Tag
Bà Rịa - Vũng Tàu

Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024"

Kinh tế 25/11/2024 12:10
aa
TTTĐ - Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo về việc triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024" trên địa bàn.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác đấu giá đất trên địa bàn

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện Quyết định số 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" (gọi tắt - chương trình). Sở Công thương tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Triển khai
Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024

Cụ thể, Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia bắt đầu từ ngày từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024. Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: từ 0 giờ thứ sáu ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh với mục đích triển khai tổ chức Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số; đồng thời định hưởng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện từ bền vững tại Việt Nam.

Chương trình với nhiều ưu đãi đối với các sản phẩm, dịch vụ tử các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước; thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng tới giải pháp thanh toán đảm bảo nhằm xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm và các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Triển khai
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong thời gian chương trình tổ chúc là 100%

Chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trực tuyến; ứng dụng các mô hình, công cụ chuyển đổi số để quảng bá, tăng cường nhận diện các sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến; cập nhật các xu hướng, chính sách và quy định trong kinh doanh trên thương mại điện tử,

Chương trình nhằm đẩy mạnh quảng bá, nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách, tạo cơ hội cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trên thương mại điện tử và kênh truyền thống; đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Chương trình cũng triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tăng cường hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy các giải pháp xuất khẩu trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế địa phương nói riêng và thị trường xuất khẩu Việt Nam nói chung. Truyền thông rộng rãi đến người dân và các doanh nghiệp trên toàn tỉnh về chính sách và chương trình của Chính Phủ trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Bảo Ngọc

Đọc thêm

TP Huế: Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng Kinh tế

TP Huế: Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng

TTTĐ - Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng, đánh dấu cột mốc mới trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.
PV GAS - Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

PV GAS - Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - PV GAS ghi dấu một cột mốc ấn tượng khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024.
Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025 Thị trường - Tài chính

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025

TTTĐ - Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29 tháng 8 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại
EVNNPC chạy đua thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả bão số 5 Doanh nghiệp

EVNNPC chạy đua thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả bão số 5

TTTĐ - Trước thiệt hại nghiêm trọng do bão số 5 gây ra cho các tỉnh miền Trung, cán bộ, nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nỗ lực chạy đua với thời gian, xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa bão để sớm cấp điện trở lại cho người dân và khách hàng.
Mở bán giới hạn Labubu, Crybaby và quà tặng độc quyền Thị trường - Tài chính

Mở bán giới hạn Labubu, Crybaby và quà tặng độc quyền

Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART khởi động sự kiện Ngày Siêu thương hiệu (Super Brand Day - SBD) diễn ra trên ứng dụng trên toàn Đông Nam Á với nhiều ưu đãi độc quyền về sản phẩm và quà tặng. Tại Việt Nam, ngày hội Siêu thương hiệu sẽ diễn ra ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POPMART.
Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực Thị trường - Tài chính

Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực

TTTĐ - Nghị quyết 98 mang lại cho TP Hồ Chí Minh nhiều chuyển biến tích cực trong cải cách thể chế, phát triển kinh tế và đầu tư hạ tầng.
SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại Doanh nghiệp

SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại

TTTĐ - Tại Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), ESG không phải là một bộ tiêu chuẩn cần tuân theo, mà là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại. ESG giúp SABECO đánh giá lại hiệu quả sử dụng tài nguyên, vai trò của cộng đồng và tính minh bạch trong quản trị, từ đó thiết lập một lộ trình tăng trưởng bền vững, linh hoạt hơn và có trách nhiệm hơn với môi trường.
Gia Lai tìm nhà đầu tư cho 416 dự án quy mô vốn “khủng” Kinh tế

Gia Lai tìm nhà đầu tư cho 416 dự án quy mô vốn “khủng”

TTTĐ – 416 dự án đã được tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2025-2030, hướng tới phát triển đồng bộ từ công nghiệp công nghệ cao đến dịch vụ, du lịch và hạ tầng.
Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành Doanh nghiệp

Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành

TTTĐ - Hơn 800 bạn trẻ là con của người lao động Công ty Tân Đệ đã có một hành trình thật khác biệt để khép lại một mùa hè thật đáng nhớ với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là một hành trình trải nghiệm với nhiều hoạt động ý nghĩa mang tên "Tân Đệ đồng hành cùng con trưởng thành".
Yếu tố then chốt cho nhân lực thương mại điện tử Kinh tế

Yếu tố then chốt cho nhân lực thương mại điện tử

TTTĐ - Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm chính là yếu tố then chốt cho nhân lực thương mại điện tử.
Xem thêm