Tag

Sun Group và hành trình vượt qua “giông bão”

Doanh nghiệp 19/01/2022 17:33
aa
TTTĐ - Hơn 2 năm tê liệt do đại dịch COVID-19, doanh nghiệp ngành du lịch gánh chịu những khó khăn chưa từng có. Không ít cái tên đã phải “rời cuộc chơi”, nhưng cũng có những “sếu đầu đàn” như Sun Group đã trưởng thành hơn qua đại dịch, bằng ý chí, sự linh hoạt ứng biến và cả những nghĩa cử vì cộng đồng.
“Mua 1 được 3” khi sở hữu BĐS trong hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group Sun Group và Vietnam Airlines “bắt tay” phục hồi du lịch, hàng không Vietnam Airlines và Sun Group mở rộng hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2023 Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội họa

“Khó mấy, chúng tôi cũng phải lo cho nhân viên

Tháng 5/2021, khi biết tin các cơ sở du lịch phải đóng cửa lần nữa theo sự chỉ đạo của chính quyền để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) đã ngay lập tức áp dụng phương án làm việc “thời chiến”. Các bộ phận bắt buộc luôn phải có mặt như An ninh, Kỹ thuật, Cảnh quan sẽ đi làm với số lượng nhân sự vừa đủ, để thực hiện việc bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy móc, trông giữ tài sản và dọn dẹp cơ sở, còn lại phần lớn nhân viên sẽ nghỉ tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh

Khi nghe thông tin này, anh Đỗ Trung - nhân viên bộ phận Nhà hàng không giấu nổi nỗi buồn. Những lo lắng không biết đợt này sẽ đóng cửa bao lâu, mới làm được ít ngày công thôi thì lương sao đủ lo cho gia đình, con cái… khiến bước chân về nhà của anh thêm nặng nề. Đồng nghiệp của anh cũng cùng chung nỗi lo, không ai có thể cười nổi.

Song, đúng trong thời điểm khó khăn đó, lãnh đạo khu nghỉ dưỡng đã đưa ra thông báo về chính sách “Chia sẻ ngày công”. Theo đó, CBNV ở các bộ phận đều được sẽ sắp xếp, bố trí công việc để đi làm với số ngày công nhất định và đều có thu nhập để trang trải cho cuộc sống.

Thực tế, đây không chỉ là chính sách của riêng khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), mà là chính sách nhân sự đầy nhân văn của tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Sun Group. Ngay khi dịch COVID-19 xảy ra, lãnh đạo tập đoàn đã có những cuộc họp cân não để tiên lượng hậu quả do COVID-19 và chuẩn bị những kịch bản về tài chính, vắc xin… đồng thời xác định rõ 5 nhiệm vụ quan trọng nhất “thời chiến” để ưu tiên triển khai, trong đó mục tiêu quan trọng hàng đầu là ổn định thu nhập cho gần 11.000 CBNV tập đoàn.

Yoko Onsen Quang Hanh
Yoko Onsen Quang Hanh

Đến thời điểm này, Sun Group được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh, vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards. Mới đây nhất, Tập đoàn tiếp tục được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á” bởi Tạp chí HR-Asia.

“Không để ai bị bỏ lại phía sau…”

"Các ‘đại sứ văn hóa’ ơi! Chúng ta cần một lực lượng tình nguyện viên để hỗ trợ mua, sắp xếp và phân phối nhu yếu phẩm cho người dân nghèo thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn giãn cách xã hội. Các bạn có khả năng thu xếp được để tham gia thì đăng ký nhé!...”.

“Các bạn ơi, Tập đoàn chuẩn bị tài trợ xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Hải Dương. Đây là nhiệm vụ khó khăn và khá nguy hiểm, chúng ta cần những cánh tay xung phong và tinh thần tình nguyện của các bạn…”.

Những tin nhắn huy động lực lượng tham gia các chiến dịch chống dịch như thế này đã trở nên quen thuộc với người Sun Group ở khắp ba miền suốt hơn 2 năm qua. Đáp lại lời kêu gọi của các lãnh đạo Sun Group là những cánh tay xung phong ngay lập tức, là những form đăng ký được hoàn thành không một chút nghĩ suy, đắn đo. Ai cùng hừng hực khí thế, sẵn sàng đi hỗ trợ bất cứ lúc nào nếu được điều động.

Sun Group và hành trình vượt qua “giông bão”
Chiến dịch Đà Nẵng tình người
Chiến dịch Đà Nẵng tình người

Là người tham gia xây dựng, lắp đặt hầu hết các bệnh viện dã chiến (BVDC) hay Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) từ Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh cho đến Hà Nội do Sun Group tài trợ, anh Phạm Hoàng Tuấn - Trưởng Ban quản lý Xây dựng Sun Group Vùng Thủ đô đến giờ vẫn chưa thể quên được những ngày tháng “làm việc điên cuồng”, ăn ngủ cùng các BVDC và ICU để “chạy đua” với dịch. Điều anh nhớ nhất không phải là những khó khăn, thử thách mà anh và đồng nghiệp phải đối mặt khi thi công trong điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội vô cùng ngặt nghèo, mà là giây phút các Trung tâm ICU đón những bệnh nhân đầu tiên vào điều trị. “Khi bệnh nhân đầu tiên chuyển vào và ICU vận hành suôn sẻ là thời điểm mọi người vỡ òa cảm xúc, có cảm giác như mình đã có những đóng góp nhỏ bé để cứu sống những bệnh nhân COVID-19…” - anh Hoàng Tuấn chia sẻ.

Đến thời điểm này, dù phải ngưng các hoạt động du lịch của Tập đoàn suốt hơn 2 năm do đại dịch COVID-19, Sun Group vẫn dành tới hơn 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng chống dịch theo các hình thức khác nhau. Chia sẻ lý do về hành động này, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn này bày tỏ: "Đó là nghĩa đồng bào. Khi đất nước gặp khó khăn do đại dịch, Sun Group thấy mình càng phải đóng vai trò nòng cốt, đồng hành với đất nước, chia sẻ với người dân để không ai bị bỏ lại phía sau. Đó là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, là văn hóa trong kinh doanh mà chúng tôi theo đuổi…”.

“Trái ngọt từ thách thức”

96% doanh nghiệp phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động. Chỉ có 4% trong số 1.853 doanh nghiệp du lịch còn duy trì hoạt động kinh doanh, dù phần lớn không thể hoạt động toàn công suất. Đây là những con số gây ám ảnh nằm trong khảo sát mới nhất của Ban IV (thuộc Hội đồng Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) và BĐT VnExpress. Những con số trên đủ nói lên sự khốc liệt mà COVID-19 gây ra cho các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch nói chung.

Là một trong những doanh nghiệp du lịch lớn nhất cả nước, Sun Group - đơn vị sở hữu hàng loạt các công trình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp trải khắp cả nước không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng của đại dịch, với những con số sụt giảm chưa từng có về doanh thu. Chưa kể các chi phí duy tu bảo dưỡng các trò chơi, cáp treo… tại các khu vui chơi hay các loại thuế phí, điện, nước, phòng dịch…, chỉ riêng việc đảm bảo đời sống cho gần 11.000 cán bộ nhân viên cũng đã là một thách thức quá lớn. Những tưởng Sun Group cũng sẽ lao đao như phần lớn doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ sau 4 đợt dịch COVID-19 tấn công.

Sun World Ba Na Hills
Sun World Ba Na Hills

Thế nhưng, điều ngoạn mục là Sun Group không chỉ vững vàng vượt qua cơn bão COVID-19, mà còn tìm được cơ hội trong thách thức. Tranh thủ thời gian ngưng đón khách, Sun Group không chỉ triển khai chiến dịch “thay áo mới” trên toàn hệ thống, mà còn nhanh chóng chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ thống quản trị, vận hành, sản xuất kinh doanh. Đầu năm 2021, Tập đoàn này đã đưa vào vận hành hệ thống ERP - SAP S/4HANA - một trong số những giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP-Enterprise Resource Planning) thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay. Sun Group đã làm được điều mà rất ít doanh nghiệp có thể làm được ngay trong giai đoạn khó khăn chưa từng có.

Nhờ tinh thần sáng tạo, sự nhạy bén và năng lực quản trị linh hoạt, Sun Group đã gây ấn tượng trên thị trường bằng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt các xu hướng mới sau dịch COVID-19 trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và BĐS, điển hình như các dự án nghỉ dưỡng và bất động sản chăm sóc sức khỏe như Yoko Onsen Quang Hanh resort (Quảng Ninh), Sun Tropical Village (Phú Quốc)… Các dịch vụ, trải nghiệm khám phá thiên nhiên, khám phá biển đảo của Sun World tại Sa Pa hay Phú Quốc cũng được du khách đón nhận hào hứng khi trở lại sau mỗi đợt dịch.

Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch COVID-19, mới đây, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc và Thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á 2021. Trước đó, doanh nghiệp này cũng được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, câu nói đó dường như càng thấm thía hơn trong bối cảnh đại dịch. Ý chí, bản lĩnh và tinh thần nhân văn của những “sếu đầu đàn” như Sun Group không chỉ là nguồn động lực tiếp sức cho ngành du lịch từng bước hồi phục, mà còn giúp lan tỏa cảm hứng tích cực tới cộng đồng về tinh thần người Việt Nam luôn kiên cường, bản lĩnh trước gian khó.

Thỏa “cơn khát” thiên nhiên tại làng nhiệt đới Sun Tropical Village Thỏa “cơn khát” thiên nhiên tại làng nhiệt đới Sun Tropical Village

TTTĐ - “Phong cảnh thiên nhiên giúp tâm trí không còn mệt mỏi, rèn tâm trí minh mẫn; Phong cảnh thật yên tĩnh nhưng ...

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đúng điệu ở khu nghỉ dưỡng tắm onsen chuẩn Nhật tại Quảng Ninh Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đúng điệu ở khu nghỉ dưỡng tắm onsen chuẩn Nhật tại Quảng Ninh

TTTĐ - Bên cạnh trải nghiệm tắm onsen mùa đông đầy thi vị, mùa lễ hội cuối năm, “ngôi làng Nhật Bản” Yoko Onsen ...

The Sea - Nàng vedette của show diễn phồn hoa Địa Trung Hải The Sea - Nàng vedette của show diễn phồn hoa Địa Trung Hải

TTTĐ - Sở hữu vị trí đắc địa, mang vẻ đẹp và tầm nhìn có một không hai giữa thị trấn Địa Trung Hải, ...

Onsen hay bí quyết kiếm tìm hạnh phúc, bình an của người Nhật Onsen hay bí quyết kiếm tìm hạnh phúc, bình an của người Nhật

TTTĐ - Tắm onsen, nét văn hóa lâu đời của người Nhật không chỉ đơn thuần là cách người Nhật thư giãn, chăm sóc ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm