Triển khai 15 tiện ích miễn phí tại Điểm Phục vụ hành chính công
Không để tình trạng quá tải khiến người dân phải tìm đến trung gian Thành lập 12 tổ khảo sát tại 126 Điểm phục vụ cấp xã Làm chủ công nghệ, tạo đột phá, phục vụ Nhân dân tốt hơn |
Theo đó, UBND thành phố Hà Nội nhận được Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và UBND cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố Hà Nội chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố bao gồm: Wifi tốc độ cao, sao chụp, in ấn tài liệu, bìa hồ sơ, ghim, bút, tạo chữ ký số cá nhân, thông báo tự động trạng thái hồ sơ, kết quả hồ sơ qua Zalo/SMS/ Email, thư viện số, không gian xanh, sạc pin, thiết bị di động miễn phí, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật, thiết bị y tế cơ bản (Máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu), nước uống, đồ ăn nhẹ, robot lễ tân,...
![]() |
Phường Cửa Nam đưa robot AI vào phục vụ người dân tại Điểm Phục vụ hành chính công |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được UBND thành phố giao tại Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND thành phố để thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, thất thoát ngân sách, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Trường hợp không cân đối được, Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND thành phố bổ sung, điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả.
UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí tổ chức thực hiện cung cấp miễn phí các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường đảm bảo đúng quy định.
Sở Tài chính có nhiệm vụ hướng dẫn các đơn vị bố trí kinh phí và sử dụng ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.
Việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được thực hiện thống nhất, đồng bộ bắt đầu từ ngày 1/8/2025.
Danh mục các tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp triển khai tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố:
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
