Tag
Tổng kết Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Thị trường - Tài chính 13/09/2021 20:47
aa
TTTĐ - Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật.
Lazada - Những con số ấn tượng trong 2h đầu tiên của Mega Sale 9.9 Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP HCM Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Việt Nam triển khai chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin trở thành đại sứ khu vực đầu tiên của LazMall
Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh. Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Hy vọng những nỗ lực của Lazada trong việc mở rộng nguồn hàng, tăng cường các ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển đã mang lại trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng Việt trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp như hiện nay.

Các số liệu được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường mới. Điều này mang lại động lực lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong các Lễ hội mua sắm trên Lazada từ nay tới cuối năm”.

Những ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” trên Lazada (Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái, diễn ra từ 9/9 tới 11/9/2020, ngoại trừ các số liệu về hoạt động Mua sắm kết hợp giải trí).

Kết quả kinh doanh trên LazMall cho thấy sự gia tăng về nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Và LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tiếp tục trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy trong thời điểm giãn cách.

Nhận định này được ghi nhận thông qua việc tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thu hút số lượng lớn người tham gia. Đây là các hoạt động vừa giúp người tiêu dùng thư giãn vừa thu thập được các voucher ưu đãi lớn và cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng (Số liệu trong mục này được ghi nhận trong toàn bộ Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (diễn ra từ ngày 4/9 -11/9) và so sánh với cùng thời điểm của Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái).

“Lazada 99 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội chém giá” đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada.

Doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong 2 tiếng đồng bán được hơn 700 triệu đồng.

“Tập luyện Lazzie cùng tranh 10 tỷ” - trò chơi đặc biệt trên ứng dụng Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 cũng ghi nhận hơn 750.000 khách hàng tham gia với tổng thời gian chơi lên đến 22,5 triệu phút.

Laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ việc học và làm tại nhà như laptop, dụng cụ học tập, các khóa học online thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang điểm và thiết bị thể thao cũng là những nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay.

Doanh thu đến từ ngành hàng điện tử trên LazMall ghi nhận vị trí dẫn đầu, tăng hơn gấp 3 lần. Trong đó các sản phẩm máy tính để bàn và laptop đạt mức độ tăng trưởng cao nhất với doanh thu tăng gần 7 lần.

Các sản phẩm bổ trợ và chăm sóc sức khỏe ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 4 lần, các thiết bị thể thao cũng ghi nhận doanh thu tăng gấp 5 lần. Điều này cho thấy nhu cầu chăm sóc và rèn luyện sức khỏe tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc thú cưng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng gần 6 lần. Các số liệu này cũng cho thấy nhu cầu lớn trong việc chăm chút cho ngôi nhà và duy trì các sở thích cá nhân.

Top 6 thương hiệu được yêu thích trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (không theo thứ tự):

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9, bà Lê Thị Hồng Nhung – Quản lý bộ phận TMĐT của Tefal, cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của Lazada. Các bạn có một tinh thần làm việc hết mình để phục vụ cho người tiêu dùng và sẵn sàng “trực chiến” 24/24 để tư vấn, hỗ trợ các thương hiệu những phương án kinh doanh hiệu quả nhất. Nhờ đó, trong lễ hội mua sắm lần này, lượng truy cập vào gian hàng của Tefal đã tăng gấp 8 lần, và số lượng đơn hàng cũng tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trên thị trường TMĐT hiện nay, Lazada đang là nền tảng có các chương trình, công cụ khuyến mãi hấp dẫn nhất.Trong đó, chương trình “Voucher tích lũy” là một chương trình mang tính đột phá vì chương trình này cho phép các khách hàng có thể áp dụng rất nhiều voucher trên cùng một đơn hàng. Điều này sẽ giúp tháo gỡ các mối lo ngại về chi phí của khách hàng, giúp khách hàng có thể mua được các mặt hàng chất lượng tốt với mức chi phí rất hợp lý”.

Xu hướng tiết kiệm

Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn khi tập trung mua sắm trong các khung giờ có nhiều ưu đãi giảm giá và tích cực thu thập voucher. Bên cạnh đó, họ cũng ngày càng có kinh nghiệm và thành thạo hơn trong việc mua sắm trực tuyến.

Tổng số đơn hàng trong 2 giờ đầu ngày 9/9 (khung giờ có nhiều ưu đãi nhất), tăng gấp 3 lần.

Hơn 70% khách hàng lựa chọn các sản phẩm có tham gia voucher tích lũy để mua sắm.

Hơn 300.000 khách hàng sử dụng LazCoins (xu của tôi) khi đặt hàng.

Cashback - hình thức hoàn tiền bằng voucher khi mua sắm Lazada cũng được người tiêu dùng quy đổi tăng gấp 4 lần.

Hình thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp 2 lần. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc, an tâm mua sắm tại nhà.

Nỗ lực của Lazada Logistics trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng và các thương hiệu, nhà bán hàng.

Là một trong những thương hiệu tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9 lần này, bà Khổng Thị Hương Giang - Trưởng phòng Kinh doanh TMĐT của Nestlé, đã chia sẻ: “Nestlé đánh giá rất cao sàn Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay ở khâu vận hành. Lazada đã vượt qua được rất nhiều khó khăn về nhân sự, quy trình để giao hàng đến tay người tiêu dùng trong thời gian rất ngắn, có thể nói là nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Không chỉ đảm bảo việc tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên shipper, sàn còn có cách sắp xếp hàng hóa, chia ca làm việc rất khoa học. Chính những sự tận tâm trong hoạt động vận hành, và nhanh nhạy trong khâu nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng của Lazada đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho Nestlé cả về lưu lượng truy cập, cũng như doanh số vượt hơn 140% so với kỳ vọng ban đầu của chúng tôi. Đó thực sự là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh này”.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Một số thông tin mua sắm thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 9.9

- Trong mỗi 10s, một sản phẩm nồi hoặc chảo đã được bán ra để mang đến những bữa ăn chất lượng cho các gia đình trên toàn quốc.

- Các sản phẩm thực phẩm được bán ra đủ để cung cấp 3 triệu bữa ăn, tương đương với 1/3 dân số tại TP HCM.

- Các sản phẩm chăm sóc cá nhân được bán ra đủ để phục vụ cho 75% hộ gia đình trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

- Số lượng bỉm sữa bán ra phục vụ cho hơn 1,2 triệu em bé sử dụng trong một ngày.

Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Đọc thêm

Giá xăng RON95-III về ngưỡng 19.500 đồng Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về ngưỡng 19.500 đồng

TTTĐ - Hai mặt hàng xăng cùng đi xuống, trong khi giá dầu tiếp tục đi lên kể từ 15 giờ ngày hôm nay (22/5).
Tính toán khả năng cân đối ngân sách khi giảm 2% thuế VAT Thị trường - Tài chính

Tính toán khả năng cân đối ngân sách khi giảm 2% thuế VAT

TTTĐ - Việc giảm thuế sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách, do đó Chính phủ cần tính toán lại các khoản thu, chi để đảm bảo cân đối ngân sách.
Đề xuất giảm thuế VAT 2% với tất cả các mặt hàng Thị trường - Tài chính

Đề xuất giảm thuế VAT 2% với tất cả các mặt hàng

TTTĐ - Nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất thực hiện việc giảm 2% thuế suất giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2026 với tất cả các mặt hàng.
Quảng Nam: Giá nước sạch điều chỉnh tăng gần 19 ngàn đồng/m3 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Giá nước sạch điều chỉnh tăng gần 19 ngàn đồng/m3

TTTĐ - Giá nước sạch tại 9 khu vực của tỉnh Quảng Nam được điều chỉnh tăng, trong đó giá nước kinh doanh dịch vụ có giá đến 18.959 đồng/m3.
Phát triển 1 trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam nhưng hoạt động ở 2 thành phố Thị trường - Tài chính

Phát triển 1 trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam nhưng hoạt động ở 2 thành phố

Ngày 20/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến về xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, không tài sản đảm bảo Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, không tài sản đảm bảo

TTTĐ - Chính phủ đề xuất chuyển thẩm quyền quyết định cho vay không tài sản đảm bảo, lãi suất đặc biệt 0%/năm từ Thủ tướng sang Ngân hàng Nhà nước.
Đề nghị lập tòa án chuyên biệt tại trung tâm tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

Đề nghị lập tòa án chuyên biệt tại trung tâm tài chính quốc tế

TTTĐ - Có ý kiến đại biểu Quốc hội cho rằng, việc lập tòa án chuyên biệt giúp nhà đầu tư tin tưởng vào hệ thống pháp luật linh hoạt, minh bạch của Trung tâm tài chính quốc tế.
Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

TTTĐ - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 do Raise Partners và Vietnam Innovators Digest đồng tổ chức đã quy tụ hơn 500 đại biểu là nhà đầu tư, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, đại diện Chính phủ và start-up cùng thảo luận chiến lược tăng trưởng bền vững trong bối cảnh biến động toàn cầu.
Xây dựng BIDV trở thành một Ngân hàng thương mại nhà nước trụ cột Kinh tế

Xây dựng BIDV trở thành một Ngân hàng thương mại nhà nước trụ cột

TTTĐ - Những thành tựu đạt được của Đảng bộ BIDV trong nhiệm kỳ qua là rất đáng tự hào, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đã làm nên tầm vóc, diện mạo, uy tín, hình ảnh của Hệ thống BIDV ngày hôm nay; củng cố niềm tin, tạo ra nền tảng thế và lực mới, là tiền đề quan trọng để BIDV vững tin bước vào nhiệm kỳ mới, kỷ nguyên mới.
Gỡ nút thắt để cà phê, trà Việt Nam vươn tầm quốc tế Thị trường - Tài chính

Gỡ nút thắt để cà phê, trà Việt Nam vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Tại hội thảo "Cà phê Việt Nam: Tăng lợi ích cho người trồng, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu" trong khuôn khổ Lễ hội "Tôn vinh cà phê Việt" do Báo Người Lao động tổ chức, nhiều chuyên gia đã hiến kế giúp tăng giá trị, thúc đẩy phát triển ngành.
Xem thêm