Tag
Viện Đại học Sydney Việt Nam chính thức ra mắt tại Việt Nam

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Giáo dục 21/06/2024 09:27
aa
TTTĐ - Đại học Sydney chính thức giới thiệu Viện Đại học Sydney Việt Nam - University of Sydney Viet Nam Institute, doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận do Đại học Sydney sở hữu.
Thúc đẩy mô hình doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam Tác động xã hội lớn, dự án Luật Đất đai sửa đổi được thảo luận ở 3 kỳ họp Tăng tính tác động xã hội của các tác phẩm âm nhạc trong mùa dịch Vinh danh FedEx về những tác động xã hội tích cực
Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Được thành lập với bề dày di sản nghiên cứu của Đại học Sydney cùng các cam kết hướng đến tiến bộ xã hội, Viện đặt mục tiêu mang đến những tác động tích cực cho người dân Việt Nam.

Trong dịp ra mắt chính thức tại Việt Nam, Viện công bố thành lập trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) và 2 văn phòng tại Hà Nội và Cần Thơ.

Sự kiện ra mắt của Viện tại TP HCM có sự tham gia của Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, Giám đốc Sở Ngoại vụ, cùng đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM góp mặt.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Song song đó, sự kiện tại Hà Nội vinh dự tiếp đón lãnh đạo Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế; Giám đốc Học viện Báo chí và tuyên truyền; Phó Tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Giám đốc quốc gia Trung tâm Việt - Úc tham gia. Về phía Úc có Ngài Đại sứ Úc tại Việt Nam và Thứ trưởng phụ trách về Y tế và Chăm sóc người cao tuổi cùng tham dự. Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt của Viện còn diễn ra Hội nghị khoa học Đổi mới sáng tạo Sydney Việt Nam.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Tại Hội nghị khoa học, lãnh đạo các trường đại học, nhà nghiên cứu và học giả từ Sydney và Việt Nam cùng nhau thảo luận, chia sẻ bài học kinh nghiệm từ nhiều thập kỷ hợp tác, hướng đến tăng cường quan hệ đối tác trong nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới. Đồng thời, sự kiện còn mang tới cơ hội giao lưu, kết nối cho cộng đồng các nhà khoa học, cũng như lắng nghe thêm chia sẻ từ các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Úc.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Tại sự kiện, đại diện Viện cũng công bố nhiệm vụ chính của Viện trong việc thực hiện nghiên cứu đa ngành trên nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, khoa học xã hội, kinh doanh, v.v, cũng như đưa ra các sáng kiến Net Zero, nhằm tạo ra tác động sâu rộng, hướng tới sự thịnh vượng cho 2 quốc gia. Chính phủ Úc và các nhà tài trợ quốc tế cam kết khoản tài trợ phi lợi nhuận tới 40-45 triệu đô la Úc cho Viện. Là một doanh nghiệp phi lợi nhuận, do đó, toàn bộ doanh thu của Viện sẽ được sử dụng để đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Dựa trên thành công của nhiều dự án nghiên cứu trước đây thông qua Viện Nghiên cứu Woolcock tại Việt Nam, Đại học Sydney tiếp tục cam kết và đầu tư vào việc thúc đẩy đổi mới, củng cố quan hệ đối tác tại Việt Nam và tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội, thông qua Viện Đại học Sydney Việt Nam.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Hình thức hợp tác của Viện là hợp tác chặt chẽ với các tổ chức học thuật, các nhà nghiên cứu để cùng phát triển và thực thi các đề tài nghiên cứu có tác động sâu rộng, nhằm cải thiện chất lượng sống cho người dân ở Việt Nam, trong khu vực và xa hơn nữa. Trong quá trình này, mỗi bên sẽ cử chuyên gia nghiên cứu tham gia trực tiếp vào dự án để cùng triển khai thực hiện. Hình thức hợp tác này được đánh giá có tính hiệu quả cao, mang lại lợi ích cho cả hai bên, đồng thời thúc đẩy năng lực nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Việc thành lập Viện đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thúc đẩy năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, khi Viện là một trong những doanh nghiệp xã hội có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, có trụ sở chính đặt tại TP HCM và hai văn phòng tại các thành phố Hà Nội và Cần Thơ.

Hướng tới Mục tiêu Phát thải ròng bằng không_ Chia sẻ Kinh nghiệm về chính sách và cách thức khuyến khích để thúc đẩy thay đổi
Hướng tới Mục tiêu phát thải ròng bằng không - Chia sẻ kinh nghiệm về chính sách và cách thức khuyến khích để thúc đẩy thay đổi

Trong bối cảnh Quốc hội chính thức áp dụng hiệu lực cho Nghị quyết 98/2023/QH15 thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM, trong đó có chính sách hỗ trợ các hoạt động quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, thu hút các chuyên gia và nhà khoa học tài năng đến TP HCM, việc thành lập Viện Đại học Sydney Việt Nam sẽ trở thành đòn bẩy tăng cường hợp tác nghiên cứu, nâng cao năng lực khoa học trong nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội.

Tiến sĩ Nguyễn Ngô Quang - Quyền
Tiến sĩ Nguyễn Ngô Quang - Quyền Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Nguyễn Ngô Quang – Quyền Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, cho hay: “Việc thành lập Viện sẽ góp phần tăng cường hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về nghiên cứu khoa học cho các trường đại học, các viện nghiên cứu. Đồng thời, Viện sẽ đóng góp trực tiếp vào nỗ lực của Việt Nam nhằm đạt được những mục tiêu về bao phủ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, trong đó có mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ đã cam kết thực hiện”.

Giáo sư Nguyễn Thu Anh, Giám đốc điều hành và Giám đốc Nghiên cứu Viện Đại học Sydney Việt Nam (2)
Giáo sư Nguyễn Thu Anh, Giám đốc điều hành và Giám đốc Nghiên cứu Viện Đại học Sydney Việt Nam

Giáo sư Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Điều hành Viện Đại học Sydney Việt Nam, chia sẻ: “Viện Đại học Sydney Việt Nam có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy hợp tác, đổi mới và sáng tạo, nhằm tạo ra tác động tích cực không chỉ tại Việt Nam mà còn xa hơn nữa. Chúng tôi cam kết tăng cường hợp tác toàn cầu, triển khai các công trình nghiên cứu xuất sắc và có tác động sâu rộng trong xã hội.

Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế để xây dựng một nền tảng vững chắc giúp nâng cao năng lực nghiên cứu đa ngành và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và toàn cầu”.

Giáo sư Mark Scott, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sydney
Giáo sư Mark Scott, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sydney

Giáo sư Mark Scott, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sydney phát biểu: “Tôi rất tự hào khánh thành Viện Đại học Sydney Việt Nam, thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong lĩnh vực nghiên cứu và hợp tác tại Việt Nam. Viện được xây dựng dựa trên lịch sử hợp tác lâu dài với các nhà nghiên cứu, sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ của Việt Nam.

Giáo sư Emma Johnston, Phó hiệu trưởng Phụ trách Nghiên cứu Đại học Sydney
Giáo sư Emma Johnston, Phó hiệu trưởng Phụ trách Nghiên cứu Đại học Sydney

Là sáng kiến ​​nghiên cứu hàng đầu của chúng tôi tại Việt Nam, Viện sẽ hỗ trợ các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai, đồng thời là trung tâm cho các nghiên cứu tiên tiến và các ý tưởng sáng tạo, tiếp tục làm sâu sắc thêm sự gắn kết giữa Đại học Sydney và Việt Nam”.

Đọc thêm

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm