Tag

“Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó” tạo động lực cho người trẻ khởi nghiệp

Văn hóa 21/06/2022 15:56
aa
TTTĐ - “Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân” được viết từ chính câu chuyện nhà báo Lê Hoa Chi để chia sẻ và truyền động lực cho nhiều người, đặc biệt là người trẻ trong cuộc sống và khởi nghiệp.
Đưa hình ảnh Đoàn đi sâu vào đời sống xã hội và người trẻ

Ngày 21/6, tại Hà Nội, diễn ra lễ ra mắt sách “Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân” của tác giả, nhà báo, doanh nhân Lê Hoa Chi.

Tác giả Lê Hoa Chi viết cuốn sách “Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân” với mục đích dùng chính câu chuyện của mình để chia sẻ và truyền động lực cho nhiều người, đặc biệt là người trẻ. Hơn nữa, sau thời gian giãn cách xã hội, tác giả thấy tinh thần khởi nghiệp đang được đánh thức, kích hoạt, khởi động trở lại.

Tác giả Lê Hoa Chi tặng sách đến các trường đại học
Tác giả Lê Hoa Chi tặng sách đến các trường đại học

Đó cũng là động lực rất lớn để tác giả xuất bản sách. Tác giả mong muốn ai đó đọc cuốn sách này, dù là doanh nhân hay một người trẻ mới ra trường, hay những người tay trắng làm lại, sẽ lấy được tinh thần khởi nghiệp từ câu chuyện của chị.

Câu chuyện của tác giả Lê Hoa Chi phản ánh hình ảnh một triệu phú tự thân trực tiếp trải nghiệm, thực chiến và tạo kết quả, từ đó đúc kết lại thành những bài học. Tất cả là người thật việc thật, là cuộc sống, đời thường, là chân dung của một doanh nhân rất chân thật.

Tác giả luôn tự hào vì mình từ một người ở nông thôn, chân lấm tay bùn, bước lên trở thành một triệu phú. Điều đó không đơn giản dễ dàng, mà là một hành trình gần hết cuộc đời nhưng chị mong đó là những trải nghiệm quý cho ai đó bắt đầu khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái…

Tác giả Lê Hoa Chi chia sẻ về cuốn sách
Tác giả Lê Hoa Chi chia sẻ về cuốn sách

Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân được giới thiệu và khuyên đọc bởi nhiều nhân vật uy tín như: Ông Nguyễn Văn Thanh – Nhà đào tạo, coaching chương trình Doanh nhân thông tin; Ông Ben Nguyễn – Doanh nhân, Triệu phú tại Mỹ; Bà Phạm Huệ Đan – Hoa hậu Doanh nhân hoàn cầu 2019, CEO & Founder Master Đẹp; Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Báo Tiền Phong, tác giả sách best-seller “Trường học hay trường đời”…

Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân gồm 4 phần chính: Phần 1: Ký ức thời niên thiếu; Phần 2: Khởi nghiệp, lập nghiệp và gây dựng sự nghiệp; Phần 3: Hành trình lên núi & xuống núi; Phần 4: Bấm nút RESERT.

Lễ ra mắt cuốn sách của tác giả Lê Hoa Chi
Lễ ra mắt cuốn sách của tác giả Lê Hoa Chi

Tác giả Lê Hoa Chi đã có 27 năm làm báo, trong đó có một thời gian dài công tác tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ. Chị từng là Phó Trưởng đài Huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ; Phó Trưởng ban Ban Khoa giáo, Đài Phát thanh Truyền hình Đã Nẵng. Chị hiện là CEO và nhà sáng lập trường Mầm non Khai Tâm, top 10 nữ doanh nhân Sắc – Tâm – Tài 2022.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm