Xã Chương Dương: Lấy người dân làm làm trung tâm phục vụ
Xã Chương Dương tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ quan đảng |
Khắc phục khó khăn, nỗ lực phục vụ
Kể từ ngày thành lập 1/7/2025, xã Chương Dương nhanh chóng bắt tay vào giải quyết thủ tục hành chính theo tinh thần lấy người dân làm trung tâm phục vụ, vì sự hài lòng của Nhân dân và doanh nghiệp.
Thực tế, vị trí đặt điểm phục vụ hành chính công của xã Chương Dương còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất. Song, điều này không làm cán bộ, công chức của xã này lơi lỏng trong thực hiện nhiệm vụ. Thậm chí, họ còn nỗ lực trên 100% khả năng để mang đến sự hiệu quả to lớn nhất trong công việc.
![]() |
Xã Chương Dương được xếp hạng 3/126 xã phường của Hà Nội về "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp" |
Ngay từ những ngày đầu tháng 7/2025, lãnh đạo xã Chương Dương đã giao nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn, đồng thời đẩy mạnh hoạt động các Tổ công nghệ số để hỗ trợ người dân kê khai và nộp hồ sơ trực tuyến góp phần nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng thông tin dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của thành phố.
Phó Chủ tịch UBND xã Chương Dương Nguyễn Trọng Đô cho biết, việc cải thiện hạ tầng công nghệ, bổ sung nhân lực có chuyên môn và tăng cường tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cả cán bộ chuyên môn và người dân là những giải pháp căn cơ lâu dài và bền vững.
Do vậy, UBND xã luôn chủ động tiếp tục theo dõi, giám sát, kiến nghị cụ thể để bảo đảm bộ máy hành chính công phục vụ thực sự hoạt động hiệu quả và đúng tinh thần chỉ đạo "lấy người dân làm trung tâm", mục đích đạt được kết quả tích cực.
![]() |
Người dân hài lòng khi được phục vụ hành chính tại xã Chương Dương |
Bà Nguyễn Lan Phương, thôn Tử Dương chia sẻ: "Tôi thấy cán bộ ở đây rất niềm nở, hướng dẫn chu đáo, nhưng số lượng công dân và doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính khá đông với khoảng 100 cá nhân đến giải quyết công việc mỗi ngày khiến thời gian xử lý hồ sơ đôi lúc cũng sẽ bị ảnh hưởng".
Tiếp tục cải thiện để phục vụ tốt hơn
Mới đây, theo công bố tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, xã Chương Dương đứng ở vị trí top 3/126 xã, phường trong "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp".
Theo đó, số hồ sơ đã tiếp nhận trong tháng 7/2025 là 1.178 hồ sơ, bao gồm các thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh: Chứng thực, hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh, mai táng phí đối tượng bảo trợ xã hội.
Trong đó, tiếp nhận trực tuyến 837 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 71,05%; tỷ lệ số hóa hồ sơ 80,4%. Số hồ sơ đã giải quyết 1.147/1.178 hồ sơ, đạt 97% hồ sơ. Giải quyết trước hạn 1.145 hồ sơ, 34 hồ sơ đang giải quyết.
![]() |
Tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ, kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng để nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính tại xã Chương Dương |
Để đạt được kết quả nêu trên, Chủ tịch UBND xã Chương Dương Từ Ngọc Thành khẳng định, cải cách hành chính không chỉ là hoàn thiện quy trình, mà là đổi mới tư duy phục vụ Nhân dân.
Chủ tịch UBND xã Chương Dương cho rằng, xã sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong cải cách hành chính.
"Không phải là chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tháng 7/2025 đứng ở tốp 3 các xã, phường của thành phó mà xã chủ quan, lơ là", đồng chí Từ Ngọc Thành nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND xã Chương Dương cũng cho biết, hiệu quả trong chuyển đổi số là rất rõ ràng trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Thực tế, việc người dân được hướng dẫn cách truy cập, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán điện tử và nhận kết quả qua môi trường mạng sẽ là bước tiến quan trọng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần hạn chế tình trạng phiền hà, khó khăn cho người dân.
Chính vì vậy, theo đồng chí Từ Ngọc Thành, UBND xã Chương Dương sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực cán bộ, ứng dụng chuyển đổi số và trên hết là lắng nghe người dân nhiều hơn để hoàn thiện từng ngày, từng tuần tiếp theo để kết quả chỉ số hành chính công đạt được kết quả cao hướng tới nền hành chính công phục vụ người dân.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xã Phù Đổng tích cực phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế
