Nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng
![]() |
Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố ra mắt Click to Pay – giải pháp thanh toán kết hợp với ngân hàng phát hành thẻ – tại Việt Nam. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là các ngân hàng tiên phong triển khai giải pháp này. Riêng với ngân hàng Techcombank và VPBank, chủ thẻ Visa đã có thể trải nghiệm Click to Pay ngay từ hôm nay. Về phía chấp nhận thanh toán, Click to Pay đã được triển khai bởi Công ty Cổ phần Cổng trung gian Thanh toán Ngân Lượng (Cổng Alepay) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).
Click to Pay đơn giản hóa thanh toán trực tuyến khi cho phép chủ thẻ hoàn tất giao dịch chỉ với một vài thao tác nhấp chuột mà không cần phải nhập thủ công thông tin thẻ. Giải pháp này mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Click to Pay được chấp nhận thanh toán trên toàn cầu, giúp chủ thẻ dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán tại các đối tác thương mại điện tử chấp nhận Click to Pay trên toàn thế giới.
Theo khảo sát trực tuyến Green Shoots Radar của Visa trên 1.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, 99% trong số đó cho biết đã từng mua sắm trực tuyến trong vòng 12 tháng qua, cho thấy sự mở rộng nhanh chóng của thương mại điện tử. Chỉ cần xác thực thông qua email hoặc số điện thoại, chủ thẻ có thể bỏ qua các bước nhập thông tin thanh toán và giao hàng. Ngoài ra, Click to Pay áp dụng công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu để tăng cường sự an toàn cho thông tin và giao dịch, giúp chủ thẻ an tâm hơn khi thanh toán trực tuyến. Click to Pay không chỉ rút ngắn thời gian mua hàng, từ đó giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng, mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Visa cam kết thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực thanh toán và mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch, an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng. Với bối cảnh thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Việt, đồng thời phù hợp với định hướng số hóa của Chính phủ, Visa rất vui mừng được mang giải pháp đột phá này đến với người tiêu dùng Việt Nam thông qua sự đồng hành của các đối tác, ngân hàng. Click to Pay và Visa sẽ thay đổi cách mọi người mua sắm trực tuyến, chuẩn bị cho một tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số kết nối chặt chẽ hơn”.
Chủ thẻ Visa hiện đã có thể đăng ký Click to Pay trên ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank và VPBank, hoặc trang thương mại điện tử của đối tác. Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử của đối tác bán lẻ trong hoặc ngoài nước có biểu tượng Click to Pay, chủ thẻ có thể tận hưởng trải nghiệm thanh toán an toàn và tiện lợi hơn.
Tại Việt Nam, Visa đã hợp tác cùng Payoo – nền tảng thanh toán đóng vai trò trung gian kết nối hệ thống bán lẻ trực tuyến – để tích hợp Click to Pay cho các đối tác của Payoo, bao gồm KOI Thé, UrBox Trading, AEONESHOP, Galaxy Cinema, ACFC, Maison Online, NEM, Elsa English, GearVN, Vietrace365 và Hop on Hop off. Trong thời gian tới, chủ thẻ Visa khi thanh toán qua Click to Pay tại hệ thống đối tác của Payoo sẽ được hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, góp phần thúc đẩy trải nghiệm mua sắm không tiền mặt ngày càng tiện lợi và hiện đại hơn.
Khách hàng mua sắm trên các nền tảng như LG Electronics Vietnam, British Council, Bảo hiểm PVI, PropertyGuru Vietnam (batdongsan.com), Mai Nguyen Electronics, và Triumph International Vietnam cũng có thể giao dịch mượt mà, khi các khoản thanh toán được xử lý thông qua Cổng thanh toán Alepay, do Ngân Lượng cung cấp. Dự kiến sẽ có thêm nhiều nhà bán lẻ sớm ứng dụng Click to Pay trong những tháng tới.
Click to Pay được thiết kế để cải thiện quy trình thanh toán kỹ thuật số và đáp ứng các tiêu chuẩn của EMVCo. Giải pháp này sử dụng Dịch vụ Mã khóa thông tin thẻ của Visa (VTS) để cung cấp nhiều lớp bảo mật tiên tiến, nâng cao tỉ lệ phê duyệt và giảm gian lận trong thương mại điện tử. Bằng cách thay thế thông tin thẻ, chẳng hạn như 16 số thẻ (PAN), bằng mã token, VTS có thể giảm gian lận tới 58% và tăng tỉ lệ phê duyệt trung bình lên 2,5% tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, so với các giao dịch trực tiếp bằng thẻ (CNP) dựa trên PAN. Click to Pay với Visa đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán của khách hàng – giống như thanh toán chạm tại cửa hàng, nhưng dành cho mua sắm trực tuyến.
Tin liên quan
Đọc thêm

Chuyển đổi số trong đăng ký xe: Nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện

Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” đến từng hộ gia đình

Bình dân học vụ số: Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"
