Tag

Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền quảng cáo vẫn không có khách

Thị trường 10/08/2022 17:22
aa
TTTĐ - Giữa cái nắng nóng hơn 40 độ C, ứng dụng dự báo thời tiết trên điện thoại thông báo nhiệt độ ngoài đường cảm nhận lên đến 50 độ C, một nhóm môi giới bất động sản vẫn đang miệt mài phát tờ rơi, tìm kiếm khách hàng. Họ bất chấp nắng nóng, không ngại làn da cháy sạm bởi đây dường như là phương án khả thi nhất để tiếp xúc khách hàng.
Meey Land và PwC Việt Nam triển khai hợp tác giai đoạn II - Dự án Mey Meey Land lọt Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021 “Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” của Meey Land xuất sắc giành giải Sao Khuê 2022 Meey Land chia sẻ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho lĩnh vực bất động sản Meey Land và PwC Việt Nam triển khai hợp tác Dự án MEY 2: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành

Cuộc gọi xem đất lúc 2 giờ sáng…

Đó là sự thực chúng tôi gặp trên nhiều khu dân cư, nhất là quanh các khu vực có dự án bất động sản (BĐS) đang triển khai. Nhiều môi giới (sale) BĐS trong trang phục gọn gàng, lịch sự đang đi phát tờ rơi giới thiệu về dự án mà mình đang phân phối.

Một ngày cuối hè đổ lửa, chúng tôi đã theo chân một nhóm môi giới BĐS của sàn Newstarland đi phát tờ rơi để cảm nhận được những vất vả, nhọc nhằn của nghề.

Chị Phương Nga, trưởng nhóm phát tờ rơi chia sẻ: “Phát tờ rơi gần như là phương thức truyền thống rồi, mặc dù xác suất thành công đem lại không cao nhưng không phải hoàn toàn không có khả năng. Mình từng chốt được 2 - 3 căn nhờ nó nhưng tỷ lệ là rất thấp so với 4 năm mình bán BĐS. Các bạn môi giới có thể lựa chọn đi hoặc không đi, vì suy cho cùng lãnh đạo cũng chỉ nhìn vào kết quả doanh thu hàng tháng. Mình dẫn mọi người đi hôm nay cốt để trải nghiệm”.

Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền quảng cáo vẫn không có khách
Nhiều môi giới BĐS vẫn đang sử dụng phương thức truyền thống nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả

Theo chị Nga, với môi giới mới vào nghề, không có mối quan hệ hay chạy quảng cáo không ra khách thì phát tờ rơi là cách đáng để thử, vì chỉ tốn công sức thôi và ít tốn kém chi phí nhất. Hơn nữa, đây lại là một cách rất hay để các bạn luyện tập nói chuyện với khách hàng, tư vấn nhuần nhuyễn thông tin dự án, học được cách xử lý tình huống và thuyết phục khách hàng. Đây là cách miễn phí để thu được kinh nghiệm môi giới thực tế.

Về những khó khăn từng gặp phải trong quá trình phát tờ rơi, chị Hà Thị Mai (môi giới mới vào nghề) nói: “Trong 100 người thì may ra mới có một người thực sự để tâm đến điều mình nói. Đa số người ta thường nói bận hoặc không có nhu cầu để từ chối nghe tư vấn, từ chối nhận tờ rơi. Từ chối thẳng như thế vẫn hơn việc vừa giây trước tờ giới thiệu còn trên tay, giây sau người ta đã vứt xuống đất ngay trước mặt mình”.

Có nhiều kinh nghiệm hơn, không phải đi khắp nơi rải tờ rơi như nhóm của Phương Nga, chị Thiên Ân - giám đốc kinh doanh của một sàn BĐS (xin giấu tên) lại phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải khác. Từ gạ tình, cám dỗ công việc tới những lần mất hàng chục triệu đồng chạy quảng cáo nhưng chị không có khách nào.

Chị Thiên Ân và đồng nghiệp đã cùng nhau bỏ hàng chục triệu đồng để chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, mong sẽ kết nối được với khách hàng, dẫu vậy để có được khách không phải là điều dễ dàng gì. Chi hết 20 triệu tiền quảng cáo nhưng chị chỉ có một khách hỏi thăm rồi đi.

“Nhóm bọn em có 3 người góp tổng 60 triệu đồng để chạy quảng cáo. Chạy đến bây giờ hết 20 triệu mà không ký được hợp đồng nào. Có được một khách duy nhất muốn tìm mảnh đất rộng khoảng 500 - 1.000m nhưng khi bọn em tìm được thì khách đó đã đầu tư chỗ khác rồi. Thế là coi như bằng không”, chị Đoàn Thị Thu Thủy, nhân viên sale BĐS chia sẻ.

Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền quảng cáo vẫn không có khách
Cách bán hàng truyền thống khiến không ít môi giới BĐS gặp khó khăn

Không chỉ mất tiền, mất sức mà nhiều khi môi giới rơi vào hoàn cảnh oái ăm bởi cách bán hàng truyền thống. Chị phân tích, các nhà đầu tư, khách hàng thường họ rất bận, nên họ thường tranh thủ đi xem dự án lúc rảnh bất chợt hoặc vô tình đi qua dự án nào khiến họ hứng thú. Chính vì vậy, những cuộc gọi hỏi về dự án, rủ đi xem đất lúc sáng sớm hay đêm khuya là việc xảy ra như cơm bữa.

“Không chỉ 2 - 3 giờ sáng khách gọi đâu, nhiều khi còn nhận được cuộc gọi đi xem đất ở hoàn cảnh oái ăm hơn nhiều. Tuy nhiên, mình phải đi chứ, bất cứ lúc nào khách cần là phải có mặt ngay lập tức. Chưa kể ban ngày thường sẽ không thể liên lạc với họ, cứ 10 - 11 giờ đêm mới trao đổi được thông tin dự án, nhiều khi tâm sự với khách đến sáng để tạo mối quan hệ. Giờ làm việc của bọn em là 24/7”, chị Thủy chia sẻ.

Để tư vấn được cho khách thì môi giới phải hiểu biết về rất nhiều dự án. Hàng nghìn dự án thì hàng nghìn quy định, chế độ ưu đãi, chính sách khác nhau, mức giá, số lượng sản phẩm cũng khác nhau, thực sự không thể nào nhớ hết nổi. Em cũng chỉ tập trung vào một số dự án nhất định, khi khách hỏi ngoài luồng thì em mới tìm hiểu thêm. Dễ cho mình nhưng đấy cũng là điểm yếu vì mình không thể tư vấn lập tức cho nhà đầu tư được. Thế nên nếu có các ứng dụng, phần mềm để hỗ trợ sale BĐS thì sẽ đỡ vất vả hơn nhiều.

Cần lắm một ứng dụng hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng

Đó là chia sẻ của nhiều lãnh đạo sàn môi giới, những môi giới hàng đầu khi bàn đến vai trò của chuyển đổi số đối với nghề môi giới.

“Những cách làm truyền thống, cách làm thủ công không phải không còn đất sống nhưng để tiến xa, tiến mạnh, tiến vững chắc thì không thể thiếu sự hỗ trợ của công nghệ, mà cụ thể là những ứng dụng, phần mềm hỗ trợ môi giới”, chị Hà Thị Như Quỳnh, Giám đốc kinh doanh của sàn BĐS L.K.L chia sẻ.

Đồng quan điểm với chị Quỳnh, anh Ngô Quốc Long - quán quân “Săn nhà triệu đô” cũng đánh giá cao vai trò của công nghệ, của chuyển đổi số với nghề môi giới.

Theo anh Ngô Quốc Long, marketing online là kênh phổ biến được các môi giới BĐS sử dụng, tôi cũng sử dụng kênh này nhiều nhất. Ngoài ra, tận dụng các mối quan hệ với khách hàng cũ để bán hàng. Đây là kênh có chi phí thấp nhất và đem lại hiệu quả khá cao.

Theo anh Long, với những môi giới BĐS không am hiểu về marketing online sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề hoạch định kinh tế này. Nếu dồn ngân sách vào một chiến dịch quảng cáo sai, không phù hợp với sản phẩm mình bán sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro và thiệt hại lớn về kinh tế.

Trong thực tế, có nhiều môi giới chạy quảng cáo hết 2-5 triệu đồng chưa ra khách là bắt đầu thấy xót ruột, thậm chí cảm thấy hoang mang. Khi đó rất dễ dẫn đến tâm lý cắt lỗ, dừng lại chiến dịch quảng cáo mà họ không biết, số tiền 2-5 triệu đồng kia chưa đạt đến ngưỡng để có khách. Ngưỡng để có khách của dòng sản phẩm này và ở chiến dịch quảng cáo này phải ở mức 10 triệu đồng. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở những môi giới mới vào nghề hoặc không hoạch định được bộ khung chi phí mà như tôi đã chia sẻ.

Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền quảng cáo vẫn không có khách
Môi giới BĐS đang tìm kiếm những ứng dụng, phần mềm để tăng hiệu quả quản lý khách hàng, quản lý nguồn hàng…

“Hiện nay tôi và nhiều đồng nghiệp vẫn đang dùng phần mềm Excel để quản lý nguồn hàng và data khách hàng của mình. Tuy nhiên, tôi thấy việc sử dụng phần mềm này chưa thuận tiện để kiểm soát chi tiết thông tin khách hàng.

Nếu có một hay một số ứng dụng nào đó có thể hỗ trợ cho người môi giới quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa; Hay các nền tảng công nghệ hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng có thể xem dự án mà không cần phải đến thực địa và vẫn có thể chốt được hàng đã được nhiều sàn giao dịch bất động sản đưa vào phục vụ khách hàng”, anh Long chia sẻ.

Theo đánh giá của anh Long, trong thời gian tới, chắc chắn các nền tảng công nghệ sẽ còn thay đổi, trải nghiệm của khách hàng sẽ cần sâu hơn và rõ hơn. Điều đó giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn, người môi giới chốt deal dễ dàng hơn. Khách hàng ở Hà Nội vẫn có thể chốt các BĐS ở Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác một cách dễ dàng mà không cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc đến tận nơi.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Website chính thức Meey CRM: https://meeycrm.com

Email: [email protected]

Số ĐT: 0249 999 2999

Đọc thêm

Bất động sản ven Hội An và Điện Bàn đang tạo sức hấp dẫn Thị trường

Bất động sản ven Hội An và Điện Bàn đang tạo sức hấp dẫn

TTTĐ - Quảng Nam có nhiều lợi thế để trở thành “đầu tàu” kinh tế tại khu vực duyên Hải miền Trung. Với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, việc quy hoạch mở rộng không gian đô thị đang được chính quyền địa phương hết sức chú trọng.
Gamuda Land tổ chức sự kiện vinh danh với hơn 1.500 môi giới bất động sản tham gia tại Celadon City Thị trường

Gamuda Land tổ chức sự kiện vinh danh với hơn 1.500 môi giới bất động sản tham gia tại Celadon City

TTTĐ - Nhà phát triển bất động sản thành danh trên thị trường quốc tế Gamuda Land vừa chính thức tổ chức lễ vinh danh các sàn môi giới bất động sản đã đồng hành cùng Celadon City tại thị trường phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM).
Khởi động mạnh mẽ thị trường bất động sản Quảng Nam Thị trường

Khởi động mạnh mẽ thị trường bất động sản Quảng Nam

TTTĐ - Giới kinh doanh bất động sản nhận định, dự án Riveria Hội An Complex tại Điện Bàn được kì vọng tạo nên sức hút, trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực ven Hội An của tỉnh Quảng Nam.
Chứng minh thu nhập mua nhà ở xã hội: Còn nhiều rào cản! Thị trường

Chứng minh thu nhập mua nhà ở xã hội: Còn nhiều rào cản!

TTTĐ - Nhà ở xã hội (NƠXH) được xem là "phao cứu sinh" cho những người lao động có thu nhập thấp, mong muốn an cư lạc nghiệp tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội. Tuy nhiên trên thực tế, “chiếc phao” này không dễ dàng chạm tới, đặc biệt khi thủ tục chứng minh thu nhập đang trở thành một "cửa ải" đầy thách thức đối với không ít người muốn mua NƠXH.
Cán bộ "dám nghĩ, dám làm" được ưu tiên thuê nhà ở xã hội Thị trường

Cán bộ "dám nghĩ, dám làm" được ưu tiên thuê nhà ở xã hội

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định quy định việc ưu tiên đối tượng được thuê nhà ở xã hội do Nhà nước xây dựng bằng vốn đầu tư công. Trong đó, đáng chú ý là việc cán bộ năng động, dám nghĩ, dám làm cũng được ưu tiên thuê nhà ở xã hội.
Đầu tư cho nhà ở xã hội là đầu tư cho sự phát triển của đất nước Thị trường

Đầu tư cho nhà ở xã hội là đầu tư cho sự phát triển của đất nước

TTTĐ - Chiều 6/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
TP Hồ Chí Minh cấm cho thuê căn hộ chung cư ngắn ngày Thị trường

TP Hồ Chí Minh cấm cho thuê căn hộ chung cư ngắn ngày

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh quy định chỉ các dự án căn hộ du lịch mới được khai thác cho thuê lưu trú ngắn ngày, căn hộ để ở không được kinh doanh loại hình này.
“Điểm nóng” thị trường bất động sản vùng ven Thị trường

“Điểm nóng” thị trường bất động sản vùng ven

TTTĐ - Bình Dương duy trì vị thế "thủ phủ công nghiệp" với tốc độ đô thị hóa cao và dòng vốn FDI dồi dào. Sự dịch chuyển đầu tư, nhu cầu nhà ở và quy hoạch đô thị đang tái định hình thị trường, mở ra cơ hội tại các khu vực giàu tiềm năng.
Nhận diện "sóng" địa ốc 2025 Thị trường

Nhận diện "sóng" địa ốc 2025

TTTĐ - Thị trường bất động sản Việt Nam bước vào năm 2025 với nhiều tín hiệu tích cực, khi nền kinh tế duy trì đà tăng trưởng, nguồn vốn đầu tư tiếp tục đổ vào hạ tầng và chính sách pháp lý dần hoàn thiện.
Dòng tiền đầu tư bất động sản dịch chuyển vào khu vực phía Nam Thị trường

Dòng tiền đầu tư bất động sản dịch chuyển vào khu vực phía Nam

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai đang là điểm sáng được các nhà đầu tư lựa chọn nhờ vào tiềm năm tăng trưởng và hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng.
Xem thêm