Tag

Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ

Doanh nghiệp 07/06/2022 11:35
aa
TTTĐ - Những ngày này, không khí vui tươi vẫn còn đọng lại trong trái tim hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà sau 2 tấm Huy chương Vàng của 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31. Niềm vui chiến thắng, lòng tự hào dân tộc, tình cảm yêu mến và một cách cổ vũ bóng đá rất riêng là điều những cổ động viên Việt Nam, đặc biệt là những cổ động viên trẻ đã gây ấn tượng sâu đậm với bạn bè thế giới…
Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra SEA Games 31, đặc biệt là những diễn biến xung quanh môn thể thao vua, ở nhiều nơi trên cả nước, cổ động viên và người hâm mộ đã đổ ra đường phố reo hò, ca hát, nhảy múa và diễu hành, làm nên không khí ngày hội bóng đá sôi động suốt dọc chiều dài dải đất hình chữ S.

Người dân tập trung ở quảng trường khu vực trung tâm các thành phố lớn cùng hát Quốc ca, hô vang: “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng”. Cờ Tổ quốc không chỉ được phất trên tay người dân ở đủ mọi lứa tuổi, tạo thành những dòng sông đỏ rực trên đường phố mà còn được dán, vẽ trên mặt những chàng trai, cô gái, các em nhỏ, cụ già và trang hoàng trên các đường phố, công trình.

	Bia Saigon Lager phiên bản đặc biệt - Lên cùng Việt Nam
Bia Saigon Lager phiên bản đặc biệt - Lên cùng Việt Nam

Trên khắp các con đường, tuyến phố, không ít chiếc xe ô tô, xe máy được cắm những lá cờ nhỏ cùng khẩu hiệu chào mừng, thậm chí sơn phủ màu cờ Tổ quốc. Có những tổ dân phố tự bảo nhau trang trí, cắm cờ theo hàng rào dọc phố dài để chào mừng, một số tòa nhà cao hàng chục tầng còn bố trí đèn led biến toàn bộ mặt tiền thành một lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ sáng rực trong đêm.

Nhiều trường học đã trở thành sân khấu lớn với các màn đồng ca, nhảy múa đẹp mắt của học sinh, sinh viên. Họ mặc áo phông cờ đỏ sao vàng đứng xếp hình trái tim và bản đồ đất nước trên sân trường để gửi đến đội tuyển bóng đá Việt Nam thông điệp đồng hành trong tình yêu Tổ quốc và tự hào dân tộc. Sự mến mộ dành cho đội bóng còn được thăng hoa, chuyển thành những sáng tác thơ ca, nhạc họa, chương trình biểu diễn của các văn nghệ sĩ trong cả nước sau mỗi chiến thắng vang dội.

Đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, việc không thể trực tiếp đến sân cỏ chứng kiến trận đấu là cả một điều tiếc nuối. Thế nhưng, trước giờ bóng lăn, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước bằng cách này hay cách khác đều hết mình theo dõi và cổ vũ để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà. Bởi ngày nay có rất nhiều cách để thưởng thức một trận bóng trọn vẹn.

Cầu thủ Văn Thanh và các Sao Việt cùng “Lên…”
Cầu thủ Văn Thanh và các Sao Việt cùng “Lên…”

Có người chọn xem bóng qua điện thoại, laptop, có người bận rộn hơn thì chỉ kịp cập nhật qua mạng xã hội kết quả trận đấu hay vô tình “hóng” được khi đang di chuyển trên đường. Với không ít người hâm mộ, họ sẽ cùng nhau đến một điểm hẹn mà nơi đó họ có thể theo dõi trận đấu cùng những người có chung sở thích, chung đam mê và quan trọng hơn cả là cảm nhận được sức “nóng” của trận đấu như đang trực tiếp theo dõi trên khán đài. Điểm hẹn đó có thể là những quán nhậu, nhà hàng hay đơn giản là ngay chính tại ngôi nhà mình đang sống.

Là một cổ động viên nhiệt thành của trái bóng tròn cũng như mang trong mình những cá tính đặch biệt của người trẻ hiện đại, nếu không thể trực tiếp tới sân vận động để cổ vũ bóng đá, Ngọc Long (24 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) có thói quen rủ bạn bè về nhà, cùng nhau ăn uống và thưởng thức các trận đấu. Chàng trai trẻ cũng thường lựa chọn bia Sài Gòn là thức uống để cuộc vui thêm phần hấp dẫn.

“Đối với mình, bia là một thức uống phi giới tính, là chất xúc tác không thể thiếu cho những cuộc hội họp, gặp gỡ bạn bè và đặc biệt là khi diễn ra những giải đấu bóng đá. Ngày nay, bia vượt ra khỏi giới hạn của một loại đồ uống, trở thành văn hoá giao tiếp của cánh đàn đàn ông, của giới trẻ và của những người có chung đam mê với môn thể thao vua.

Những tín đồ trẻ của Bia Saigon Special
Những tín đồ trẻ của Bia Saigon Special

Mình thường lựa chọn bia Sài Gòn khi xem bóng đá cùng bạn bè. Vẫn mùi vị đậm mạnh, đặc trưng và quan trọng hơn cả đó là thương hiệu Việt mà từ thời ông nội mình, cả nhà chỉ sử dụng loại bia này.

Với những người yêu bóng đá, có bia, mỗi trận tranh tài trở nên hấp dẫn hơn. Hai thức uống mình thích nhất của bia Sài Gòn là Saigon Special và Saigon Lager. Hương bia thơm nồng đặc trưng, vị bia êm mượt từ đầu đến cuối, càng uống càng thấy khoan khoái. Âu cũng vì thế mà đa phần những người xem bóng khi có chút men bia trong người đồng loạt cảm thấy mỗi pha đi bóng, mỗi bàn thắng trở nên cảm xúc và gay cấn hơn bao giờ hết”, Long chia sẻ.

Cũng như kèn, trống, băng rôn, bia cũng có thể được xếp vào làm một loại công cụ cổ vũ đặc biệt. Chỉ cần giơ cao cốc bia, tiếng chạm cốc “leng keng” làm nhạc đệm cho khẩu hiệu “Việt Nam vô địch… Việt Nam vô địch…!” khiến cho tinh thần ai nấy đều cảm thấy phấn chấn lạ thường. Đó chính là điều mà những người trẻ hiện đại đang lựa chọn để cổ vũ bóng đá theo cách của riêng mình.

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon? Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay ...

Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại

TTTĐ - Đằng sau sự trở lại với hương vị sảng khoái, tươi mới cùng diện mạo trẻ trung, năng động, dòng bia “huyền ...

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm