Tag

Xã Chương Dương: Lấy người dân làm làm trung tâm phục vụ

Chính quyền số 04/08/2025 07:00
aa
TTTĐ - Được xếp hạng 3/126 xã phường của Hà Nội về "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp", xã Chương Dương (TP Hà Nội) luôn đặt kim chỉ Nam là lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Xã Chương Dương tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ quan đảng

Khắc phục khó khăn, nỗ lực phục vụ

Kể từ ngày thành lập 1/7/2025, xã Chương Dương nhanh chóng bắt tay vào giải quyết thủ tục hành chính theo tinh thần lấy người dân làm trung tâm phục vụ, vì sự hài lòng của Nhân dân và doanh nghiệp.

Thực tế, vị trí đặt điểm phục vụ hành chính công của xã Chương Dương còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất. Song, điều này không làm cán bộ, công chức của xã này lơi lỏng trong thực hiện nhiệm vụ. Thậm chí, họ còn nỗ lực trên 100% khả năng để mang đến sự hiệu quả to lớn nhất trong công việc.

Xã Chương Dương: Lấy người dân làm làm trung tâm phục vụ
Xã Chương Dương được xếp hạng 3/126 xã phường của Hà Nội về "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp"

Ngay từ những ngày đầu tháng 7/2025, lãnh đạo xã Chương Dương đã giao nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn, đồng thời đẩy mạnh hoạt động các Tổ công nghệ số để hỗ trợ người dân kê khai và nộp hồ sơ trực tuyến góp phần nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng thông tin dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND xã Chương Dương Nguyễn Trọng Đô cho biết, việc cải thiện hạ tầng công nghệ, bổ sung nhân lực có chuyên môn và tăng cường tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cả cán bộ chuyên môn và người dân là những giải pháp căn cơ lâu dài và bền vững.

Do vậy, UBND xã luôn chủ động tiếp tục theo dõi, giám sát, kiến nghị cụ thể để bảo đảm bộ máy hành chính công phục vụ thực sự hoạt động hiệu quả và đúng tinh thần chỉ đạo "lấy người dân làm trung tâm", mục đích đạt được kết quả tích cực.

Người dân hài lòng khi được phục vụ hành chính tại xã Chương Dương
Người dân hài lòng khi được phục vụ hành chính tại xã Chương Dương

Bà Nguyễn Lan Phương, thôn Tử Dương chia sẻ: "Tôi thấy cán bộ ở đây rất niềm nở, hướng dẫn chu đáo, nhưng số lượng công dân và doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính khá đông với khoảng 100 cá nhân đến giải quyết công việc mỗi ngày khiến thời gian xử lý hồ sơ đôi lúc cũng sẽ bị ảnh hưởng".

Tiếp tục cải thiện để phục vụ tốt hơn

Mới đây, theo công bố tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, xã Chương Dương đứng ở vị trí top 3/126 xã, phường trong "Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp".

Theo đó, số hồ sơ đã tiếp nhận trong tháng 7/2025 là 1.178 hồ sơ, bao gồm các thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh: Chứng thực, hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh, mai táng phí đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong đó, tiếp nhận trực tuyến 837 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 71,05%; tỷ lệ số hóa hồ sơ 80,4%. Số hồ sơ đã giải quyết 1.147/1.178 hồ sơ, đạt 97% hồ sơ. Giải quyết trước hạn 1.145 hồ sơ, 34 hồ sơ đang giải quyết.

Tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ, kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng
Tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ, kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng để nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính tại xã Chương Dương

Để đạt được kết quả nêu trên, Chủ tịch UBND xã Chương Dương Từ Ngọc Thành khẳng định, cải cách hành chính không chỉ là hoàn thiện quy trình, mà là đổi mới tư duy phục vụ Nhân dân.

Chủ tịch UBND xã Chương Dương cho rằng, xã sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong cải cách hành chính.

"Không phải là chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tháng 7/2025 đứng ở tốp 3 các xã, phường của thành phó mà xã chủ quan, lơ là", đồng chí Từ Ngọc Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND xã Chương Dương cũng cho biết, hiệu quả trong chuyển đổi số là rất rõ ràng trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Thực tế, việc người dân được hướng dẫn cách truy cập, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán điện tử và nhận kết quả qua môi trường mạng sẽ là bước tiến quan trọng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần hạn chế tình trạng phiền hà, khó khăn cho người dân.

Chính vì vậy, theo đồng chí Từ Ngọc Thành, UBND xã Chương Dương sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực cán bộ, ứng dụng chuyển đổi số và trên hết là lắng nghe người dân nhiều hơn để hoàn thiện từng ngày, từng tuần tiếp theo để kết quả chỉ số hành chính công đạt được kết quả cao hướng tới nền hành chính công phục vụ người dân.

Vũ Cường

Đọc thêm

Xã Phù Đổng tích cực phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng Chính quyền số

Xã Phù Đổng tích cực phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng

TTTĐ - Trong tiến trình chuyển đổi số, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vai trò của tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố ngày càng được phát huy ở cấp cơ sở.
Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số Chính quyền số

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chuyển mình mạnh mẽ, Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện các dịch vụ công, thông tin, kiến thức. Nắm bắt xu thế đó, xã Gia Lâm đã ra mắt điểm “Bình dân học vụ số lưu động” và thực hiện Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới Chính quyền số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

TTTĐ - Sau sáp nhập các đơn vị hành chính, phường Chương Mỹ chính thức hoạt động theo mô hình chính quyền đô thị 2 cấp từ ngày 1/7/2025. Trong bối cảnh địa bàn rộng, dân cư đông và nhiều thách thức mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, mang ý nghĩa là bước khởi đầu chiến lược, mở ra giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số Chính quyền số

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

TTTĐ - Không khí học tập công nghệ đã “rất nóng” tại UBND phường Bồ Đề (TP Hà Nội) trong buổi tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tham mưu của cán bộ, công chức”. Không chỉ là một lớp học kỹ năng, chương trình còn là bước đi chiến lược của địa phương trong việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ sẵn sàng bước vào kỷ nguyên hành chính số: hiệu quả, hiện đại và phục vụ người dân một cách hiệu quả và thông minh nhất.
Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc Chính quyền số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

TTTĐ - Chiều nay (8/8), tại Hội trường tầng 7, trụ sở UBND phường Giảng Võ (Hà Nội), không khí học tập sôi nổi đã lan tỏa trong buổi khai mạc khóa tập huấn đặc biệt về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ cán bộ, công chức của phường.
Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân Chính quyền số

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà còn là câu chuyện về lòng tin và sự thấu hiểu. Tại xã Hòa Phú (TP Hà Nội), chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số đã trở thành một sự kiện điển hình, nơi những thao tác số hóa đã thực sự giúp bộ máy hành chính trở nên thân thiện, gần gũi và hiệu quả hơn.
Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính Chính quyền số

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, xã Thường Tín (Hà Nội) tiếp nhận 1.593 hồ sơ thủ tục hành chính. Đáng chú ý, 100% hồ sơ đã tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn. Với thành tích này, sáng 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã trực tiếp động viên và trao thư cảm ơn Đảng bộ chính quyền Nhân dân xã Thường Tín.
Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa Chính quyền số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là yêu cầu cấp thiết. Đó là con đường đưa xã Đại Xuyên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, bắt kịp sự vận động của Thủ đô Hà Nội và cả nước.
Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế Chính quyền số

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

TTTĐ - Từ ngày 11/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính (TTHC) của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số Chính quyền số

Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/8, UBND xã Bát Tràng tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số” tại các xã, phường trong giai đoạn đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn xã.
Xem thêm