Tag

Về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019 ghé qua Ngã năm Đền Giếng

Du lịch 08/01/2019 08:17
aa
TTTĐ - Bắt đầu từ đầu năm 2019, công trình Ngã năm Đền Giếng có tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng chính thức được đưa vào hoạt động. Nơi đây hứa hẹn sẽ góp phần hút du khách đến với Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019 ghé qua Ngã năm Đền Giếng

Ngã năm Đền Giếng (ảnh internet)

Bài liên quan

Hát Xoan làng cổ - gọi mời du khách đến Phú Thọ

Trước kia khu vực Đền Giếng rất nhiều hàng quán hai bên đường, ảnh hưởng đến việc đi lại, tham quan của khách du lịch. Do đó, để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân, đồng thời tạo một điểm dừng chân, tham quan cho du khách mỗi khi về với Đất Tổ, UBND tỉnh Phú Thọ đã giao Khu Di tích lịch sử Đền Hùng triển khai dự án cải tạo, chỉnh trang hạng mục khu di tích, cảnh quan Ngã năm Đền Giếng.

Ngay từ đầu năm 2019, các hạng mục đã được cải tạo, chỉnh trang và đưa vào sử dụng gồm: Mặt sân lát đá tự nhiên, cỏ và các loại cây xanh tạo bóng mát, hệ thống đường giao thông (dài gần 300m) được mở rộng gấp 2 - 3 lần so với tuyến đường cũ và được nối với các các nút giao thông chính. Bên cạnh đó, nhiều chòi nghỉ chân, nhà vệ sinh, hệ thống điện chiếu sáng, cấp nước với thiết kế hiện đại, đồng bộ và 50 gian hàng có kiến trúc phù hợp với cảnh quan của khu vực ngã năm Đền Giếng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đáng chú ý, hệ thống tranh tường trải dài lấy cảm hứng từ những danh thắng của đất nước đã mang đến vẻ sinh động, hấp dẫn, tươi mới cho không gian nơi đây, phù hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí dịp lễ hội.

Tranh tường về cảnh đẹp đất nước ở Ngã năm Đền Giếng (ảnh internet)
Tranh tường về cảnh đẹp đất nước ở Ngã năm Đền Giếng (ảnh internet)

Việc cải tạo, chỉnh trang Ngã năm Đền Giếng có ý nghĩa rất thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào cả nước khi về tri ân công đức các Vua Hùng trong dịp Tết Nguyên đán và giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 và các năm tiếp theo.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Xem thêm