Tag

SABECO 4.0: “Chìa khóa” giúp SABECO tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận

Doanh nghiệp 23/06/2022 10:42
aa
TTTĐ - Với việc tiếp tục thực hiện quá trình chuyển đổi với dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị đã giúp Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cắt giảm được nhiều chi phí, qua đó giúp năng suất tăng cao hơn.
SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333 Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022, SABECO đạt doanh thu thuần 7.306 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu bán bia đạt gần 6.414 tỷ đồng, tăng 24% và doanh thu bán nguyên liệu đạt gần 854 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong quý đầu năm, do giá vốn hàng bán có mức tăng chậm hơn mức tăng của doanh thu nên lợi nhuận gộp của công ty đạt 2.177 tỷ đồng, tăng 27% so với quý I/2021. Thêm vào đó, chi phí lãi vay và chi phí vận hành đều giảm đã giúp SABECO thu về gần 1.171 tỷ đồng lợi nhuận ròng, tăng 27% so cùng kỳ năm 2021.

Theo lý giải của SABECO, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đã được cải thiện do tác động mạnh mẽ từ việc mở cửa trở lại của thị trường sau thời gian đóng cửa cùng với các chương trình khuyến mãi tập trung cho sự kiện Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, SABECO cũng đã thực hiện kiểm soát tốt các chi phí bán hàng và chi phí quản lý.

Lãnh đạo SABECO trả lời chất vấn trong kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
Lãnh đạo SABECO trả lời chất vấn trong kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2022 diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, cổ đông của SABECO đã thông qua mục tiêu doanh thu 34.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng tăng năm 2022, lần lượt tăng trưởng 32% và 17% so với năm 2021.

Theo Ban lãnh đạo SABECO, sở dĩ công ty đưa ra mục tiêu cao chủ yếu dựa vào điểm sáng trong phục hồi ngành sản xuất kinh doanh bia khi hoạt động du lịch, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống được kích cầu. Cùng với đó, công ty cũng đặt kỳ vọng vào sự bình ổn trong mảng sản xuất, kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua của hàng chục triệu dân nhờ kiểm soát dịch bệnh rất tốt.

Theo ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO, thời gian tới, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ cùng tất cả các đối tác với một mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển.

Mặc dù bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động do bởi sự gia tăng của chi phí đầu vào. Tuy vậy, công ty sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, đặc biệt là công cuộc chuyển đổi số để vừa đặt hiệu quả kinh doanh cho công ty vừa nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.

Trong đó, với việc tiếp tục thực hiện quá trình chuyển đổi với dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị giúp công ty cắt giảm được nhiều chi phí, qua đó giúp năng suất tăng cao hơn.

Được biết, dự án SABECO 4.0 là một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.

 Theo Tổng Giám đốc Bennett Neo, SABECO 4.0 là dự án về đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình.
Theo Tổng Giám đốc Bennett Neo, SABECO 4.0 là dự án về đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình

Chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này, ông Bennett Neo cho biết, SABECO 4.0 là dự án về đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình. Trong đó, với vấn đề đơn giản hóa và tiêu chuẩn hóa, công ty sẽ tiết giảm nguồn lực trong toàn bộ các quy trình và hoạt động, từ đó giúp tăng năng suất.

Còn với tập trung hóa có nghĩa là SABECO thu thập tất cả dữ liệu về tổng công ty để giúp Ban lãnh đạo có khả năng nhìn nhận tốt hơn về những vấn đề đang diễn ra. Cùng với đó, ban lãnh đạo cũng có khả năng so sánh hiệu suất kinh doanh của từng công ty trong hệ thống.

“Chúng tôi thu thập tất cả dữ liệu về việc sử dụng nguyên vật liệu đầu vào, năng lượng và năng lực sản xuất từ 26 nhà máy bia. Qua đó đánh giá được nhà máy hoạt động tốt nhất và nhà máy hoạt động chưa tốt. Chúng tôi có thể áp dụng các phương thức hoạt động tốt nhất cho các nhà máy bia hiện chưa hoạt động tốt”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Về hệ thống quản lý kho bãi, với dự án SABECO 4.0, công ty có thể biết được mức tồn kho ở những địa điểm khác nhau, từ đó có thể kiểm soát tốt hơn mức tồn kho để ngăn chặn việc sử dụng quá mức, hạn chế lãng phí và giao hàng hiệu quả hơn, tất cả hướng tới mục tiêu tiết giảm chỉ phí.

Về hệ thống tự động hóa lực lượng bán hàng và hệ thống quản lý nhà phân phối, SABECO 4.0 sẽ giúp Ban lãnh đạo công ty có thể xem xét hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng, từ đó có thể đánh giá tốt hơn về số lượng điểm bán mà công ty cung cấp sản phẩm và rồi có thể cải thiện doanh số bán hàng tổng thể.

“Nếu chúng ta tăng doanh thu và giảm chỉ phí thì sẽ có lợi nhuận cao hơn. Chúng ta cũng có thể kiểm soát chi phí vốn tốt hơn và chi phí khấu hao cũng sẽ giảm. SABECO 4.0 đã tác động đến tất cả các phương diện của công ty, từ doanh thu đến lợi nhuận”, Tổng Giám đốc Bennett Neo chia sẻ.

Như vậy, với những kết quả đạt được và mục tiêu mà SABECO đang hướng đến cho thấy công ty vẫn tiếp tục giữ được vị thế của một “ông lớn” trong ngành đồ uống Việt Nam và kể cả trong khu vực.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon? Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay ...

Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại

TTTĐ - Đằng sau sự trở lại với hương vị sảng khoái, tươi mới cùng diện mạo trẻ trung, năng động, dòng bia “huyền ...

Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ

TTTĐ - Những ngày này, không khí vui tươi vẫn còn đọng lại trong trái tim hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà ...

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm