Tag

PwC tư vấn các doanh nghiệp Việt Nam về thuế khi xuất khẩu sang EU

Doanh nghiệp 15/07/2021 20:38
aa
TTTĐ - Liên minh Châu Âu đã đưa ra các quy định mới điều chỉnh thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) áp dụng cho hoạt động bán hàng thương mại điện tử qua biên giới. Những thay đổi này, có hiệu lực từ 1 tháng 7 năm 2021, bao gồm loại bỏ việc miễn thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu có giá trị lên đến 22 euro.
Hai doanh nghiệp thủy sản Việt Nam “thoát án” thuế chống bán phá giá vào Mỹ Sàn giao dịch thương mại điện tử nộp thuế thay cá nhân kinh doanh: Cần có lộ trình cụ thể Việt Nam áp thuế chống trợ cấp, bán phá giá đường mía nhập khẩu từ Thái Lan

Ngoài ra, EU cũng áp dụng quy định đặc biệt dành cho hoạt động bán hàng từ xa đối với hàng hóa có giá trị thấp, nhập khẩu từ các nước hoặc vùng lãnh thổ khác vào Liên minh Châu Âu.

Hệ thống nhập khẩu một cửa (Import One Stop Shop, IOSS) là cổng thông tin trực tuyến giúp đơn giản hóa việc kê khai và thanh toán thuế GTGT đối với hàng hóa thương mại điện tử có giá trị lên đến 150 euro khi nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu. IOSS được ứng dụng nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách tính phí người mua ngay tại thời điểm mua, tránh các rủi ro không mong muốn về chi phí hoặc sự chậm trễ do thông quan tại thời điểm giao hàng.

Theo quy định của IOSS, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ cung cấp mã số thuế GTGT IOSS cho bên vận chuyển, sau đó bên vận chuyển sẽ nộp mã số thuế này cho cơ quan hải quan, đảm bảo hàng hóa sẽ không bị đánh thuế GTGT khi đến Liên minh Châu Âu. Các doanh nghiệp không được thành lập tại Liên minh Châu Âu hoặc ở một quốc gia không có hiệp định tương trợ về thuế GTGT sẽ cần chỉ định một bên trung gian để thực hiện thủ tục này.

PwC tư vấn các doanh nghiệp Việt Nam về thuế khi xuất khẩu sang EU

UPS đã lựa chọn công ty tư vấn thuế PwC là nhà cung cấp các dịch vụ trung gian và tuân thủ cho các khách hàng đủ điều kiện của UPS với mức giá ưu đãi. Theo thỏa thuận này, khách hàng sẽ được hỗ trợ đăng ký IOSS và nộp các tờ khai IOSS, được cung cấp thông tin hàng tháng về các khoản thanh toán thuế GTGT và các cập nhật có liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ.

Khách hàng của UPS sẽ nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia về việc đăng ký, hoàn trả, cập nhật hàng tháng về các khoản thanh toán thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) cũng như thông tin có liên quan về chiết khấu.

Các quy định mới của Liên minh Châu Âu về thuế GTGT được áp dụng cho các loại hàng hóa thương mại điện tử xuyên biên giới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

Các doanh nghiệp kinh doanh qua thương mại điện tử không thuộc khối Liên minh Châu Âu phải đăng ký trên hệ thống nhập khẩu một cửa (IOSS) để tránh các chi phí phát sinh hoặc sự cố trì hoãn không mong muốn.

Ông Stuart Lund, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ thủ tục hải quan giao hàng quốc tế tại UPS cho biết: “Việc hỗ trợ khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu và giúp họ phát huy tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế, đồng thời mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội là ưu tiên hàng đầu của UPS. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp bên ngoài Liên minh Châu Âu sử dụng dịch vụ này nhằm cung cấp trải nghiệm mua hàng minh bạch và liền mạch cho khách hàng của họ tại Liên Minh Châu Âu”.

UPS ưu tiên giúp khách hàng tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế
UPS ưu tiên giúp khách hàng tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế

Các khách hàng của UPS có hoạt động thương mại điện tử đặt trụ sở bên ngoài Liên minh Châu Âu có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ tuân thủ và trung gian IOSS của PwC trên trang web PwC.be.

Để tìm hiểu thêm về những thay đổi về thuế GTGT ở Liên minh Châu Âu và mức độ ảnh hưởng của vấn đề này đến doanh nghiệp và người tiêu dùng, hãy truy cập UPS.com.

Dịch vụ Tư vấn Doanh nghiệp của PwC. Việc thực hiện các dịch vụ của PwC sẽ phải tuân theo quy trình chấp nhận khách hàng và các phê duyệt và thông quan độc lập cần thiết. Từ “khách hàng” trong văn bản này đề cập đến các khách hàng của UPS chọn làm việc với PwC và thỏa mãn quy trình chấp nhận khách hàng của PwC.

UPS (NYSE:UPS) là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, với doanh thu năm 2020 là 84,6 tỷ đô la và cung cấp một loạt các giải pháp logistics tích hợp cho khách hàng ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hơn 540.000 nhân viên của công ty cùng đồng lòng trong một chiến lược chung với tuyên bố đơn giản và triển khai hiệu quả: Coi khách hàng là ưu tiên hàng đầu – Trao cho nhân viên quyền dẫn dắt – Lấy đổi mới làm động lực. UPS cam kết giảm tác động đến môi trường và hỗ trợ các cộng đồng mà UPS phục vụ trên khắp thế giới.

UPS cũng giữ lập trường vững chắc và kiên định ủng hộ sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Để biết thêm thông tin về công ty, vui lòng truy cập www.ups.com

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Xem thêm