Tag

Văn hóa bản sắc - "hồn cốt" tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp

Doanh nghiệp 24/08/2022 15:10
aa
TTTĐ - Bản sắc văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình mà nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư và đang trở thành xu thế mới. Đây cũng chìa khóa để các doanh nghiệp giữ chân và thu hút nhân tài, đặc biệt trong thời đại nhiều cạnh tranh như hiện nay.
Nutifood là doanh nghiệp sữa Châu Á duy nhất giành giải thưởng sáng tạo đổi mới quốc tế

“Bộ xương sống” của mỗi doanh nghiệp

Trên thế giới, những tập đoàn lớn, thành công đều có nền móng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, bởi đây chính là linh hồn, là yếu tố khác biệt tạo nên sự bền vững của thương hiệu. Thậm chí, bản sắc văn hóa chính “chìa khóa” góp phần tạo nên thành công, vị thế của mỗi doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp giúp là nền tảng giúp nhân viên công ty gắn kết để hoạt động hiệu quả hơn
Văn hóa doanh nghiệp giúp là nền tảng giúp nhân viên công ty gắn kết để hoạt động hiệu quả hơn

Nổi lên như một doanh nghiệp có bản sắc văn hóa riêng, chỉ sau 10 năm, Zappos, một công ty startup nhỏ bé với vài chục nhân viên đã trở thành đế chế phân phối giày trực tuyến số 1 xứ cờ hoa.

Tại Zappos, mỗi quản lý dành từ 10 - 20% quỹ thời gian làm việc kết nối với đội ngũ nhân viên để tạo nên không gian làm việc gần gũi, hạnh phúc, đồng thời giúp họ cảm nhận được triết lý kinh doanh đặc thù của doanh nghiệp.

Không chỉ thúc đẩy kinh doanh, văn hóa của doanh nghiệp chính là nền tảng giúp gắn kết tinh thần đồng đội, giúp mọi người nhìn về một hướng khi làm việc, năng động và sáng tạo hơn.

Điển hình như tại Apple, nhân viên có xu hướng chủ động đề xuất các ý tưởng mới để cải thiện hiệu suất hoạt động của công ty. Ngược lại, cấp lãnh đạo sẽ khuyến khích, mong chờ và phản hồi thiện chí những đóng góp của nhân viên.

Ngoài ra, công ty có văn hóa doanh nghiệp rõ ràng còn gặp nhiều lợi thế trong việc phát triển hệ thống nhân sự giỏi nhờ việc giữ chân đội ngũ nhân viên chất lượng cao và dễ dàng thu hút nhân tài từ thị trường tuyển dụng.

Hiểu được sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp, nhiều “ông lớn” Việt Nam đã đầu tư thời gian, công sức xây dựng bản sắc riêng từ những ngày đầu thành lập.

“Sau nhiều năm làm việc tại các tập đoàn toàn cầu, tôi nhận thấy mỗi gã khổng lồ” đều có bản sắc văn hóa doanh nghiệp vô cùng đặc thù, từ đó tạo dấu ấn riêng trên thương trường. Ở Nutifood, tôi muốn kiến tạo môi trường làm việc đề cao niềm hạnh phúc. Trong đó, mỗi nhân viên còn được xây dựng niềm tin và lòng tự hào với những giá trị mình đóng góp cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết.

Mi sn phẩm Nutifood làm ra không đặt li nhun lên hàng đầu mà chính là để gii quyết các vn đề bức thiết về dinh dưỡng ca cng đồng. Smnh này đã được đặt ra ngay nhng ngày đầu thành lp và sẽ luôn là kim chnam cho mi hot động ca công ty, ông Minh nói.

Những nét riêng làm nên bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nutifood

Chính sứ mệnh đó đã giúp đội ngũ Nutifood sáng tạo không ngừng, tiên phong cho ra đời nhiều sản phẩm phù hợp với thể trạng, sức khỏe và cả túi tiền của người Việt.

Văn hóa doanh nghiệp tạo cảm hứng để đội ngũ nhân viên Nutifood đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng
Văn hóa doanh nghiệp tạo cảm hứng để đội ngũ nhân viên Nutifood đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng

Nổi bật như nhãn hiệu Enalaz, thực phẩm nuôi ăn qua ống thông dạ dày đầu tiên tại Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 1/10 sản phẩm ngoại nhập. Nhãn hiệu Pedia Plus ghi dấu ấn lần đầu tiên Việt Nam thành công trong nghiên cứu phát triển giải pháp dinh dưỡng đặc trị cho trẻ biếng ăn. Nhãn hiệu Diabetcare đã góp phần giải quyết nhu cầu về sản phẩm dinh dưỡng đặc trị cho bệnh nhân đái tháo đường. Đặc biệt, sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ đã góp phần làm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm sâu từ 31,9% xuống dưới 20% và trở thành nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng có giá trị thiết thực, Nutifood còn luôn đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, giáo dục, an sinh xã hội với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Khi dịch COVID-19 hoành hành, bên cạnh việc bám trụ tại nhà máy để duy trì sản xuất, Nutifood triển khai hàng loạt chương trình trợ giá nhằm tiếp thêm năng lượng cho người dân có sức khỏe chống chọi với bệnh tật. Nhiều nhân viên công ty đã tình nguyện trở thành “shipper 0 đồng” để kịp thời vận chuyển sữa đến tận nơi cho người tiêu dùng.

Bất chấp khó khăn do dịch bệnh, công ty không những không cắt giảm nhân sự mà vẫn duy trì chế độ khen thưởng vào dịp cuối năm cho cán bộ nhân viên. Hơn nữa, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Ban lãnh đạo Nutifood đã nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp lãnh đạo trong việc không nhận tăng lương, nhường toàn bộ ngân sách này dành để điều chỉnh lương của nhân viên cấp dưới.

Nhờ có văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, trong nhiều năm qua, Nutifood không chỉ thu hút được các nhân sự cấp cao mà còn có tỷ lệ thăng tiến nội bộ đạt mức ấn tượng, riêng năm 2022 lên đến 60%. Bên cạnh đó, Nutifood cũng có kế hoạch đào tạo dài hạn và tưởng thưởng thường xuyên cho các cá nhân tập thể xuất sắc.

Chúng tôi muốn tạo dựng, hướng tới một môi trường làm việc mà ở đó, nhân viên có thể gửi gắm niềm tin ở ban lãnh đạo và bản thân ban lãnh đạo phải là những người xứng đáng, tự mình làm gương để nhân viên tin tưởng và học hỏi”, ông Minh chia sẻ.

Chính những bước đi đúng đắn trong chiến lược xây dựng và quản trị nguồn nhân sự, Nutifood đã thực sự trở thành “ngôi nhà thứ hai” của gần 5.000 cán bộ nhân viên công ty tại Việt Nam, Mỹ và Thụy Điển. Đồng thời, với văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, Nutifood vươn lên trở thành doanh nghiệp sữa lớn thứ 3 Việt Nam, đồng thời 3 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Nutifood tổ chức Nutifood tổ chức "Triển lãm Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS"

TTTĐ - Nutifood vừa tổ chức sự kiện “Triển lãm Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS” trong 2 ngày 11/6 và ...

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

TTTĐ - Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài ...

Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 3 năm liên tiếp Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 3 năm liên tiếp

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc ...

Nutifood ra mắt loại nước “đánh bay” nỗi sợ rau củ quả của trẻ Nutifood ra mắt loại nước “đánh bay” nỗi sợ rau củ quả của trẻ

TTTĐ - Nutifood lần đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm NuVi Nước rau củ quả, giúp bổ sung chất xơ và các ...

Đọc thêm

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn Doanh nghiệp

Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn

TTTĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025 Doanh nghiệp

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

TTTĐ - Eximbank vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024”. Giải thưởng này không chỉ là danh hiệu, mà còn là một cột mốc quan trọng, tiếp thêm động lực để Eximbank tiếp tục đổi mới, sáng tạo và khẳng định vị thế trên hành trình chinh phục thị trường thẻ.
Xem thêm