Tra cứu hồ sơ hành chính công nhanh chóng, minh bạch, hiện đại
Từ ngày 1/7/2025, phường Yên Nghĩa mới được thành lập trên cơ sở nhập phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Yên Nghĩa, Đồng Mai (thuộc quận Hà Đông cũ).
![]() |
Người dân phường Yên Nghĩa đến làm thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công |
Việc lấy tên đơn vị hành chính mới là phường Yên Nghĩa thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa lịch sử và tương lai, giữa ý chí của chính quyền và nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời tăng tính nhận diện và bảo đảm truyền thống văn hóa - lịch sử; phù hợp với nguyên tắc ưu tiên sử dụng một trong các tên gọi của các đơn vị hành chính trước khi sáp nhập để đặt tên cho xã, phường mới; hạn chế tối đa tác động ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp do phải chuyển đổi giấy tờ.
Sau 1 tháng vận hành mô hình chính quyền 2 cấp, Điểm phục vụ hành chính công phường đã dần đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả; kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân, việc giải quyết thủ tục, hồ sơ ở phường được đánh giá nhanh gọn.
![]() |
Cán bộ trẻ hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính |
Theo thông tin từ Đảng ủy - HHĐND - UBND phường Yên Nghĩa, sau khi được sắp xếp, UBND phường đã hoàn tất phân công nhiệm vụ, bố trí cán bộ, công chức và triển khai quy trình tiếp nhận hồ sơ hành chính thuộc các lĩnh vực chuyên môn như: văn hóa - xã hội - giáo dục - y tế, hộ tịch, chứng thực - tư pháp, dân tộc - tôn giáo - thi đua khen thưởng, đất đai - xây dựng, tài chính công thương- thương mại dịch vụ.
Với sự đầu tư các thiết bị hiện đại như hệ thống xếp số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ, công dân được hỗ trợ tra cứu nhanh chóng và minh bạch.
Trong tháng 7/2025, Điểm phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận tổng số 1.562 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ trực tuyến là 220, hồ sơ trực tiếp là 1.341. Tất cả hồ sơ đều được tiếp nhận, xử lý và trả kết quả đúng hạn. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn chấp hành nghiêm túc giờ làm việc, duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Mô hình chính quyền 2 cấp mới đi vào hoạt động còn đặt ra nhiều yêu cầu về tiếp tục hoàn thiện thể chế, đầu tư hạ tầng công nghệ, chính sách hỗ trợ nhân lực,...chính vì vậy việc xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn sẽ là điều kiện tiên quyết để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thực sự hiệu quả và bền vững.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bước đi chiến lược xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số
