Tag

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên nông nghiệp

Nhịp sống trẻ 15/06/2024 21:22
aa
TTTĐ - Ngày 15/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

Đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tới dự chương trình.

Hội nghị nhằm tiếp tục thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tư duy đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên nói riêng và những người làm việc trong ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói chung. Từ đó, phát huy các tiềm năng, lợi thế của ngành Nông nghiệp nước nhà, góp phần tạo việc làm mới, nâng cao giá trị gia tăng, cải thiện thu nhập và sinh kế cho người dân.

Hội nghị Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp  đã thu hút nhiều trường đại học, cao đẳng tham gia
Hội nghị Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp đã thu hút nhiều trường đại học, cao đẳng tham gia

Tại Hội nghị, 6 nhóm sinh viên đã giới thiệu về các dự án khởi nghiệp của mình. Trong đó, sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp đã trình bày về dự án “Cà phê Trầm Việt”. Cụ thể, dự án có 4 dòng sản phẩm: Cà phê trầm hương hòa tan được sản xuất từ cốt cà phê nguyên chất, phối trộn với chiết xuất trầm hương, Cà phê trầm hương phin giấy; Cà phê trầm hương hòa tan; Cà phê trầm hương túi thơm. Được biết, dự án này đã và đang ứng dụng vào thực tế và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều mô hình, dự án khởi nghiệp sáng tạo của các sinh viên được trình bày tại các gian hàng.

Đại biểu tham quan các gian hàng
Đại biểu tham quan các gian hàng

Tham gia hội nghị, bạn Hoài Đức, sinh viên khóa 65, khoa Kinh tế Phát triển Nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam: “Hôm nay chúng em mang đến rất nhiều sản phẩm sinh viên tự lên ý tưởng, tham gia sản xuất, xây dựng mô hình như máy hàn tự động, máy in 3D, robot lễ tân…”.

Nhiều bạn trẻ quan tâm đến sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Nhiều bạn trẻ quan tâm đến sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Theo đuổi cuộc thi khởi nghiệp trong 3 năm liền, Nguyễn Thị Thơm - sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Em đang có 2 đề tài, 1 ý tưởng để phát triển. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô, trong thời gian tới, ý tưởng khởi nghiệp của em sẽ được triển khai.

Em thấy, phong trào khởi nghiệp và sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất sôi động, phát triển trong sinh viên. Hằng năm, chúng em đều có nhiều cơ hội đưa ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình dự thi từ cấp học viện đến các cuộc thi cấp cao hơn.

Các sản phẩm mang đến cuộc thi, hội nghị đều mang tính ứng dụng thực tế cao, có sự đổi mới. Đó là những sản phẩm trên thị trường chưa có, hoặc khắc phục những điểm yếu của các sản phẩm đang sử dụng”.

Hội nghị Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp năm nay tạo dựng môi trường học tập đa dạng, sinh động, tăng sự hứng thú trong học tập, cũng như phát triển kỹ năng khởi nghiệp, quản lý, lãnh đạo cần thiết để thành công trong môi trường thực tế.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày dự án Sản xuất thức ăn viên PIMAPA cho gia súc nhai lại từ phụ phẩm trái cây
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày dự án Sản xuất thức ăn viên PIMAPA cho gia súc nhai lại từ phụ phẩm trái cây

Qua đó, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ 4.0 để đưa ra các giải pháp, kỹ thuật trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, nhiều giải pháp giải quyết các thách thức ngành được nêu ra trong hội nghị như biến đổi khí hậu, khan hiếm tài nguyên, đất đai, nước và nguồn nhân lực và đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nhằm thúc đẩy hợp tác liên kết các chuyên gia, nhà trường và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có vai trò của sinh viên nông nghiệp.

Tại hội nghị, nhóm sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trình bày dự án "Sản xuất thức ăn viên PIMAPA cho gia súc nhai lại từ phụ phẩm trái cây". Thức ăn viên PIMAPA cho bò, dê, cừu… nhằm phát triển chăn nuôi bền vững trên cơ sở tận dụng nguồn phụ phẩm nông nghiệp, cải thiện khả năng sản xuất và giảm phát thải khí methane. Dự án sử dụng những nguồn nguyên liệu sẵn có, nguồn phụ phẩm dư thừa như vỏ, bã, rễ và củ, thân, lá thừa làm thức ăn gia súc, đại diện cho mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Đọc thêm

Thắm tình hữu nghị  tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc Tôi yêu Hà Nội

Thắm tình hữu nghị tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 19/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội và Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Học viện Tài chính ra quân 15 đội hình tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Học viện Tài chính ra quân 15 đội hình tình nguyện

TTTĐ - Diễn ra từ 17/6 - 30/8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Học viện Tài chính có tổng số 15 đội hình tình nguyện, trong đó có một đội “Tiếp sức mùa thi” và 14 đội hình “Mùa hè xanh”.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Cùng với khí thế làm việc “3 ca, 4 kíp” của cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cũng không kém phần hăng hái hỗ trợ dự án. Suốt thời gian qua và trong những ngày tới, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của tuổi trẻ, đóng góp vào công trình trọng điểm quốc gia.
Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Đà Nẵng: Công bố biểu trưng chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Công bố biểu trưng chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII

TTTĐ - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Đà Nẵng vừa công bố biểu trưng chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với hình ảnh cách điệu của con thuyền, ngọn lửa và cây tre Việt Nam.
Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm