Tag

Từ "Zero fee" đến hành trình "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank

Doanh nghiệp 18/02/2022 16:19
aa
TTTĐ - Đầu năm 2022, ngày càng nhiều ngân hàng nhập cuộc miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử - phong trào mà Techcombank đã tiên phong dẫn dắt từ 6 năm trước.
Techcombank tặng tỉnh Kiên Giang 200.000 kit test COVID-19 hơn 13,2 tỷ đồng Khách hàng hay ngân hàng phải chịu trách nhiệm cho gian lận giao dịch điện tử? Techcombank dẫn đầu tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 tỷ đồng trong 9 tháng Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Với tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, thương hiệu Techcombank đang tiếp tục mang đến những dấu ấn mới nhằm chuyển đổi cách hoạt động của ngành ngân hàng Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.

Cuối quý III/2016, Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tung ra thị trường mức phí bằng 0 với các giao dịch trực tuyến, trong bối cảnh đa số các ngân hàng theo đuổi chính sách tăng tỷ trọng từ thu phí chuyển khoản điện tử, nhằm giảm bớt phụ thuộc vào nguồn thu tín dụng.

Cú “lội ngược dòng” này đã đem lại hiệu ứng gây sửng sốt, khi tổng thu dịch vụ thanh toán và tiền mặt của Techcombank năm 2017 đạt 1.465 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi chi phí, lãi thuần từ hoạt động này xấp xỉ 1.188 tỷ đồng, nhích nhẹ so với kết quả năm trước.

Chính sách “Zero fee” cho đến nay vẫn là một trong những lý do khiến hàng triệu khách hàng muốn gắn bó với Techcombank và góp phần giúp ngân hàng này củng cố vị trí trong top đầu những nhà băng lớn và có hiệu quả kinh doanh tốt nhất, đồng thời dẫn dắt ngân hàng khác cùng tham gia.

Từ
Từ "Zero fee" đến hành trình "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank

Đến đầu năm 2022, 4 ngân hàng quốc dân là Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank đã tham gia “đường đua" miễn phí dịch vụ ngân hàng ở quy mô lớn. Trước đó là hàng loạt các nhà băng tư nhân như: MB, TP Bank, VP Bank, VietCapitalBank, MSB… Các nhà băng còn lại trên thị trường cũng có chính sách miễn phí chuyển tiền với một số yêu cầu kèm theo.

Sự tín nhiệm của khách hàng cho ngân hàng "dẫn lối tiên phong" khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng. Trong năm 2021, nhà băng này thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu. Techcombank đứng đầu ngành ngân hàng về chỉ số hài lòng của khách hàng do YouGov thực hiện năm 2021, với 83 điểm.

Tinh thần “Vượt trội mỗi ngày” của Techcombank cho đến bây giờ vẫn luôn tiếp nối để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và nhà đầu tư. Tại Đại hội Cổ đông hồi tháng 4/2021, Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner cho biết, ngân hàng “sẽ làm những gì khó bắt chước và khó lặp lại hơn”.

Minh chứng cho lời hứa này, vào tháng 9/2021, Techcombank tiên phong “Cloud First”, khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Theo đó, phần lớn các ứng dụng từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng sẽ được dịch chuyển, mở rộng, tích hợp và tối ưu hóa khả năng phân tích dữ liệu trên AWS, nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn cho khách hàng. “Tôi muốn trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ số của Techcombank đơn giản như khi họ tải một bài hát trên Spotify vậy” - ông Jens Lottner chia sẻ.

Không chỉ đem đến những đột phá trong ngành tài chính ngân hàng, thương hiệu Techcombank còn đặt ra sứ mệnh truyền cảm hứng sống tích cực, “vượt trội mỗi ngày” trong cộng đồng ở Việt Nam. Điển hình là giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử, thu hút hơn 13.000 người tham gia mỗi mùa, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh, khuyến khích mọi cá nhân phát triển sức khoẻ, bền bỉ theo đuổi khát vọng cá nhân.

Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.

Trong giai đoạn 2021- 2025, thương hiệu Techcombank hướng tới tầm nhìn tham vọng “Thay đổi ngành tài chính, nâng cao chất lượng sống”. Đà phát triển mạnh mẽ của Techcombank hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn lao tích cực cho đời sống kinh tế và xã hội ở Việt Nam.

“Chúng tôi không quá đặt nặng vấn đề giá trị thương hiệu mình phải đứng bao nhiêu, điều chúng tôi hướng tới là sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư. Techcombank luôn muốn ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua và vượt trội hơn mỗi ngày” - bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank khẳng định.

Theo kết quả kinh doanh quý IV/2021 vừa công bố, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam gia nhập CLB lợi nhuận tỷ đô, với lợi nhuận trước thuế đạt 1 tỷ USD - tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng tiếp tục dẫn đầu ngành về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), lần lượt đạt mức 50,5% và 3,7%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II vững mạnh, đạt 15%. Techcombank tiếp tục tập trung vào chuyển đổi và đầu tư vào công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng ngày càng tăng nhanh, góp phần tiếp tục thúc đẩy giá trị giao dịch ngân hàng điện tử, tăng ở mức ấn tượng 81%.
Nhân viên ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc với Microsoft 365 Nhân viên ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc với Microsoft 365

TTTĐ - Không chỉ là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số, Techcombank còn được biết đến là một ngân hàng đi đầu ...

Giải pháp tối ưu cho giấc mơ đổi nhà Giải pháp tối ưu cho giấc mơ đổi nhà

TTTĐ - COVID-19 đã làm thay đổi cơ bản thói quen sinh hoạt của nhiều người, xu hướng “online hóa” mọi việc từ học ...

Ngân hàng phát triển bền vững: Nhìn từ chiến lược xuyên suốt Ngân hàng phát triển bền vững: Nhìn từ chiến lược xuyên suốt

TTTĐ - Tại “Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững” vừa qua, các diễn giả nhấn mạnh tầm ...

Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực

TTTĐ - Với một ngân hàng, giá trị thương hiệu không chỉ được quyết định bởi lợi nhuận mà còn được đo đếm bằng sự ...

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm