Vì smartphone quá tiện lợi, Ford phải lên tiếng nhắc nhở các nhà cung cấp của mình
Ford Explorer có thêm phiên bản thể thao với lưới tản nhiệt lớn hơn Fulham giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Premier League 2020/2021 Brentford và Fulham tham dự trận đấu đắt giá nhất hành tinh |
![]() |
Những rò rỉ gần đây được cho là từ phía các nhà cung cấp đã buộc Ford phải gửi một lời nhắc nhở đến các đối tác của mình về việc phải tuân thủ việc giữ kín thông tin về các sản phẩm trong tương lai, cho đến khi Ford đã sẵn sàng để giới thiệu chúng ra bên ngoài.
Công nghệ đã giúp mọi người chụp ảnh những thứ mà họ không nên và không được phép chụp dễ dàng hơn bao giờ hết. Sự gia tăng của smartphone cùng công nghệ camera ngày càng hiện đại đã đặt ra một thách thức cho các nhà sản xuất ô tô muốn giữ bí mật về sản phẩm lớn tiếp theo của họ.
Một bản ghi nhớ giữa Ford và các đối tác của hãng mới đây đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Bản ghi nhớ này trở nên “hot” và gây nhiều bàn luận, lập tức được liên tưởng tới những sự kiện gần đây.
Tiêu biểu là vụ thông tin về Ford Maverick năm 2022 bị rò rỉ ra hồi đầu tháng này. Đó sẽ là một chiếc xe bán tải nhỏ mới, xếp dưới Ranger trong dòng sản phẩm mở rộng của thương hiệu này. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu Ford Maverick mới bị rò rỉ ra bên ngoài. Trước đó, từ tháng 7 năm 2020, một bức hình được tung lên mạng cũng cho thấy một phiên bản không sơn của cửa hậu có tem của Maverick. Một hình ảnh thiết kế đồ họa của sản phẩm này cũng bị rò rỉ trực tuyến. Những sự kiện kể trên đã đem đến sự thất vọng của Ford với các đối tác của mình. Đó là lý do vì sao, bản ghi nhớ gửi tới các nhà cung cấp của Ford được thành lập.
Trong bản ghi nhớ gửi các nhà cung cấp, Ford đã cố gắng lưu ý những tác động tiêu cực mà các rò rỉ gây ra đối với hoạt động kinh doanh của mình. Bản ghi nhớ cũng nhắc nhở các nhà cung cấp rằng không được phép chụp ảnh sản phẩm trước khi chúng được tiết lộ, bao gồm cả ảnh chụp bất kỳ phương tiện hoặc nguyên mẫu được ngụy trang nào. Công ty cũng nói với các nhà cung cấp rằng Ford có thể buộc họ phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào do rò rỉ.
Ford cũng lịch sự khi không nêu đích danh bất kỳ nhà cung cấp hoặc mẫu xe nào trong bản ghi nhớ, mặc dù công ty đã phải đối mặt với một số rò rỉ trong vài năm qua. Hình ảnh của cả Bronco và Bronco Sport đã bị rò rỉ từ rất lâu trước khi Ford tiết lộ chúng là những vụ việc điển hình.
Cảnh cáo là vậy, tuy nhiên theo đánh giá của Motor1, khả năng ngành công nghiệp ô tô ngăn chặn mọi rò rỉ xảy ra là rất khó. Smartphone có ở khắp mọi nơi và mọi người sẽ “vượt rào” quy định bất cứ khi nào có thể. Rò rỉ xảy ra ở hầu hết các nhà sản xuất ô tô, với VW, BMW và Genesis, tất cả đều có hình ảnh của các sản phẩm tương lai bị rò rỉ trực tuyến trong năm ngoái.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Diễn đàn khoa học công nghệ mở" trên iHanoi chuẩn bị vận hành

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á
