Tag

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Muôn mặt cuộc sống 03/06/2024 12:10
aa
TTTĐ - Các cựu học sinh THPT Hà Nội niên khóa 1996 - 1999 đã có "chuyến tàu" trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa là tri ân thầy cô giáo trong mùa hè, mùa thi, mùa ra trường đầy cảm xúc.
Thanh xuân rực rỡ - dự án dành cho sinh viên trên cả nước "Có hẹn cùng thanh xuân" - những chuyện giờ mới kể Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

Các cựu học sinh THPT Hà Nội niên khóa 1996 - 1999 đã tổ chức buổi lễ tri ân các thầy cô giáo và hội khóa sau nhiều năm xa cách trên "chuyến tàu" trở về thanh xuân.

Các hình ảnh xúc động tại buổi lễ tri ân thầy cô giáo và hội khóa của cựu học sinh THPT Hà Nội niên khóa 1996 - 1999
Các hình ảnh xúc động tại buổi lễ tri ân thầy cô giáo và hội khóa của cựu học sinh THPT Hà Nội niên khóa 1996 - 1999

Phát biểu cảm xúc trong buổi gặp mặt, chị Phạm Ngọc Phượng - đại diện Ban liên lạc của học sinh THPT Hà Nội niên khóa 1996 - 1999 bày tỏ: “Sau 25 năm, em trở về gặp lại thầy, gặp lại bạn, tìm lại chỗ ngày xưa mình từng ngồi học. Trong em tràn ngập biết bao cảm xúc bâng khuâng.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Cảm ơn vì 25 năm trước chúng em được thầy cô dìu dắt, dạy dỗ. Cảm ơn vì sau 25 năm thầy cô đã hiện diện trong buổi lễ tri ân của niên khóa THPT Hà Nội 1996 -1999 với tinh thần tươi vui và sức khỏe dồi dào.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Khoảnh khắc này chúng em vẫn vô cùng xúc động, vô cùng tự hào vì mong ước tổ chức một sự kiện thay lời cảm ơn các thầy cô đã được thực hiện với đông đảo học sinh tề tựu dưới mái trường như xưa. Lời muốn nói thật nhiều mà xúc cảm cứ như đọng lại, chúng em vẫn muốn giây phút đẹp đẽ này dừng lại lâu hơn chút nữa.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Chúng em luôn hy vọng mỗi năm sẽ lại có một lễ tri ân đáng nhớ như hôm nay, mỗi năm lại được gặp thầy cô, được thấy nụ cười trên môi và ánh mắt ánh nên niềm tự hào về những gì học trò của mình đã làm được. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn, thành công hơn để không phụ lòng mong mỏi của quý thầy cô, những người chúng em vô cùng yêu mến”.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Chị Phượng cho biết thêm, trong buổi lễ tri ân, có những người không về tham dự được vẫn gửi các phần quà nho nhỏ tới lớp khiến các bạn vô cùng cảm động…

Từ khi rời xa trường này, mỗi người mỗi nghề, phát triển theo hướng khác nhau nên trong chương trình lễ tri ân và hội khóa lần này Ban Tổ chức cũng dựa vào đó để phân công nhiệm vụ theo năng lực của từng cá nhân.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Tất cả đều chung tay, góp sức, nỗ lực cho ngày vui được trọn vẹn, để lại những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ với những người bạn chung trường, chung lớp khi xưa.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Lòng biết ơn của tập thể niên khóa 1996 - 1999 đã được đền đáp bằng sự có mặt của hơn 60 thầy cô giáo thuộc 32 trường THPT tại Hà Nội.

Thầy Bùi Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ
Thầy Bùi Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ

Xúc động tại buổi lễ, thầy Bùi Văn Thanh - nguyên Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cho biết: “Có ai đó nói rằng hãy cảm ơn ngọn đèn vì ánh sáng soi của nó nhưng đừng quên biết ơn người đang cầm đèn đứng trong bóng đêm.

Câu nói ấy như nhắc nhở chúng ta luôn nhớ về những người đã và đang lặng thầm thắp những ngọn nến tri thức cho từng thế hệ học trò lớn khôn bay cao và bay xa.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Cảm ơn các em đã cho chúng tôi - những người “cầm đèn trong bóng đêm” thấy yêu hơn tự hào hơn với nhiệm vụ của mình. 25 năm trước các em tự hào về nhà trường nhưng hôm nay nhà trường lại tự hào về các em.

Trở về thanh xuân với hoạt động ý nghĩa trong mùa hè

Xin chúc các em niên khóa 1996 - 1999 và tất cả các thế hệ học sinh đã và đang học tập rèn luyện dưới các ngôi trường THPT ở Hà Nội luôn vững bước, tự tin và trưởng thành hơn. Thầy cô vẫn luôn ở đây và mong đợi được đón các em trở về”.

Đọc thêm

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Xem thêm