển khai 23 nhiệm vụ trọng tâm siết chặt trật tự giao thông Giao thông

Triển khai 23 nhiệm vụ trọng tâm siết chặt trật tự giao thông

TTTĐ - Nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, thành phố Hà Nội sẽ triển khai 23 nhiệm vụ trọng tâm thuộc 4 lĩnh vực giao thông.
Bình Dương đề xuất xây dựng tuyến metro hơn 2 tỷ USD Giao thông

Bình Dương đề xuất xây dựng tuyến metro hơn 2 tỷ USD

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt đô thị (metro) số 2 kết nối từ TP Thủ Dầu Một đến TP Hồ Chí Minh, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 2 tỷ USD. Dự án được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông hiện đại, tăng cường liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam Bộ.
Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công Giao thông

Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công

TTTĐ - Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch... đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn.
Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động Giao thông

Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động

TTTĐ - Từ ngày 26/5 đến 30/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động ghi hình phạt nguội.
Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương Giao thông

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực tối đa để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện khởi công Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới Giao thông

DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới

TTTĐ - DP World phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) vừa chính thức ra mắt tuyến vận tải đường biển-sông nội địa mới mang tên Mekong Express, kết nối cảng Cái Cui (Cần Thơ) và cảng Cái Mép.
Xem thêm