Tag

Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19

Doanh nghiệp 04/07/2021 22:58
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng… ngành bia rượu nói chung và Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO) nói riêng phải đương đầu với nhiều thử thách. Lúc này, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO đã thể hiện tinh thần như những chiến binh thực thụ, sẵn sàng đương đầu với "giông bão".
Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả bởi Covid-19 trong giai đoạn từ tháng đầu năm 2021 đến nay. Theo Tổng cục Thống kê, dịch Covid-19 cũng như Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (Nghị định 100) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến 63,7% khách hàng cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu.

Thực tế, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng. Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, SABECO đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch Covid-19. SABECO đã phải thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiểu tác động của những thách thức lên kết quả kinh doanh.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết, ưu tiên số một của doanh nghiệp là bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng, phức tạp. Cùng với đó, Sabeco đã triển khai trên toàn hệ thống kế hoạch duy trì kinh doanh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc đồng thời vẫn đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của toàn hệ thống.

SABECO đã thực hiện một chính sách quan trọng là thuyên chuyển nhân viên từ kênh bán hàng tại chỗ sang kênh “bán hàng mang về”; đồng thời tăng cường bán hàng qua kênh mang về (tạp hóa, siêu thị).

“SABECO vẫn tích cực thực hiện các chương trình hỗ trợ bán hàng. Công ty đang tập trung vào kênh giao hàng tận nhà. Chúng tôi gửi poster tới đại lý, điểm bán hàng và các địa điểm công cộng khác để cung cấp thông tin chi tiết cho khách về cách đặt hàng”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Nhà máy bia Saigon
Nhà máy bia Saigon

Đặc biệt, cũng trong thời gian này, công ty đã tận dụng cơ hội để đào tạo, giúp nhân viên phát triển thêm về chuyên môn. Những con người của SABECO luôn quyết tâm trau dồi kiến thức và không ngừng hoàn thiện bản thân để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Trong đại dịch Covid-19, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh, mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão. Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 như hiện nay, các nhà lãnh đạo SABECO hiểu rằng vai trò của đội bán hàng - sales lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn vươn lên. Chỉ những người mang tâm thế đại bàng mới có thể tồn tại và giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn.

Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội. Đây là lúc bộ phận kinh doanh lên kế hoạch chi tiết mục tiêu của phòng, của cá nhân, của từng địa bàn để tìm phương án vượt qua mọi rào cản; Xốc lại tinh thần và quyết tâm rằng “nếu khách không mua hàng của mình thì không mua của ai hết, còn nếu họ có nhu cầu thì phải gọi cho mình trước tiên”.

Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi
Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội

Đối với SABECO, Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi; Chấp nhận sự điều động nhân sự, đa dạng hoá công việc, một người làm việc của nhiều người, ngoài đi làm thì tham gia các khoá học, tự rèn giũa các kỹ năng, mài tính chuyên nghiệp, phải học cách bán hàng theo kỹ năng và kiến thức thay vì bán hàng kiểu hên xui…

“Không ngừng tìm những cơ hội mang lại hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất. Bất chấp những thách thức, khó khăn, tất cả cán bộ nhân viên SABECO đã nỗ lực và đưa doanh thu cùng lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra”, Tổng giám đốc SABECO nhấn mạnh.

SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19 SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19

TTTĐ - Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chia sẻ lạc quan về khả năng phục hồi và tiếp tục tăng ...

Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến nghị các doanh nghiệp Tuân thủ nghiêm pháp luật về cạnh tranh.

Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD

Liên quan đến vụ khách hàng khởi kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì chai bia bị lỗi, đại diện Sabeco cũng bày tỏ ...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết” Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết”

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chiến dịch “Lên cùng Việt Nam”, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát ...

SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ

TTTĐ - Ngày 20/10, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức thông báo sẽ trích 1 tỷ ...

Hải Anh

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Du học an tâm với gói sản phẩm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank Doanh nghiệp

Du học an tâm với gói sản phẩm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank

TTTĐ - Trong hành trình học tập và trưởng thành nơi đất khách, du học sinh luôn cần một điểm tựa tài chính vững vàng và đúng lúc từ gia đình. Thấu hiểu nhu cầu đó, VietinBank triển khai gói sản phẩm du học “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp phụ huynh dễ dàng hỗ trợ con em an tâm học tập, thu hẹp khoảng cách địa lý và giúp yêu thương luôn được gửi đi kịp thời.
Xem thêm