Tag

SABECO 4.0: “Chìa khóa” giúp SABECO tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận

Doanh nghiệp 23/06/2022 10:42
aa
TTTĐ - Với việc tiếp tục thực hiện quá trình chuyển đổi với dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị đã giúp Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cắt giảm được nhiều chi phí, qua đó giúp năng suất tăng cao hơn.
SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333 Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022, SABECO đạt doanh thu thuần 7.306 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu bán bia đạt gần 6.414 tỷ đồng, tăng 24% và doanh thu bán nguyên liệu đạt gần 854 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong quý đầu năm, do giá vốn hàng bán có mức tăng chậm hơn mức tăng của doanh thu nên lợi nhuận gộp của công ty đạt 2.177 tỷ đồng, tăng 27% so với quý I/2021. Thêm vào đó, chi phí lãi vay và chi phí vận hành đều giảm đã giúp SABECO thu về gần 1.171 tỷ đồng lợi nhuận ròng, tăng 27% so cùng kỳ năm 2021.

Theo lý giải của SABECO, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đã được cải thiện do tác động mạnh mẽ từ việc mở cửa trở lại của thị trường sau thời gian đóng cửa cùng với các chương trình khuyến mãi tập trung cho sự kiện Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, SABECO cũng đã thực hiện kiểm soát tốt các chi phí bán hàng và chi phí quản lý.

Lãnh đạo SABECO trả lời chất vấn trong kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
Lãnh đạo SABECO trả lời chất vấn trong kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2022 diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, cổ đông của SABECO đã thông qua mục tiêu doanh thu 34.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng tăng năm 2022, lần lượt tăng trưởng 32% và 17% so với năm 2021.

Theo Ban lãnh đạo SABECO, sở dĩ công ty đưa ra mục tiêu cao chủ yếu dựa vào điểm sáng trong phục hồi ngành sản xuất kinh doanh bia khi hoạt động du lịch, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống được kích cầu. Cùng với đó, công ty cũng đặt kỳ vọng vào sự bình ổn trong mảng sản xuất, kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua của hàng chục triệu dân nhờ kiểm soát dịch bệnh rất tốt.

Theo ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO, thời gian tới, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ cùng tất cả các đối tác với một mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển.

Mặc dù bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động do bởi sự gia tăng của chi phí đầu vào. Tuy vậy, công ty sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, đặc biệt là công cuộc chuyển đổi số để vừa đặt hiệu quả kinh doanh cho công ty vừa nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.

Trong đó, với việc tiếp tục thực hiện quá trình chuyển đổi với dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị giúp công ty cắt giảm được nhiều chi phí, qua đó giúp năng suất tăng cao hơn.

Được biết, dự án SABECO 4.0 là một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.

 Theo Tổng Giám đốc Bennett Neo, SABECO 4.0 là dự án về đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình.
Theo Tổng Giám đốc Bennett Neo, SABECO 4.0 là dự án về đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình

Chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này, ông Bennett Neo cho biết, SABECO 4.0 là dự án về đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình. Trong đó, với vấn đề đơn giản hóa và tiêu chuẩn hóa, công ty sẽ tiết giảm nguồn lực trong toàn bộ các quy trình và hoạt động, từ đó giúp tăng năng suất.

Còn với tập trung hóa có nghĩa là SABECO thu thập tất cả dữ liệu về tổng công ty để giúp Ban lãnh đạo có khả năng nhìn nhận tốt hơn về những vấn đề đang diễn ra. Cùng với đó, ban lãnh đạo cũng có khả năng so sánh hiệu suất kinh doanh của từng công ty trong hệ thống.

“Chúng tôi thu thập tất cả dữ liệu về việc sử dụng nguyên vật liệu đầu vào, năng lượng và năng lực sản xuất từ 26 nhà máy bia. Qua đó đánh giá được nhà máy hoạt động tốt nhất và nhà máy hoạt động chưa tốt. Chúng tôi có thể áp dụng các phương thức hoạt động tốt nhất cho các nhà máy bia hiện chưa hoạt động tốt”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Về hệ thống quản lý kho bãi, với dự án SABECO 4.0, công ty có thể biết được mức tồn kho ở những địa điểm khác nhau, từ đó có thể kiểm soát tốt hơn mức tồn kho để ngăn chặn việc sử dụng quá mức, hạn chế lãng phí và giao hàng hiệu quả hơn, tất cả hướng tới mục tiêu tiết giảm chỉ phí.

Về hệ thống tự động hóa lực lượng bán hàng và hệ thống quản lý nhà phân phối, SABECO 4.0 sẽ giúp Ban lãnh đạo công ty có thể xem xét hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng, từ đó có thể đánh giá tốt hơn về số lượng điểm bán mà công ty cung cấp sản phẩm và rồi có thể cải thiện doanh số bán hàng tổng thể.

“Nếu chúng ta tăng doanh thu và giảm chỉ phí thì sẽ có lợi nhuận cao hơn. Chúng ta cũng có thể kiểm soát chi phí vốn tốt hơn và chi phí khấu hao cũng sẽ giảm. SABECO 4.0 đã tác động đến tất cả các phương diện của công ty, từ doanh thu đến lợi nhuận”, Tổng Giám đốc Bennett Neo chia sẻ.

Như vậy, với những kết quả đạt được và mục tiêu mà SABECO đang hướng đến cho thấy công ty vẫn tiếp tục giữ được vị thế của một “ông lớn” trong ngành đồ uống Việt Nam và kể cả trong khu vực.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon? Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay ...

Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại

TTTĐ - Đằng sau sự trở lại với hương vị sảng khoái, tươi mới cùng diện mạo trẻ trung, năng động, dòng bia “huyền ...

Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ

TTTĐ - Những ngày này, không khí vui tươi vẫn còn đọng lại trong trái tim hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm