Tag

Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử

Doanh nghiệp 11/11/2021 08:00
aa
TTTĐ - Triển khai từ giữa tháng 7, chỉ trong hơn 3 tháng Bưu điện Việt Nam đã đào tạo, hướng dẫn đưa gần 1,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, góp phần hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Xây dựng hình ảnh cán bộ bưu điện vì dân, thân thiện, chuyên nghiệp Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra Quyết định số 1304 về việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn TMĐT, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ người dân trên cả nước đang vào vụ thu hoạch các loại nông sản để tiêu thụ, đặc biệt là thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Những ngày đầu triển khai là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng, đặc biệt là tại 19 tỉnh phía Nam, khiến việc tiếp cận, đào tạo và hướng dẫn hộ nông dân lên sàn không thể tổ chức rộng rãi.

Để khắc phục khó khăn, cộng với quyết tâm hỗ trợ người nông dân lên sàn trước khi mùa thu hoạch nông sản bắt đầu, Bưu điện Việt Nam thường xuyên mở các lớp đào tạo trực tuyến, linh hoạt bố trí lực lượng chuyên viên đến những địa phương ít bị ảnh hưởng để đào tạo, hướng dẫn người dân.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có gần 1,7 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đã được Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 7.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình là nông dân Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 4.500 tấn vải thiều, nông dân Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn na, nông dân Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn nhãn...

Bà Trần Thị Quy, hộ dân ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ: “Năm nay dịch bệnh phức tạp đúng vào vụ na. Mùa na rất ngắn, đã thu hoạch không bảo quản được lâu, nếu không tiêu thụ ngay sẽ hỏng hết. Người dân trồng na như chúng tôi đang hoang mang không biết phải làm để tiêu thụ được na trồng với số lượng lớn như vậy. Bao nhiêu vốn liếng đổ hết vào trồng na, chỉ trông chờ đến mùa.

Vậy mà lại dịch bệnh, may mắn là Bưu điện Việt Nam có sàn TMĐT hỗ trợ nông dân trồng na như chúng tôi. Ban đầu tiếp cận cũng khó lắm. Nông dân tiếp cận công nghệ cũng nhiều hạn chế nhưng được hướng dẫn cụ thể, làm dần rồi khác quen. Gia đình nhà tôi sau đó cũng tiêu thụ được gần hết số na nhà trồng trong mùa na năm nay”.

Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT Postmart.vn đặc biệt là trong mùa dịch là một phương thức tiêu thụ mới. Cách làm này không chỉ giúp người nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong mùa dịch mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai.

Giờ đây chính người nông dân thông qua sàn TMĐT Postmart.vn cũng có thể đưa quy trình sản xuất, chăm sóc nông sản của mình đến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng từ đó có thể tin tưởng vào chất lượng, an toàn của sản phẩm mà họ đặt mua.

Nhiều khách hàng giờ đây đã dần chuyển đổi kênh mua sắm nông sản qua sàn TMĐT thay vì mua trực tiếp như trước, bởi các sản phẩm trên sàn Postmart đều được chọn lựa kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh và chất lượng cao.

Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân
Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân

Chị Vũ Thị Hoài ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Trước kia mỗi lần muốn ăn na núi đá ở Lạng Sơn lại phải nhờ người quen gửi xuống. Nhờ nhiều rồi gửi xe cũng bất tiện. Mùa na năm nay, gia đình tôi vừa không phải phiền hà người quen, vừa chọn được đúng loại na mình yêu thích mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch, không phải vất vả ở khâu nào khi hàng hoá đều được đặt qua sàn TM ĐT Postmart.vn với thông tin hàng hoá đầy đủ”.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu của Vietnam Post, trung bình mỗi ngày lượng truy cập vào những sản phẩm nông sản trên sàn đạt hơn 1.200 lượt, tăng mạnh so với trước đây.

“Dù mới tiếp cận với phương thức bán hàng trên sàn TMĐT, song nhiều hộ gia đình đã tận dụng được thế mạnh của nền tảng số. Trước kia nông dân phải nhờ thương lái giới thiệu nông sản của mình với người tiêu dùng thì ngày nay qua Postmart.vn họ đã chủ động giới thiệu và từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân. Có những hộ gia đình sau một thời gian ngắn tham gia giao thương trên sàn đã tiêu thụ được 1/3 sản lượng hàng hóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứng gãy”, ông Lê cho biết.

Với thế mạnh là doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam, cộng với hệ sinh thái số “kiềng 3 chân” (Hệ thống định danh điện tử PostID, Mã địa chỉ số trên nền bản đồ số VMAP và Nền tảng thanh toán điện tử Postpay) của Postmart.vn nông sản Việt được tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên không gian mạng.

Cùng với đó, hạ tầng logistic số 1 Việt Nam, ngang tầm khu vực, hệ thống kho ngoại quan, kho lạnh chuyên dụng, hub (Hub là một thiết bị mạng cơ bản được sử dụng để kết nối nhiều máy tính hay thiết bị điện tử khác nhau trong cùng mạng LAN) vùng, các sàn khai thác tỉnh rộng hàng trăm ngàn héc ta với công nghệ chia chọn hiện đại ứng dụng công nghệ tự động hoá cao khiến Porstmart.vn trở thành chuỗi cung ứng bền chắc, đảm bảo cho người dân yên tâm giao thương, từng bước hội nhập và phát triển nền kinh tế số.

Hoa Thành

Đọc thêm

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Xem thêm