Tag

Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 30/05/2024 08:06
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTN) gắn với đồng loạt hoạt động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 2 năm 2024.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Ninh Thuận: Giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn phát động Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024
Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn phát động Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Đây là hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Ninh Thuận nhằm giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Hữu Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận, Chỉ huy trưởng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 cho biết: Chiến dịch là đợt cao điểm trong năm để thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tiên phong và đã trở thành hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, toàn xã hội tích cực tham gia, đồng hành, ủng hộ; trở thành nét văn hóa truyền thống, biểu tượng tự hào của tuổi trẻ Ninh Thuận.

Theo đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, chiến dịch cũng tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên trải nghiệm, rèn luyện, thực hiện khát vọng cống hiến - lẽ sống của thanh niên và trưởng thành bằng những hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phát động trào lưu review “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Ninh Thuận đến du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi Lễ
Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua, đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tin tưởng với sự định hướng của Trung ương Đoàn; sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền; sự vào cuộc phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, cùng với lòng nhiệt huyết, khát khao, trí lực của tuổi trẻ và sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, ghi đậm dấu ấn của tổ chức Đoàn trong lòng đoàn viên, thanh niên và cộng đồng.

Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng ngôi “Nhà nhân ái” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng ngôi “Nhà nhân ái” cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 2 ngôi “Nhà nhân ái” (trị giá 60.000.000 đồng/căn) cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thuận Nam và huyện Ninh Sơn; 2 mô hình kinh tế “Vườn cây sinh kế - Bảo vệ môi trường” cho thanh niên xã Phước Hòa, huyện Bác Ái.

Kết thúc lễ ra quân, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và “Ngày Chủ nhật xanh” đã được triển khai đồng loạt trên đại bàn toàn tỉnh như: Tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, tư vấn, khám sức khỏe, trao tặng thuốc và quà cho 500 người dân thuộc hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã, Phước Hòa và Hòa Tiến huyện Bắc Ái.

Tổ chức tư vấn, khám sức khỏe, trao tặng thuốc cho người dân thuộc hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã, Phước Hòa và Hòa Tiến huyện Bắc Ái.
Tổ chức tư vấn, khám sức khỏe, trao tặng thuốc và quà cho người dân thuộc hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã, Phước Hòa và Hòa Tiến huyện Bắc Ái.
Ninh Thuận sôi nổi ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng với đó, Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi gà gắn với triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho 30 đoàn viên, thanh niên nông thôn tại xã Phước Hòa, huyện Bắc ÁI; khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.

Đồng thời, đoàn viên, thanh niên tổ chức hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng App “Công dân số Ninh Thuận” và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến… trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm; bên cạnh đó, tổ chức ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 2 năm 2024 tại các huyện, thành phố.

Đọc thêm

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm