Tag

Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ

Doanh nghiệp 07/06/2022 11:35
aa
TTTĐ - Những ngày này, không khí vui tươi vẫn còn đọng lại trong trái tim hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà sau 2 tấm Huy chương Vàng của 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31. Niềm vui chiến thắng, lòng tự hào dân tộc, tình cảm yêu mến và một cách cổ vũ bóng đá rất riêng là điều những cổ động viên Việt Nam, đặc biệt là những cổ động viên trẻ đã gây ấn tượng sâu đậm với bạn bè thế giới…
Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra SEA Games 31, đặc biệt là những diễn biến xung quanh môn thể thao vua, ở nhiều nơi trên cả nước, cổ động viên và người hâm mộ đã đổ ra đường phố reo hò, ca hát, nhảy múa và diễu hành, làm nên không khí ngày hội bóng đá sôi động suốt dọc chiều dài dải đất hình chữ S.

Người dân tập trung ở quảng trường khu vực trung tâm các thành phố lớn cùng hát Quốc ca, hô vang: “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng”. Cờ Tổ quốc không chỉ được phất trên tay người dân ở đủ mọi lứa tuổi, tạo thành những dòng sông đỏ rực trên đường phố mà còn được dán, vẽ trên mặt những chàng trai, cô gái, các em nhỏ, cụ già và trang hoàng trên các đường phố, công trình.

	Bia Saigon Lager phiên bản đặc biệt - Lên cùng Việt Nam
Bia Saigon Lager phiên bản đặc biệt - Lên cùng Việt Nam

Trên khắp các con đường, tuyến phố, không ít chiếc xe ô tô, xe máy được cắm những lá cờ nhỏ cùng khẩu hiệu chào mừng, thậm chí sơn phủ màu cờ Tổ quốc. Có những tổ dân phố tự bảo nhau trang trí, cắm cờ theo hàng rào dọc phố dài để chào mừng, một số tòa nhà cao hàng chục tầng còn bố trí đèn led biến toàn bộ mặt tiền thành một lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ sáng rực trong đêm.

Nhiều trường học đã trở thành sân khấu lớn với các màn đồng ca, nhảy múa đẹp mắt của học sinh, sinh viên. Họ mặc áo phông cờ đỏ sao vàng đứng xếp hình trái tim và bản đồ đất nước trên sân trường để gửi đến đội tuyển bóng đá Việt Nam thông điệp đồng hành trong tình yêu Tổ quốc và tự hào dân tộc. Sự mến mộ dành cho đội bóng còn được thăng hoa, chuyển thành những sáng tác thơ ca, nhạc họa, chương trình biểu diễn của các văn nghệ sĩ trong cả nước sau mỗi chiến thắng vang dội.

Đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, việc không thể trực tiếp đến sân cỏ chứng kiến trận đấu là cả một điều tiếc nuối. Thế nhưng, trước giờ bóng lăn, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước bằng cách này hay cách khác đều hết mình theo dõi và cổ vũ để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà. Bởi ngày nay có rất nhiều cách để thưởng thức một trận bóng trọn vẹn.

Cầu thủ Văn Thanh và các Sao Việt cùng “Lên…”
Cầu thủ Văn Thanh và các Sao Việt cùng “Lên…”

Có người chọn xem bóng qua điện thoại, laptop, có người bận rộn hơn thì chỉ kịp cập nhật qua mạng xã hội kết quả trận đấu hay vô tình “hóng” được khi đang di chuyển trên đường. Với không ít người hâm mộ, họ sẽ cùng nhau đến một điểm hẹn mà nơi đó họ có thể theo dõi trận đấu cùng những người có chung sở thích, chung đam mê và quan trọng hơn cả là cảm nhận được sức “nóng” của trận đấu như đang trực tiếp theo dõi trên khán đài. Điểm hẹn đó có thể là những quán nhậu, nhà hàng hay đơn giản là ngay chính tại ngôi nhà mình đang sống.

Là một cổ động viên nhiệt thành của trái bóng tròn cũng như mang trong mình những cá tính đặch biệt của người trẻ hiện đại, nếu không thể trực tiếp tới sân vận động để cổ vũ bóng đá, Ngọc Long (24 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) có thói quen rủ bạn bè về nhà, cùng nhau ăn uống và thưởng thức các trận đấu. Chàng trai trẻ cũng thường lựa chọn bia Sài Gòn là thức uống để cuộc vui thêm phần hấp dẫn.

“Đối với mình, bia là một thức uống phi giới tính, là chất xúc tác không thể thiếu cho những cuộc hội họp, gặp gỡ bạn bè và đặc biệt là khi diễn ra những giải đấu bóng đá. Ngày nay, bia vượt ra khỏi giới hạn của một loại đồ uống, trở thành văn hoá giao tiếp của cánh đàn đàn ông, của giới trẻ và của những người có chung đam mê với môn thể thao vua.

Những tín đồ trẻ của Bia Saigon Special
Những tín đồ trẻ của Bia Saigon Special

Mình thường lựa chọn bia Sài Gòn khi xem bóng đá cùng bạn bè. Vẫn mùi vị đậm mạnh, đặc trưng và quan trọng hơn cả đó là thương hiệu Việt mà từ thời ông nội mình, cả nhà chỉ sử dụng loại bia này.

Với những người yêu bóng đá, có bia, mỗi trận tranh tài trở nên hấp dẫn hơn. Hai thức uống mình thích nhất của bia Sài Gòn là Saigon Special và Saigon Lager. Hương bia thơm nồng đặc trưng, vị bia êm mượt từ đầu đến cuối, càng uống càng thấy khoan khoái. Âu cũng vì thế mà đa phần những người xem bóng khi có chút men bia trong người đồng loạt cảm thấy mỗi pha đi bóng, mỗi bàn thắng trở nên cảm xúc và gay cấn hơn bao giờ hết”, Long chia sẻ.

Cũng như kèn, trống, băng rôn, bia cũng có thể được xếp vào làm một loại công cụ cổ vũ đặc biệt. Chỉ cần giơ cao cốc bia, tiếng chạm cốc “leng keng” làm nhạc đệm cho khẩu hiệu “Việt Nam vô địch… Việt Nam vô địch…!” khiến cho tinh thần ai nấy đều cảm thấy phấn chấn lạ thường. Đó chính là điều mà những người trẻ hiện đại đang lựa chọn để cổ vũ bóng đá theo cách của riêng mình.

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon? Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay ...

Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại

TTTĐ - Đằng sau sự trở lại với hương vị sảng khoái, tươi mới cùng diện mạo trẻ trung, năng động, dòng bia “huyền ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm