Tag

Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM

Giáo dục 29/10/2023 22:05
aa
TTTĐ - Chiều 29/10, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tổng kết chương trình “Gia sư áo xanh” năm học 2022 - 2023 và trao nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ các thế hệ thanh niên tình nguyện TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: 20 năm "Tiếp sức mùa thi", lan tỏa những hoạt động nhân văn

Theo thống kê, trong năm học 2022 - 2023, chương trình “Gia sư áo xanh” đã thu hút 1.231 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký và đã tổ chức tập huấn các nội dung liên quan đến nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và nắm bắt tâm lý học sinh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... cho các gia sư tình nguyện.

Qua đó, chương trình “Gia sư áo xanh” đã triển khai giảng dạy cho 1.260 học sinh tại khắp các quận, huyện, TP Thủ Đức, với 122.117 buổi giảng dạy, tương ứng khoảng 93.544 giờ lên lớp.

Chương trình cũng chú trọng đầu tư về số lượng, chất lượng, thời gian, quy mô hoạt động, kết hợp giảng dạy trực tuyến và trực tiếp theo nhu cầu đăng ký của học sinh. Theo đó, tổ chức giảng dạy trực tiếp theo nhóm học tập từ 3 - 5 gia sư với 5 - 10 học sinh tại địa điểm được các quận, Huyện đoàn, Thành đoàn TP Thủ Đức bố trí và tại khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân thành phố quản lý.

Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM
Các chiến sĩ "Gia sư áo xanh" xuất sắc nhận bằng khen từ Thành đoàn và Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ tổng kết, Trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trương Tấn Nghiệp cho biết: “Gia sư áo xanh" là chương trình tình nguyện do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố tổ chức nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học cho những học sinh là con của công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; người lao động, trẻ em bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

"Chương trình năm nay đã có nhiều nội dung được triển khai nhằm hỗ trợ và giúp đỡ cho học sinh khó khăn một cách tốt nhất.

Điều tuyệt vời nhất của chương trình đó chính là những sự gắn kết yêu thương, sự tử tế được tạo dựng từ các em học sinh, các bạn sinh viên tình nguyện, quý phụ huynh và chủ khu lưu trú, khu nhà trọ… và sẽ còn tiếp tục được lan tỏa", đồng chí Trương Tấn Nghiệp nói.

Trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trương Tấn Nghiệp phát biểu tại lễ tổng kết
Trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trương Tấn Nghiệp phát biểu tại lễ tổng kết

Cũng tại lễ tổng kết, các đơn vị đã trao Bằng khen Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong chương trình; trao học bổng (2 triệu đồng tiền mặt/suất và quà) cho 5 học sinh xuất sắc trong chương trình.

Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM
Trao học bổng cho các học sinh khó khăn trong chương trình "Gia sư áo xanh"
Các đơn vị ký kết hợp tác
Các đơn vị ký kết hợp tác

Đồng thời, tại đây cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển giữa Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh với Westep Global về các hoạt động hỗ trợ trẻ em trong tương lai

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm