Tag

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Doanh nghiệp 29/11/2021 17:13
aa
TTTĐ - Chiều nay (29/11), Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" dưới hình thức trực tuyến. Hội thảo nằm trong chuỗi Go Online Series - Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go online do Bộ Công thương triển khai.
Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia góp phần đẩy mạnh thương mại điện tử Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử Thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh Đảm bảo người dân Thủ đô được mua hàng Tết chất lượng, giá hợp lý

Tại Hội thảo, chủ doanh nghiệp kinh doanh online sẽ được chia sẻ những bí kíp cũng như những trợ lực mạnh với gói hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa cho 2 triệu đơn hàng dành cho mọi cửa hàng online từ Viettel Post; Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông minh trong vận hành để “nối liền” đứt đoạn vận hành trước bối cảnh hạn chế về nhiều mặt và tối ưu chi phí.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Đức Anh, Giám đốc trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2021, có khoảng 85,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trung bình mỗi tháng có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương)

Trước tình trạng Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong bán hàng; Dịch bệnh phức tạp làm gia tăng hàng giả, hàng nhái và niềm tin của người tiêu dùng; Các chi phí tăng cao như vận chuyển, kho bãi, nguyên vật liệu; Nguồn cung nguyên vật liệu bị ảnh hưởng… Chương trình GoOnline được triển khai với mục tiêu thúc đẩy phát triển các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ thị trường trong các tình huống khẩn cấp/tình hình mới.

Chương trình đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Các đối tượng chính tham gia vào quy trình gồm: Nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng với sự điều phối chung của chương trình.

Chương trình GoOnline triển khai 8 nhóm giải pháp phát triển Thương mại điện tử bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chuyển phát giao hàng; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia; Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số để bán hàng trên thương mại điện tử bằng các công cụ thông minh; Hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp, ứng dụng thanh toán điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động vay vốn tài chính; Hỗ trợ nhà sản xuất xây dựng chuỗi cung ứng bán hàng thương mại điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Thiết Kế Sản Phẩm, Trung tâm kinh doanh chuyển phát - Viettel Post

Cũng tại Hội thảo ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Thiết Kế Sản Phẩm, Trung tâm kinh doanh chuyển phát - Viettel Post đã giới thiệu gói dịch vụ 5+, đây được xem như chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tiến tới chuyển đổi số và kinh doanh online.

Dịch vụ 5+ được ra đời nhằm cung cấp một giải pháp toàn diện cho nhà bán hàng online. Gói dịch vụ bao gồm 5 nhóm dịch vụ chính: Dịch vụ chuyển phát, Dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, Dịch vụ phần mềm chốt đơn tự động, Dịch vụ Kho Fulfillment (Lưu kho, đóng gói, dán nhãn, lên đơn chuyển phát…), Dịch vụ Marketing online…

Dịch vụ 5+ của Viettel giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều về thời gian, nhân lực cũng như tối ưu hóa mô hình chuyển đổi sang kinh doanh online với ưu điểm nổi bật ở tính tự động hoàn toàn trên 1 nền tảng duy nhất và phục vụ chuyên nghiệp.

Ông Sơn chia sẻ, cùng đồng hành với các doanh nghiệp Go online, ViettelPost đã đưa ra chương trình 2 triệu Voucher giảm giá, giảm giá 5.000đ/ đối với các đơn hàng > 30.000 đồng; Phối hợp với các Ngân hàng uy tín cung cấp các gói cho vay Thấu Chi nhằm đưa ra các giải pháp về vốn cho các doanh nghiệp; Miễn phí 100.000 gói Viettel Sale và Miễn phí 3 tháng lưu kho khi các khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển phát của ViettelPost…

Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Viettel đã cùng sàn thương mại điện tử VOSO giúp hàng ngàn nông dân, hộ kinh doanh nông sản có thể bán sản phẩm thông qua hình thức thương mại điện tử, bán hàng online mà không phải tiếp xúc trực tiếp giúp nông sản bà con có thể đưa tới nhiều nơi trong nước.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, hàng trăm câu hỏi trực tiếp từ các doanh nghiệp đã được đặt cho các chuyên gia trả lời. Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng đã chia sẻ các bí quyết giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong việc quản lý đơn hàng trực tiếp bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ, gói ưu đãi của các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng hỗ trợ thương mại điện tử; Sử dụng hiệu quả các công cụ tối ưu quy trình quản lý vận đơn của các doanh nghiệp…

Như vậy, trong giai đoạn 2021 - 2025, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, người bán hàng có nhu cầu triển khai thương mại điện tử, sử dụng các giải pháp chuyển đổi số và cập nhật những thông tin kiến thức mới nhất về thương mại điện tử đã có một địa chỉ kết nối tin cậy là Goonline.gov.vn.

Với chuỗi hội thảo Go Online Series do Bộ Công thương khởi động, các doanh nghiệp có thể tìm được “liều vắc - xin” cho doanh nghiệp của mình để vượt đại dịch. Trong đó, liều vắc xin mang tên "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" đã góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong việc quản lý đơn hàng trực tiếp bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ, gói ưu đãi của các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng hỗ trợ thương mại điện tử.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm