Tag
Tổng kết Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Thị trường - Tài chính 13/09/2021 20:47
aa
TTTĐ - Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật.
Lazada - Những con số ấn tượng trong 2h đầu tiên của Mega Sale 9.9 Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP HCM Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Việt Nam triển khai chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin trở thành đại sứ khu vực đầu tiên của LazMall
Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh. Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Hy vọng những nỗ lực của Lazada trong việc mở rộng nguồn hàng, tăng cường các ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển đã mang lại trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng Việt trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp như hiện nay.

Các số liệu được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường mới. Điều này mang lại động lực lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong các Lễ hội mua sắm trên Lazada từ nay tới cuối năm”.

Những ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” trên Lazada (Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái, diễn ra từ 9/9 tới 11/9/2020, ngoại trừ các số liệu về hoạt động Mua sắm kết hợp giải trí).

Kết quả kinh doanh trên LazMall cho thấy sự gia tăng về nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Và LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tiếp tục trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy trong thời điểm giãn cách.

Nhận định này được ghi nhận thông qua việc tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thu hút số lượng lớn người tham gia. Đây là các hoạt động vừa giúp người tiêu dùng thư giãn vừa thu thập được các voucher ưu đãi lớn và cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng (Số liệu trong mục này được ghi nhận trong toàn bộ Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (diễn ra từ ngày 4/9 -11/9) và so sánh với cùng thời điểm của Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái).

“Lazada 99 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội chém giá” đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada.

Doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong 2 tiếng đồng bán được hơn 700 triệu đồng.

“Tập luyện Lazzie cùng tranh 10 tỷ” - trò chơi đặc biệt trên ứng dụng Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 cũng ghi nhận hơn 750.000 khách hàng tham gia với tổng thời gian chơi lên đến 22,5 triệu phút.

Laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ việc học và làm tại nhà như laptop, dụng cụ học tập, các khóa học online thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang điểm và thiết bị thể thao cũng là những nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay.

Doanh thu đến từ ngành hàng điện tử trên LazMall ghi nhận vị trí dẫn đầu, tăng hơn gấp 3 lần. Trong đó các sản phẩm máy tính để bàn và laptop đạt mức độ tăng trưởng cao nhất với doanh thu tăng gần 7 lần.

Các sản phẩm bổ trợ và chăm sóc sức khỏe ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 4 lần, các thiết bị thể thao cũng ghi nhận doanh thu tăng gấp 5 lần. Điều này cho thấy nhu cầu chăm sóc và rèn luyện sức khỏe tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc thú cưng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng gần 6 lần. Các số liệu này cũng cho thấy nhu cầu lớn trong việc chăm chút cho ngôi nhà và duy trì các sở thích cá nhân.

Top 6 thương hiệu được yêu thích trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (không theo thứ tự):

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9, bà Lê Thị Hồng Nhung – Quản lý bộ phận TMĐT của Tefal, cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của Lazada. Các bạn có một tinh thần làm việc hết mình để phục vụ cho người tiêu dùng và sẵn sàng “trực chiến” 24/24 để tư vấn, hỗ trợ các thương hiệu những phương án kinh doanh hiệu quả nhất. Nhờ đó, trong lễ hội mua sắm lần này, lượng truy cập vào gian hàng của Tefal đã tăng gấp 8 lần, và số lượng đơn hàng cũng tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trên thị trường TMĐT hiện nay, Lazada đang là nền tảng có các chương trình, công cụ khuyến mãi hấp dẫn nhất.Trong đó, chương trình “Voucher tích lũy” là một chương trình mang tính đột phá vì chương trình này cho phép các khách hàng có thể áp dụng rất nhiều voucher trên cùng một đơn hàng. Điều này sẽ giúp tháo gỡ các mối lo ngại về chi phí của khách hàng, giúp khách hàng có thể mua được các mặt hàng chất lượng tốt với mức chi phí rất hợp lý”.

Xu hướng tiết kiệm

Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn khi tập trung mua sắm trong các khung giờ có nhiều ưu đãi giảm giá và tích cực thu thập voucher. Bên cạnh đó, họ cũng ngày càng có kinh nghiệm và thành thạo hơn trong việc mua sắm trực tuyến.

Tổng số đơn hàng trong 2 giờ đầu ngày 9/9 (khung giờ có nhiều ưu đãi nhất), tăng gấp 3 lần.

Hơn 70% khách hàng lựa chọn các sản phẩm có tham gia voucher tích lũy để mua sắm.

Hơn 300.000 khách hàng sử dụng LazCoins (xu của tôi) khi đặt hàng.

Cashback - hình thức hoàn tiền bằng voucher khi mua sắm Lazada cũng được người tiêu dùng quy đổi tăng gấp 4 lần.

Hình thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp 2 lần. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc, an tâm mua sắm tại nhà.

Nỗ lực của Lazada Logistics trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng và các thương hiệu, nhà bán hàng.

Là một trong những thương hiệu tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9 lần này, bà Khổng Thị Hương Giang - Trưởng phòng Kinh doanh TMĐT của Nestlé, đã chia sẻ: “Nestlé đánh giá rất cao sàn Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay ở khâu vận hành. Lazada đã vượt qua được rất nhiều khó khăn về nhân sự, quy trình để giao hàng đến tay người tiêu dùng trong thời gian rất ngắn, có thể nói là nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Không chỉ đảm bảo việc tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên shipper, sàn còn có cách sắp xếp hàng hóa, chia ca làm việc rất khoa học. Chính những sự tận tâm trong hoạt động vận hành, và nhanh nhạy trong khâu nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng của Lazada đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho Nestlé cả về lưu lượng truy cập, cũng như doanh số vượt hơn 140% so với kỳ vọng ban đầu của chúng tôi. Đó thực sự là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh này”.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Một số thông tin mua sắm thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 9.9

- Trong mỗi 10s, một sản phẩm nồi hoặc chảo đã được bán ra để mang đến những bữa ăn chất lượng cho các gia đình trên toàn quốc.

- Các sản phẩm thực phẩm được bán ra đủ để cung cấp 3 triệu bữa ăn, tương đương với 1/3 dân số tại TP HCM.

- Các sản phẩm chăm sóc cá nhân được bán ra đủ để phục vụ cho 75% hộ gia đình trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

- Số lượng bỉm sữa bán ra phục vụ cho hơn 1,2 triệu em bé sử dụng trong một ngày.

Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Đình Quyết

Đọc thêm

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Xem thêm