Tag

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Giáo dục 01/07/2024 13:12
aa
TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Công khai, minh bạch

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, sáng 1/7, ngày đầu tuyển sinh đối với học sinh lớp 1, nhiều trường đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực để đón tiếp, hỗ trợ phụ huynh đến nộp hồ sơ trực tiếp.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Trường Tiểu học Văn Khê chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Tại trường Tiểu học Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), từ sáng sớm, nhà trường đã bố trí 2 phòng học với các bàn hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Năm học 2024 - 2025, nhà trường tuyển sinh 7 lớp 1 với 330 học sinh.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Khê Trần Thị Quyên cho biết: “Công tác tuyển sinh được triển khai đúng quy định, đúng mục đích, thực hiện nghiêm túc việc công khai chỉ tiêu, tuyến, thời gian, phương thức và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh”.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Phụ huynh đối soát hồ sơ để nộp trực tiếp

Ngay trong đợt này, nhà trường sẽ hỗ trợ tiếp nhận luôn các hồ sơ đủ điều kiện để tạo thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh.

Để công tác tuyển sinh trực tiếp hiệu quả, trước đó, trường Tiểu học Văn Khê đã làm tốt công tác tuyên truyền. Nhà trường đã phối hợp với đài truyền thanh phường tuyên truyền các nội dung cơ bản như chỉ tiêu, tuyến tuyển sinh, phương thức, hồ sơ tuyển sinh cần có... tới các tổ dân phố, khu dân cư để nhân dân nắm được.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Phụ huynh được tạo điều kiện tối đa trong đăng ký tuyển sinh đầu cấp

Ngoài ra, nhà trường cũng gửi bản mềm/ảnh chụp thông báo tuyển sinh của trường tới các tổ trường dân phố để chia sẻ trên nhóm Zalo ở các khu dân cư.

Hỗ trợ tối đa phụ huynh

Không chỉ có trường Tiểu học Văn Khê, công tác hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh đầu cấp cũng được trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, thực hiện chu đáo, bài bản.

Từ 5 giờ sáng, chị Mai Linh, phường Phúc La đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công cho con. Không đợi được đến ngày thu hồ sơ theo lịch, chị sốt sắng đến trường từ sớm để hoàn thiện việc tuyển sinh và được nhà trường hỗ trợ nhiệt tình.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Phòng hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến ở trường Tiểu học Văn Yên

Chị Linh chia sẻ: “Năm nay tôi có con đầu vào lớp 1 nên còn nhiều bỡ ngỡ. Vì thế, tôi đi nộp hồ sơ sớm hơn để có thiếu sót gì còn kịp thời bổ sung. Thật may hồ sơ của cháu đã đầy đủ, tôi có thể yên tâm đi làm rồi”.

Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai song song hai hình thức tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, tuyển sinh trực tuyến thông qua cổng thông tin tuyển sinh tại địa chỉ: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn; tuyển sinh trực tiếp tại các nhà trường. Các phụ huynh học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký tuyển sinh phù hợp với điều kiện thực tế.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Nhà trường hỗ trợ phụ huynh tối đa về thủ tục, hồ sơ nộp trực tiếp nếu phụ huynh cần

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên Phương Thị Thìn cho biết, việc tuyển sinh trực tuyến trong vài năm trở lại đây không gặp khó khăn, hầu hết các phụ huynh đều dễ dàng thực hiện.

Vì vậy, số phụ huynh đến trường đề nghị hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tiếp rất ít, chưa đến 10 người. Tuy nhiên, để chủ động xử lý các sự cố đột xuất, nhà trường vẫn cử nhân viên trực tại trường, chuẩn bị cơ sở vật chất, kiểm tra máy tính, đường truyền mạng.

“Điểm mới năm nay là việc sử dụng ứng dụng VNeID trong tuyển sinh đầu cấp. Trong thông báo tuyển sinh, nhà trường đặc biệt lưu ý phụ huynh mang theo điện thoại có cài đặt ứng dụng VNeID để thuận tiện trong việc đối soát thông tin cư trú cho phụ huynh, cắt giảm thủ tục hành chính”, cô Phương Thị Thìn nhấn mạnh.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Phụ huynh được hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến ở trường Tiểu học Văn Yên

Đây cũng là điều trường Tiểu học Văn Khê đã quán triệt đến phụ huynh từ sớm để tạo thuận lợi nhất trong quá trình hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh. Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Khê Trần Thị Quyên lưu ý phụ huynh về các loại giấy tờ cần nộp gồm có: Bản sao giấy khai sinh hợp lệ, Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có), Căn cước công dân của bố mẹ, người giám hộ.

“Bên cạnh đó, phụ huynh đi đăng ký tuyển sinh mang theo mã học sinh, hồ sơ và điện thoại di động có cài đặt VNeID mức độ 2 để được hỗ trợ”, cô Trần Thị Quyên chia sẻ.

Công tác chuẩn bị cho tuyển sinh đầu cấp cũng được huyện Quốc Oai chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai, phòng đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở điều tra các cháu trong độ tuổi; nhập dữ liệu trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 5 vào phần mềm phục vụ tuyển sinh trực tuyến.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Nhà trường hướng dẫn phụ huynh tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Trong đó, phòng lưu ý các đơn vị giáo dục phối hợp với Công an xã, thị trấn để xác định nơi thường trú, tạm trú của học sinh thông qua mã định danh, không yêu cầu phụ huynh cung cấp phiếu xác nhận thông tin cư trú; đồng thời yêu cầu, các trường xây dựng và duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường.

Phòng GD&ĐT đã đề nghị các nhà trường trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự trực tuyển sinh để giải đáp thông tin và hỗ trợ phụ huynh học sinh. Trong thời gian tuyển sinh, các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động phụ huynh học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định.

Năm học 2024 - 2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định; dự kiến tuyển 152.000 trẻ mầm non, 145.000 học sinh lớp 1 và 160.000 học sinh lớp 6.

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến
Phụ huynh sử dụng VNeID để đối soát thông tin khi đăng ký tuyển sinh

Với mục tiêu tăng tính minh bạch, tạo thuận lợi cho gia đình học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Theo thống kê, trong những năm qua, tỷ lệ hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến ở các cấp học đều đạt trên 80%. Trong đó, nhiều trường, địa phương đạt trên 90 - 100%.

Theo kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội, từ ngày 1/7 đến hết 9/7, toàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 theo hình thức trực tuyến.

Các trường tiểu học tuyển sinh vào lớp 1 từ 0 giờ ngày 1/7 đến 24 giờ ngày 3/7; các trường mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ 0 giờ ngày 4/7 đến 24 giờ ngày 6/7.

Các trường trung học cơ sở tuyển sinh vào lớp 6 từ 0 giờ ngày 7/7 đến 24 giờ ngày 9/7.

Trước đó, từ ngày 15/6 đến hết 17/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã vận hành thử nghiệm hệ thống tuyển sinh đầu cấp để phụ huynh học sinh làm quen; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự vận hành chính thức hệ thống tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7.

Sở yêu cầu, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã thành lập tổ công tác hỗ trợ các nhà trường trong suốt thời gian tổ chức tuyển sinh, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc phát sinh (nếu có).

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm