Tag

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Doanh nghiệp 29/11/2021 17:13
aa
TTTĐ - Chiều nay (29/11), Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" dưới hình thức trực tuyến. Hội thảo nằm trong chuỗi Go Online Series - Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go online do Bộ Công thương triển khai.
Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia góp phần đẩy mạnh thương mại điện tử Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử Thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh Đảm bảo người dân Thủ đô được mua hàng Tết chất lượng, giá hợp lý

Tại Hội thảo, chủ doanh nghiệp kinh doanh online sẽ được chia sẻ những bí kíp cũng như những trợ lực mạnh với gói hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa cho 2 triệu đơn hàng dành cho mọi cửa hàng online từ Viettel Post; Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông minh trong vận hành để “nối liền” đứt đoạn vận hành trước bối cảnh hạn chế về nhiều mặt và tối ưu chi phí.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Đức Anh, Giám đốc trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2021, có khoảng 85,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trung bình mỗi tháng có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương)

Trước tình trạng Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong bán hàng; Dịch bệnh phức tạp làm gia tăng hàng giả, hàng nhái và niềm tin của người tiêu dùng; Các chi phí tăng cao như vận chuyển, kho bãi, nguyên vật liệu; Nguồn cung nguyên vật liệu bị ảnh hưởng… Chương trình GoOnline được triển khai với mục tiêu thúc đẩy phát triển các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ thị trường trong các tình huống khẩn cấp/tình hình mới.

Chương trình đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Các đối tượng chính tham gia vào quy trình gồm: Nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng với sự điều phối chung của chương trình.

Chương trình GoOnline triển khai 8 nhóm giải pháp phát triển Thương mại điện tử bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chuyển phát giao hàng; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia; Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số để bán hàng trên thương mại điện tử bằng các công cụ thông minh; Hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp, ứng dụng thanh toán điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động vay vốn tài chính; Hỗ trợ nhà sản xuất xây dựng chuỗi cung ứng bán hàng thương mại điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Thiết Kế Sản Phẩm, Trung tâm kinh doanh chuyển phát - Viettel Post

Cũng tại Hội thảo ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Thiết Kế Sản Phẩm, Trung tâm kinh doanh chuyển phát - Viettel Post đã giới thiệu gói dịch vụ 5+, đây được xem như chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tiến tới chuyển đổi số và kinh doanh online.

Dịch vụ 5+ được ra đời nhằm cung cấp một giải pháp toàn diện cho nhà bán hàng online. Gói dịch vụ bao gồm 5 nhóm dịch vụ chính: Dịch vụ chuyển phát, Dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, Dịch vụ phần mềm chốt đơn tự động, Dịch vụ Kho Fulfillment (Lưu kho, đóng gói, dán nhãn, lên đơn chuyển phát…), Dịch vụ Marketing online…

Dịch vụ 5+ của Viettel giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều về thời gian, nhân lực cũng như tối ưu hóa mô hình chuyển đổi sang kinh doanh online với ưu điểm nổi bật ở tính tự động hoàn toàn trên 1 nền tảng duy nhất và phục vụ chuyên nghiệp.

Ông Sơn chia sẻ, cùng đồng hành với các doanh nghiệp Go online, ViettelPost đã đưa ra chương trình 2 triệu Voucher giảm giá, giảm giá 5.000đ/ đối với các đơn hàng > 30.000 đồng; Phối hợp với các Ngân hàng uy tín cung cấp các gói cho vay Thấu Chi nhằm đưa ra các giải pháp về vốn cho các doanh nghiệp; Miễn phí 100.000 gói Viettel Sale và Miễn phí 3 tháng lưu kho khi các khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển phát của ViettelPost…

Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Viettel đã cùng sàn thương mại điện tử VOSO giúp hàng ngàn nông dân, hộ kinh doanh nông sản có thể bán sản phẩm thông qua hình thức thương mại điện tử, bán hàng online mà không phải tiếp xúc trực tiếp giúp nông sản bà con có thể đưa tới nhiều nơi trong nước.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, hàng trăm câu hỏi trực tiếp từ các doanh nghiệp đã được đặt cho các chuyên gia trả lời. Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng đã chia sẻ các bí quyết giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong việc quản lý đơn hàng trực tiếp bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ, gói ưu đãi của các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng hỗ trợ thương mại điện tử; Sử dụng hiệu quả các công cụ tối ưu quy trình quản lý vận đơn của các doanh nghiệp…

Như vậy, trong giai đoạn 2021 - 2025, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, người bán hàng có nhu cầu triển khai thương mại điện tử, sử dụng các giải pháp chuyển đổi số và cập nhật những thông tin kiến thức mới nhất về thương mại điện tử đã có một địa chỉ kết nối tin cậy là Goonline.gov.vn.

Với chuỗi hội thảo Go Online Series do Bộ Công thương khởi động, các doanh nghiệp có thể tìm được “liều vắc - xin” cho doanh nghiệp của mình để vượt đại dịch. Trong đó, liều vắc xin mang tên "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" đã góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong việc quản lý đơn hàng trực tiếp bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ, gói ưu đãi của các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng hỗ trợ thương mại điện tử.

THANH TÙNG

Đọc thêm

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Xem thêm