Tag

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất

Xã hội 24/09/2023 13:18
aa
TTTĐ - Sáng 24/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu.
Mang Trung thu tới với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Vui Trung thu “Ánh trăng soi sáng ước mơ” “Trung thu cho em" ở Cốc Pài Kết hợp công nghệ với truyền thống: Tết Trung thu càng thêm ý nghĩa

Dự và tặng quà cho trẻ em có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà.

Báo cáo thống kê của huyện Thạch Thất cho thấy, trên địa bàn huyện hiện có 511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.912 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Các món quà của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất và các nhà tài trợ... dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 là sự động viên, cổ vũ cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà với tổng số tiền 160 triệu đồng. Trong đó mỗi em nhận 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng. Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng khẳng định: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, thành phố Hà Nội và huyện Thạch Thất luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, huyện Thạch Thất đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động dành cho trẻ em, nhằm tạo nhiều sân chơi ý nghĩa cho các em. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn, bảo đảm tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

Hoạt động này cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Qua đó, cũng huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất
Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao quà tới các em nhỏ

Trước đó, sáng 23/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 130 suất quà với tổng số tiền 181 triệu đồng cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng), tổng kinh phí là 160 triệu đồng.

Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Quốc tế NCT3. UBND huyện Sóc Sơn trao tặng 30 phần quà trị giá 21 triệu đồng.

Việc tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của thành phố Hà Nội, huyện Sóc Sơn và các sở ngành trong việc thường xuyên chăm lo, bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Đọc thêm

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm