Tag

TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI, sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng

Công nghệ số 13/06/2025 17:00
aa
TTTĐ - Hơn một tỷ người trên khắp thế giới đang dùng TikTok để giải trí, khám phá và sáng tạo nội dung.
TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc
TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI, sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng

Điều đặc biệt là cộng đồng TikTok không chỉ "xem cho vui", khi mà họ còn tích cực tham gia, tạo ra xu hướng, định hình văn hóa và lan tỏa ảnh hưởng cả trong và ngoài nền tảng. Trong suốt 5 năm qua, TikTok đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác để tạo điều kiện cho các thương hiệu tham gia và tận dụng hiệu quả hệ sinh thái TikTok.

Sự kiện thường niên TikTok World 2025 vừa diễn ra giới thiệu hàng loạt giải pháp mới, tất cả đều hướng tới một mục tiêu: giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ. Từ công cụ xây dựng thương hiệu thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, các giải pháp AI giúp hỗ trợ sáng tạo nội dung dễ dàng, đến các tính năng tìm kiếm giúp tối ưu chiến dịch hay các công nghệ tự động hóa giúp thương hiệu ghi dấu ấn ở mọi điểm chạm trên hành trình khách hàng.

Ông David Kaufman, Giám đốc toàn cầu mảng Vận hành sản phẩm và Giải pháp của TikTok, chia sẻ: “TikTok đang phát triển các giải pháp phù hợp với mọi mục tiêu kinh doanh và chiến lược tiếp thị. Chúng tôi luôn lắng nghe các đối tác quảng cáo để cải tiến sản phẩm, đáp ứng mọi giai đoạn của hành trình tiếp thị. TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là người bạn đồng hành giúp thương hiệu biến sự chú ý thành hành động, từ đó đạt được kết quả kinh doanh rõ rệt”.

Tăng trưởng toàn diện với TikTok Market Scope

Người dùng TikTok thường nhớ đến các thương hiệu họ thấy trên nền tảng khi quyết định mua gì, mặc gì hay đi đâu. Là một nền tảng giàu tính "nhập vai", TikTok không chỉ khiến người xem chú ý mà còn thôi thúc họ hành động.

TikTok Market Scope là nền tảng phân tích dữ liệu tiên phong cho phép nhà tiếp thị nhận diện, thấu hiểu và kích hoạt người dùng ở mọi giai đoạn trong phễu tiếp thị. Đặc biệt, TikTok giới thiệu định dạng quảng cáo mới – Brand Consideration, giúp thương hiệu chuyển đổi từ giai đoạn nhận biết sang giai đoạn cân nhắc của khách hàng.

Tối ưu sáng tạo với TikTok One

TikTok One là nơi hội tụ mọi thứ bạn cần để sáng tạo nội dung: từ nhà sáng tạo, công cụ đến các agency, tất cả trong một hệ sinh thái mượt mà. Năm nay, TikTok One được nâng cấp với nhiều tính năng mới. 41% người dùng TikTok nói rằng quảng cáo thú vị làm họ thích thú hơn khi lướt ứng dụng, chứng minh rằng sáng tạo chính là chìa khóa để chinh phục khách hàng.

Với sự ra mắt của TikTok One Insight Spotlight, các nhà tiếp thị giờ đây có thể dễ dàng nắm bắt xu hướng mà khán giả đang yêu thích, từ đó tạo ra nội dung khiến họ dừng lại và tương tác. Công cụ này sử dụng dữ liệu nội bộ (first-party insights) để giúp thương hiệu nhận diện các xu hướng đang lên, theo dõi cách người dùng phản ứng và so sánh vị thế thương hiệu với đối thủ, giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung cực chất.

Còn TikTok One Content Suite thì như một kho tàng nội dung, ở đó cho phép bạn tìm và sử dụng video do người dùng tạo (UGC) liên quan đến thương hiệu chỉ trong vài cú click. Content Suite đóng vai trò như là một thư viện nội dung hỗ trợ tìm kiếm, trong đó các video đã được kiểm duyệt và xếp hạng dựa trên tiềm năng quảng cáo; giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn gấp 40 lần so với tìm kiếm thông thường trên ứng dụng. TikTok cũng giúp kết nối giữa nhà tiếp thị và các đối tác sáng tạo dễ dàng hơn qua Partner Exchange (tên mới của TikTok Creative Exchange) và TikTok One Creator Marketplace, hiện có mặt ở 26 quốc gia, bao gồm Việt Nam.

Giải phóng sức sáng tạo & thúc đẩy kết quả kinh doanh với công nghệ AI của TikTok

Khả năng khám phá trên TikTok đang tái định hình cách thức kinh doanh, thúc đẩy thương mại ở mọi nơi cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Dù bạn muốn tăng doanh số, tìm khách hàng mới hay thúc đẩy cài đặt ứng dụng, công nghệ AI của TikTok sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu. Chúng tôi mang đến các giải pháp AI tối ưu từng đồng ngân sách, từng nội dung và từng khoản đầu tư.

Tại TikTok World 2025, chúng tôi công bố việc nâng cấp ba giải pháp AI chủ lực, Symphony, Smart+ và GMV Max, giúp thương hiệu hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn:

- Tích hợp các tính năng của TikTok Symphony vào Smart+, giúp tạo nội dung quảng cáo hiệu suất cao và mở rộng quy mô dễ dàng.

- Cải tiến Smart+, cho phép kiểm soát tốt hơn đối tượng và vị trí hiển thị quảng cáo, kết hợp với các công cụ đảm bảo an toàn thương hiệu từ TikTok và đối tác bên thứ ba.

- Kết hợp Smart+ với Catalog Ads, sử dụng dữ liệu và danh mục sản phẩm để đưa ra gợi ý cá nhân hóa cho khách hàng cũ lẫn mới, đặc biệt phù hợp với các ngành như thương mại điện tử, ô tô, du lịch hay streaming.

Chưa dừng lại ở đó. TikTok đang đầu tư vào hệ thống đo lường toàn diện bằng cách hợp tác với các đối tác tiếp thị đạt chuẩn Media Mix Modeling (MMM), nhằm giúp nhà tiếp thị đánh giá chính xác hiệu quả đầu tư trên TikTok so với các kênh truyền thông khác. Chúng tôi cũng nâng cấp định dạng quảng cáo TopView – hình thức quảng cáo xuất hiện ngay khi mở ứng dụng – với khả năng kiểm soát trong việc phân phối hiển thị nâng cao và các tiện ích tương tác mới, giúp thu hút và gắn kết người dùng.

TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí mà là một hệ sinh thái phát triển cùng cộng đồng và đối tác thương hiệu, nơi sáng tạo tạo nên động lực, sự chú ý biến thành hành động, và hành động mang lại kết quả thực tế (Tìm hiểu thêm về các giải pháp sản phẩm của TikTok giúp thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh tại đây).

Mai Anh

Đọc thêm

Trường đại học đầu tiên ra mắt Hệ thống Tín chỉ xanh P-Coin Công nghệ số

Trường đại học đầu tiên ra mắt Hệ thống Tín chỉ xanh P-Coin

TTTĐ - Ngày 5/7, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp - Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Hệ thống Tín chỉ xanh P-Coin, một bước đi tiên phong trong việc ứng dụng và triển khai công nghệ blockchain trong môi trường giáo dục đại học.
Công khai các điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường Công nghệ số

Công khai các điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố vừa ra Thông báo số 195/TB-TTPVHCC công khai địa điểm các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường, các chi nhánh thuộc Trung tâm và thông tin đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lan tỏa tri thức - Tiên phong chuyển đổi số Công nghệ số

Lan tỏa tri thức - Tiên phong chuyển đổi số

TTTĐ - Với mục tiêu nâng cao năng lực số cho toàn hệ thống, Agribank chính thức triển khai Chương trình “Bình dân học vụ số”, hướng đến phổ cập kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng số và xây dựng văn hóa số trên toàn hệ thống.
Quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số Công nghệ số

Quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 179/2025/NĐ-CP quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng, an ninh mạng.
FPT đồng hành cùng Quảng Ninh xây dựng chính quyền 2 cấp Công nghệ số

FPT đồng hành cùng Quảng Ninh xây dựng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Sáng 1/7, gần 80 cán bộ kỹ thuật FPT đã được bố trí thường trực tại một số đơn vị hành chính cấp xã, phường và đặc khu của tỉnh Quảng Ninh, nhằm trực tiếp hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương trong giai đoạn vận hành ban đầu theo mô hình mới.
Visa đồng hành tài trợ lễ hội game HoYo FEST 2025 trên toàn khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Visa đồng hành tài trợ lễ hội game HoYo FEST 2025 trên toàn khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố lần đầu tiên đồng hành tài trợ cùng HoYo FEST 2025, đánh dấu mốc quan trọng của sự kiện tại Đông Nam Á.
Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân Công nghệ số

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân

Chiều 30/6, lần thứ 4 trong hơn 1 tuần qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp rà soát tiến độ và kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án Công nghệ số

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

TTTĐ - Ngày 28/6, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tại tòa án” cho hơn 1.000 Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, Hòa giải viên TAND TP Hồ Chí Minh nhằm từng bước nâng cao hiệu quả xử lý nghiệp vụ và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Tư pháp.
Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

TTTĐ - Để quy trình thử nghiệm được vận hành thông suốt, giải pháp công nghệ thông tin được đẩy mạnh ứng dụng tại các phường, xã mới. Thủ tục hành chính công cũng được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi hơn cho người dân.
Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải Công nghệ số

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

TTTĐ - Đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ hơn 7.000 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày, trong khi phương pháp quản lý rác thải truyền thống đã bộc lộ nhiều hạn chế, chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ được xem là giải pháp chiến lược để thành phố Hà Nội đạt mục tiêu trở thành đô thị xanh – thông minh.
Xem thêm