Tag

TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết

Camera 360 trẻ 31/01/2024 10:48
aa
TTTĐ - Sáng 31/1, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh (SAC) phối hợp cùng Thành đoàn, báo Thanh Niên tổ chức chương trình "Chuyến xe mùa xuân", hỗ trợ sinh viên, người lao động về quê đón Tết. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2024.
SAC, Lifebuoy tặng vé tàu cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết Thành đoàn TP HCM cùng Coca-Cola sum họp 1.000 gia đình Việt đón Tết

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” với chủ đề “Tết sum vầy - xuân trọn vẹn” đã hỗ trợ 2.200 sinh viên và người lao động khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón Tết.

TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết
Sáng sớm ngày 31/1, đã có rất đông sinh viên, người lao động tập trung tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP Hồ Chí Minh, chuẩn bị về quê ăn Tết trên "Chuyến xe mùa xuân"

Chương trình có sự phối hợp, tài trợ của các nhãn hàng Acecook, Lifebuoy.

Trước đó, Ban Tổ chức đã triển khai chương trình "Chuyến tàu mùa xuân" đưa 150 sinh viên khó khăn về quê đón Tết sớm vào ngày 28/1/2024 (tức ngày 18 tháng Chạp Âm lịch) và hôm nay những chuyến xe còn lại đã lăn bánh đưa sinh viên và người lao động khó khăn về quê đón Tết.

 Ngoài các bạn sinh viên, rất nhiều lao động khó khăn cũng được trao tặng tấm vé về quê Tết
Hàng trăm lao động được trao tặng tấm vé xe về Tết

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà cho biết: "Đoàn viên là mong ước của mỗi người dịp Tết đến xuân về, đặc biệt là những ai xa quê hương, xa gia đình để học tập, lao động và sinh sống.

Những ngày này, không khí xuân mới - xuân Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, lại càng làm nô nức những trái tim xa quê, xa gia đình, thôi thúc mong ước đi để trở về sau một năm nhiều nỗ lực, vượt khó, vươn lên trong học tập.

"Chương trình "Chuyến xe mùa xuân" thể hiện sự nỗ lực rất lớn từ Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố, sự chung tay của các doanh nghiệp trong xã hội hoá nguồn lực hỗ trợ, chăm lo sinh viên khó khăn", Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nói.

TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết
Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà tặng quà cho các bạn sinh viên về quê đón Tết

Đồng chí Trần Thu Hà cho biết thêm "Chuyến xe mùa xuân" như một thông điệp lan tỏa tình nhân ái, sự sẻ chia, cùng nhau vượt qua khó khăn, làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, trọn vẹn hơn đến mọi người, mọi nhà.

Phó Bí thư Thành đoàn cũng mong muốn các bạn sinh viên, người lao động sau một mùa Tết ấm no, hạnh phúc sẽ tiếp tục quay trở lại TP Hồ Chí Minh để học tập, làm việc hăng say để xây dựng thành phố và đất nước giàu mạnh.

Những phần quà thiết thực trao tận tay các bạn sinh viên
Nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa đã trao tận tay các bạn sinh viên, người lao động

Anh Lê Nguyễn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Những vé xe, vé tàu về quê đón Tết mà chương trình dành tặng sinh viên không chỉ là phương tiện, đó còn là món quà Tết đặc biệt về thông điệp của tình thân ái, nhắc nhở giới trẻ về giá trị của sức khỏe, lan tỏa giá trị truyền thống về ước nguyện đoàn viên, sum vầy của mỗi gia đình trong dịp Tết”.

TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết
Những tấm vé xe như lan toả thông điệp về tinh thần tương thân tương ái

“Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002, đến nay đã có 61.125 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết.

Chương trình trở thành giải pháp hay, mang nhiều giá trị nhân văn, được xã hội công nhận và lan tỏa đến nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học. Từ chương trình này, nhiều mô hình hỗ trợ học sinh, sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết được ra đời.

“Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy - xuân trọn vẹn” năm nay như một thông điệp lan tỏa tình nhân ái, sự sẻ chia, cùng nhau vượt qua khó khăn, làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, trọn vẹn hơn đến mọi người, mọi nhà.

TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết
Sinh viên, người lao động rất cảm kích về món quà của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và các đơn vị

Lần đầu tiên được tặng vé xe về quê đón Tết, cô Nguyễn Thị Nga (quê Phú Yên) rất vui mừng vì Tết năm nay tiết kiệm được một khoản chi phí mua vé xe để mang về cho gia đình. "Gia đình cô vào TP Hồ Chí Minh nhiều năm rồi, làm nghề mua bán hàng rong, cuộc sống ở thành phố vất vả lắm, mỗi năm đến Tết càng lo hơn. Năm nay được tặng vé xe về quê tôi rất vui và biết ơn", cô Nga nói.

Hiện cô Nga đang thuê trọ ở TP Thủ Đức, do cuộc sống khó khăn nên mỗi năm cô chỉ về quê vào dịp Tết.

Chung tâm trạng háo hức với những người trên "Chuyến xe mùa xuân", sinh viên Đào Quang Huy (quê Bình Định) hào hứng: "Em rất háo hức được về quê ăn Tết cùng ba mẹ. Em đã thức dậy từ sớm để chuẩn bị đầy đủ đồ đạc mang về nhưng khi lên xe còn được các anh chị Thành đoàn tặng cho rất nhiều quà và lời hỏi thăm, em rất hạnh phúc vì những điều đó".

"Sau khi quay lại thành phố, em nhất định sẽ học tập thật tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, cùng các anh chị đóng góp cho thành phố", Quang Huy bày tỏ thêm.

TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết

Bên cạnh các chuyến xe, chuyến tàu miễn phí, trong dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố còn giới thiệu 4.000 việc làm, tổ chức chương trình "Xuân từ triệu tấm lòng vàng" trao tặng 2.000 phần quà Tết cho học sinh, sinh viên...

Đọc thêm

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài Camera 360 trẻ

Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài

TTTĐ - Cuộc thi do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty IPPTech (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), UBTECH và một số trường đại học trên địa bàn TP phát động.
Xem thêm