Tag

SAC, Lifebuoy tặng vé tàu cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết

Camera 360 trẻ 28/01/2024 14:16
aa
TTTĐ - Sáng 28/1 (tức 18/12 Âm lịch), tại ga Sài Gòn, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh (SAC) phối hợp cùng nhãn hàng Lifebuoy tổ chức lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết mang tên “Chuyến tàu mùa xuân".
Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM Trao học bổng SCG Sharing the Dream 2023 cho sinh viên phía Nam

Năm nay, Lifebuoy cùng SAC hỗ trợ 2.200 vé tàu, vé xe dành tặng sinh viên khó khăn về đón Tết đến các tỉnh thành miền Trung, Tây nguyên. Trong sáng 28/1, tại ga Sài Gòn, Ban tổ chức đã trao tặng 150 vé tàu hoả cho các bạn sinh viên.

Khoảng 150 bạn sinh viên được tặng vé tàu về quê đón tết 2024
Sáng 28/1, khoảng 150 bạn sinh viên khó khăn đã được tặng vé tàu về quê đón Tết

Phát biểu tại lễ tiễn sinh viên về quê, đồng chí Lê Xuân Dũng, Giám đốc SAC cho biết, trong giai đoạn kinh tế khó khăn vừa qua, các bạn sinh viên tại TP Hồ Chí Minh đã phải trang trải rất nhiều khoản: Tiền học, tiền nhà, sinh hoạt phí... khiến việc mua vé xe về quê dịp Tết trở nên khó khăn.

Thấu hiểu việc đó, tổ chức Đoàn, hội, SAC cùng các nhãn hàng, đơn vị, doanh nghiệp đã cố gắng tổ chức chương trình đồng hành, giúp sức cùng các bạn, mang lại niềm vui cho sinh viên có cơ hội về nhà đón Tết.

SAC, Lifebuoy tặng vé tàu cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết
Đồng chí Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

"Chuyến tàu mùa xuân" là khởi đầu cho chuỗi hoạt động "Hành trình mùa xuân" của Thành đoàn và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố, mong muốn phục vụ đa dạng nhu cầu của học sinh, sinh viên khó khăn để đảm bảo các bạn có hành trình về quê an toàn, có một mùa xuân ấm áp bên gia đình và người thân.

"Ban tổ chức hy vọng sau khi tham gia chương trình, các bạn sẽ có thêm động lực tiếp tục quay lại TP Hồ Chí Minh học tập, phát huy hơn nữa vai trò của sinh viên, tham gia tốt các hoạt động xã hội, lan toả những giá trị đẹp của tuổi trẻ", Giám đốc SAC nói.

SAC, Lifebuoy tặng vé tàu cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết
Ban tổ chức tặng vé xe cho các sinh viên tại chương trình

Chương trình năm nay có sự đồng hành của nhãn hàng Lifebuoy, mang tới thông điệp “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi” nhằm mục đích lan tỏa sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, cùng vượt qua những khó khăn trong hiện tại để cuối năm trở về bên người thân, gia đình, cùng đón một cái “Tết ổn”; trên những chuyến tàu, chuyến xe về quê sẽ là hành trình tuyệt vời để người trẻ cảm thụ một góc nhìn đoàn tụ, sum vầy trong dịp Tết.

Đồng chí Lê Nguyễn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Những vé xe, vé tàu về quê đón Tết mà Nhãn hàng Lifebuoy dành tặng sinh viên không chỉ là phương tiện, đó còn là món quà Tết đặc biệt về thông điệp của tình thân ái, nhắc nhở giới trẻ về giá trị của sức khỏe, lan tỏa giá trị truyền thống về ước nguyện đoàn viên của mỗi gia đình trong dịp Tết.

Chúng tôi trân trọng sự phối hợp này và luôn mong muốn truyền tải thông điệp, giá trị ý nghĩa này đến với sinh viên”.

SAC, Lifebuoy tặng vé tàu cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết
Các bạn sinh viên làm thủ tục nhận vé tàu

Ông Nguyễn Hữu Quốc, đại diện Nhãn hàng Lifebuoy chia sẻ: “Lifebuoy luôn quan tâm và tìm cách chia sẻ cộng đồng, nhất là trong đại dịch COVID-19 vừa qua thông qua việc cung cấp những sản phẩm sát khuẩn sạch đến khắp mọi miền Tổ quốc.

Sau đại dịch, chúng ta lại đón nhận và cùng trải qua những khó khăn khác về kinh tế, về sức khỏe và những áp lực cuộc sống. Chúng tôi hiểu rằng chỉ có đi cùng nhau thì chúng ta mới vượt qua những khó khăn trước mắt.

Đặc biệt, với TP Hồ Chí Minh giàu nghĩa tình, chúng tôi sẵn sàng góp sức để cùng đưa sinh viên, người lao động khó khăn đang học tập, lao động tại thành phố về quê sum vầy đón một cái Tết ổn cùng gia đình".

Các bạn sinh viên vui mừng khi trên chuyến tàu về quê ăn Tết
Các bạn sinh viên vui mừng khi được trên chuyến tàu về quê ăn Tết

Gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức chương trình, bạn Mai Thị Thu Trâm, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) cho biết gia đình hiện rất khó khăn, thu nhập bấp bênh, bạn phải vừa học vừa làm thêm để phụ giúp kinh tế gia đình. Chiếc vé tàu hôm nay chính là món quà ý nghĩa nhất đối với bạn, cho bạn cơ hội để về quê đoàn tụ cùng ba mẹ, ông bà.

"Ngoài vé tàu, chương trình còn tặng em nhiều phần quà Tết ý nghĩa, những lời hỏi thăm chân thành đến gia đình, người thân em ở quê, điều này khiến em vô cùng xúc động và biết ơn", bạn Trâm cảm động.

Ban tổ chức trao quà Tết cho các bạn trước khi lên tàu
Ban tổ chức trao quà Tết cho các bạn trước khi lên tàu

Còn đối với bạn Trần Hữu Tài, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, chiếc vé tàu được tặng đã truyền cho bạn động lực để nỗ lực học tập, làm việc, mang những thành quả tốt nhất về dành tặng cho ba mẹ ở quê.

Ban tổ chức vẫy tay tiễn các bạn sinh viên khó khăn về quê
Ban tổ chức vẫy tay tiễn các bạn sinh viên khó khăn về quê, mong muốn các bạn có một mùa xuân thật ấm áp bên gia đình

Trong dịp Tết Nguyên đán, SAC còn phối hợp tổ chức các chương trình như Việc làm Tết khi giới thiệu 4.000 việc làm thêm trong dịp Tết, chương trình "Chuyến xe mùa xuân" hỗ trợ 2.200 vé xe cho sinh viên về quê đón Tết và chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” hỗ trợ 2.000 học sinh, sinh viên khó khăn trong dịp này.

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm