Tag

Xây dựng hình ảnh Bình Dương nhân ái, nghĩa tình từ hoạt động thiện nguyện trong lễ hội

Văn hóa 05/02/2023 09:27
aa
TTTĐ - Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu cùng người dân Bình Dương thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong lễ hội.
Đặc sắc lễ hội ''Tế khai sắc, Rước khai xuân'' tại đền Voi Phục Tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy tại đền, chùa trong dịp lễ hội đầu xuân

Lễ hội Rằm tháng giêng, mà điểm nhấn là Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu trên địa bàn TP Thủ Dầu Một đã trở thành một trong những lễ hội lớn, thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân, du khách thập phương đến chiêm bái, dâng hương.

Xây dựng hình ảnh Bình Dương nhân ái, nghĩa tình từ hoạt động thiện nguyện trong lễ hội
Người dân Bình Dương nô nức tham gia lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu

Để tạo dựng hình ảnh về một vùng đất thân thiện, hiếu khách, nhân ái, nghĩa tình và ứng xử văn minh, lịch sự, những năm qua, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu cùng người dân Bình Dương còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một phát cây phát tài và hoa sen cho khách đến tham gia Lễ hội Rằm tháng giêng
Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Dầu Một phát cây phát tài và hoa sen cho khách đến tham gia Lễ hội Rằm tháng giêng
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ thành phố chế biến món ăn để gửi tặng khách thập phương trong dịp lễ hội
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ thành phố chế biến món ăn để gửi tặng khách thập phương trong dịp lễ hội
Phát cây phát tài và nhang miễn phí cho khách hành hương
Phát cây phát tài và nhang miễn phí cho khách hành hương

Đây cũng chính là điều đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa khi đến Bình Dương tham gia Lễ hội Rằm tháng giêng. Từ nhang, cây phát tài được phát miễn phí cho mọi người vào miếu viếng Bà đến đồ ăn, nước uống, khăn lạnh, vá xe, wifi… đều được phục vụ miễn phí.

Ngoài ra, lễ hội còn có đội hình xe ôm tình nguyện phục vụ miễn phí cho người già, đi lại khó khăn trong những ngày cao điểm lễ hội.

Nhiều người dân tham gia phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xem rước kiệu Bà tại khu vực Thành phố mới Bình Dương v
Nhiều người dân tham gia phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xem rước kiệu Bà tại khu vực Thành phố mới Bình Dương
Những người bán vé số bị khiếm thị, khuyết tật được tạo điều kiện và bố trí ngồi bán ở một khu vực riêng để giữ gìn nét đẹp trong mùa lễ hội
Những người bán vé số bị khiếm thị, khuyết tật được tạo điều kiện và bố trí ngồi bán ở một khu vực riêng để giữ gìn nét đẹp trong mùa lễ hội

Bên cạnh giảm chi phí cho du khách, giải quyết tình trạng chèo kéo khách khi đến với Lễ hội Rằm tháng giêng, những hoạt động thiện nguyện này còn mang đến cho du khách sự hài lòng về một lễ hội an toàn, tiết kiệm, văn minh cũng như sự hiếu khách của người dân đất Thủ.

Lãnh đạo thành phố đến thăm, động viên những người tham gia công tác thiện nguyện
Lãnh đạo thành phố đến thăm, động viên những người tham gia công tác thiện nguyện

Hoạt động thiện nguyện dịp Lễ hội Rằm tháng giêng đã trở thành nét văn hóa độc đáo của người dân đất Thủ - Bình Dương. Với khách thập phương, khi đến tham gia lễ hội có thể cảm nhận được một lễ hội văn minh, lịch sự, thân thiện và nghĩa tình.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm