Tag

Trao học bổng SCG Sharing the Dream 2023 cho sinh viên phía Nam

Giáo dục 19/12/2023 13:53
aa
TTTĐ - Sáng 19/12, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream năm 2023 dành cho 56 sinh viên khu vực phía Nam.
Thắp sáng ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội 200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh cho biết, học bổng SCG Sharing the Dream không chỉ hỗ trợ sinh viên khó khăn về tài chính mà còn thúc đẩy các em không ngừng phát triển bản thân, dấn thân, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và tài năng cho cộng đồng, chuẩn bị hành trang phù hợp để tiến vào tương lai.

56 em học sinh, sinh viên khu vực phía Nam nhận học bổng
56 em học sinh, sinh viên khu vực phía Nam nhận học bổng SCG Sharing the Dream năm 2023

Theo đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân, trong 16 năm qua, đã có hơn 5.500 học sinh, sinh viên tiếp cận sự hỗ trợ đặc biệt này. Không chỉ được hỗ trợ về tài chính để tiếp tục việc học, các em còn được hỗ trợ phát triển bản thân thông qua những hoạt động thường xuyên, liên tục như: Các chuyên đề kỹ năng (Cách quản lý bản thân, quản lý tài chính, thiết lập mục tiêu và kế hoạch cuộc đời; phương pháp học đại học hiệu quả); trang bị tư duy cải thiện và phát triển bản thân hậu COVID-19; tư duy tìm việc - thực tập của Gen Z; các chương trình dã ngoại tìm hiểu về môi trường, về cộng đồng; các hoạt động chia sẻ và phát triển tư duy về ESG thông qua các dự án cộng đồng; các chuyến tham quan nhà máy, chương trình thực tập, kiến tập…

"Nhờ đó, ngay khi vừa tốt nghiệp, các bạn đã sớm lựa chọn được con đường sự nghiệp phù hợp với bản thân, đều trưởng thành và có tư duy vượt bật bạn bè cùng trang lứa, khẳng định bản thân bằng những suy nghĩ, hành động và công việc ổn định, tiềm năng và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, trở lại hỗ trợ, hướng dẫn các thế hệ tiếp nối", đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân nói.

Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tin tưởng các bạn nhận học bổng hôm nay sẽ là những sinh viên ưu tú, tiêu biểu, hãy mạnh dạn phá vỡ giới hạn bản thân, tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện, xã hội tại trường và thành phố tổ chức. Các bạn sẽ không ngừng rèn giũa, phát triển bản thân để sau này giúp đỡ gia đình, tiếp tục cống hiến cho đất nước, cho xã hội bằng chính ý chí sẵn có, bằng nỗ lực học tập, phát huy năng lực, sẵn sàng hành trang trở thành công dân toàn cầu.

Trao học bổng SCG Sharing the Dream 2023 cho sinh viên phía Nam
Đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh, phát biểu

Năm nay, chương trình trao tặng 100 suất học bổng dành cho sinh viên (trị giá 15 triệu đồng/suất) và 100 suất học bổng dành cho học sinh (trị giá 2 triệu đồng/suất) trên cả nước. Tổng giá trị của chương trình học bổng là 2,7 tỷ đồng, gồm giá trị học bổng và các hoạt động phát triển bản thân cho sinh viên để trở thành những công dân toàn cầu.

Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt (điểm trúng tuyển đạt từ 26 điểm trở lên đối với sinh viên năm nhất, điểm trung bình tích lũy đạt từ 8.0/10 điểm trở lên đối với sinh viên năm 2), có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí phấn đấu, có ước mơ, hoài bão vượt khó và cống hiến cho xã hội trong tương lai.

Trao học bổng SCG Sharing the Dream 2023 cho sinh viên phía Nam
Hoạt động giao lưu cùng các em học sinh, sinh viên tiêu biểu

Qua 3 tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 600 hồ sơ dự xét của sinh viên trên khắp cả nước và xét chọn phỏng vấn được 100 sinh viên xuất sắc nhận học bổng năm nay. Bên cạnh học bổng trao tặng theo năm học, chương trình còn tiếp tục trao tặng 12 suất học bổng bảo trợ cho sinh viên từ những năm trước cho đến khi ra trường nếu sinh viên đảm bảo thành tích học tập và rèn luyện tốt.

Trong lễ trao học bổng tại TP Hồ Chí Minh hôm nay, chương trình đã trao 56 suất học bổng tặng sinh viên tại khu vục phía Nam trong năm học 2023 - 2024 và 12 suất học bổng bảo trợ cho sinh viên có thành tích học tập tốt, duy trì đến khi các em ra trường.

Trao học bổng SCG Sharing the Dream 2023 cho sinh viên phía Nam
Ông Lê Nguyễn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho các em

Trước đó, ngày 13/12, chương trình cũng đã tổ chức trao học bổng SCG Sharing the Dream năm 2023 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phía Bắc.

Trong suốt 16 năm qua, chương trình học bổng đã hỗ trợ hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng giá trị lên đến 38 tỷ đồng.

Chương trình đã được tái cấu trúc từ năm 2018 với nhiều hoạt động xoay quanh định hướng ESG hướng đến sự phát triển bền vững cho cho các bạn sinh viên nhận được học bổng. Rất nhiều thế hệ sinh viên được nhận học bổng đã thành tài, nhiều bạn trở lại hỗ trợ, định hướng giúp đỡ các sinh viên ở thế hệ tiếp nối. Nhờ đó, cộng đồng sinh viên nhận học bổng SCG Sharing the Dream đã cùng chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau tiến về phía trước.

Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam chia sẻ: "SCG cam kết theo đuổi và kiên định với chiến lược ESG 4 Plus với mục tiêu giảm bất bình đẳng xã hội thông qua giáo dục, ưu tiên những cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ tại Việt Nam.

Với triết lý tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân của tập đoàn, chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những cơ hội đồng hành và giúp đỡ các bạn trẻ hướng đến hành trình học tập chất lượng và tương lai bền vững cũng như trao quyền để các bạn có thể trở thành những người kiến tạo tương lai, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Với SCG, việc đầu tư vào giáo dục cho những bạn trẻ tài năng sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho chính các bạn mà còn góp phần vào sự phát triển của cả Việt Nam".

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm