Tag

Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19

Doanh nghiệp 04/07/2021 22:58
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng… ngành bia rượu nói chung và Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO) nói riêng phải đương đầu với nhiều thử thách. Lúc này, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO đã thể hiện tinh thần như những chiến binh thực thụ, sẵn sàng đương đầu với "giông bão".
Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả bởi Covid-19 trong giai đoạn từ tháng đầu năm 2021 đến nay. Theo Tổng cục Thống kê, dịch Covid-19 cũng như Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (Nghị định 100) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến 63,7% khách hàng cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu.

Thực tế, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng. Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, SABECO đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch Covid-19. SABECO đã phải thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiểu tác động của những thách thức lên kết quả kinh doanh.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết, ưu tiên số một của doanh nghiệp là bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng, phức tạp. Cùng với đó, Sabeco đã triển khai trên toàn hệ thống kế hoạch duy trì kinh doanh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc đồng thời vẫn đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của toàn hệ thống.

SABECO đã thực hiện một chính sách quan trọng là thuyên chuyển nhân viên từ kênh bán hàng tại chỗ sang kênh “bán hàng mang về”; đồng thời tăng cường bán hàng qua kênh mang về (tạp hóa, siêu thị).

“SABECO vẫn tích cực thực hiện các chương trình hỗ trợ bán hàng. Công ty đang tập trung vào kênh giao hàng tận nhà. Chúng tôi gửi poster tới đại lý, điểm bán hàng và các địa điểm công cộng khác để cung cấp thông tin chi tiết cho khách về cách đặt hàng”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Nhà máy bia Saigon
Nhà máy bia Saigon

Đặc biệt, cũng trong thời gian này, công ty đã tận dụng cơ hội để đào tạo, giúp nhân viên phát triển thêm về chuyên môn. Những con người của SABECO luôn quyết tâm trau dồi kiến thức và không ngừng hoàn thiện bản thân để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Trong đại dịch Covid-19, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh, mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão. Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 như hiện nay, các nhà lãnh đạo SABECO hiểu rằng vai trò của đội bán hàng - sales lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn vươn lên. Chỉ những người mang tâm thế đại bàng mới có thể tồn tại và giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn.

Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội. Đây là lúc bộ phận kinh doanh lên kế hoạch chi tiết mục tiêu của phòng, của cá nhân, của từng địa bàn để tìm phương án vượt qua mọi rào cản; Xốc lại tinh thần và quyết tâm rằng “nếu khách không mua hàng của mình thì không mua của ai hết, còn nếu họ có nhu cầu thì phải gọi cho mình trước tiên”.

Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi
Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội

Đối với SABECO, Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi; Chấp nhận sự điều động nhân sự, đa dạng hoá công việc, một người làm việc của nhiều người, ngoài đi làm thì tham gia các khoá học, tự rèn giũa các kỹ năng, mài tính chuyên nghiệp, phải học cách bán hàng theo kỹ năng và kiến thức thay vì bán hàng kiểu hên xui…

“Không ngừng tìm những cơ hội mang lại hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất. Bất chấp những thách thức, khó khăn, tất cả cán bộ nhân viên SABECO đã nỗ lực và đưa doanh thu cùng lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra”, Tổng giám đốc SABECO nhấn mạnh.

SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19 SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19

TTTĐ - Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chia sẻ lạc quan về khả năng phục hồi và tiếp tục tăng ...

Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến nghị các doanh nghiệp Tuân thủ nghiêm pháp luật về cạnh tranh.

Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD

Liên quan đến vụ khách hàng khởi kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì chai bia bị lỗi, đại diện Sabeco cũng bày tỏ ...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết” Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết”

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chiến dịch “Lên cùng Việt Nam”, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát ...

SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ

TTTĐ - Ngày 20/10, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức thông báo sẽ trích 1 tỷ ...

Đọc thêm

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges Doanh nghiệp

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges - hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn Doanh nghiệp

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

TTTĐ - UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.
Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng Doanh nghiệp

Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng

TTTĐ - Dự kiến hoàn thành nhà triển lãm chính chỉ sau 10 tháng, về đích toàn bộ dự án sau 10,5 tháng, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - Vietnam National Exposition Center quy mô Top 10 thế giới không chỉ là “kỳ quan mới” của Thủ đô để chào mừng 80 năm Quốc khánh mà còn xô đổ mọi kỷ lục trong lĩnh vực xây dựng, khẳng định uy tín và năng lực triển khai vượt trội của Vingroup.
Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu? Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu?

TTTĐ - Sản xuất - xuất khẩu của doanh nghiệp Việt đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài khó khăn nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức trong bối cảnh địa chính trị, thương mại quốc tế biến động và thị trường nội địa chưa được khai thác hết tiềm năng. Vì vậy, theo nhiều chuyên gia, để giữ vững thị trường xuất khẩu lẫn nội địa, doanh nghiệp cần tăng sức cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng vận hành một công trình mới Doanh nghiệp

Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng vận hành một công trình mới

TTTĐ - Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng.
Bà con rưng rưng đón nhận căn nhà mơ ước... Doanh nghiệp

Bà con rưng rưng đón nhận căn nhà mơ ước...

TTTĐ - “Mấy hôm nay, gia đình tôi vui mừng khôn tả. Giấc mơ về một căn nhà kiên cố tưởng chừng xa vời nay đã thành hiện thực, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và VietinBank” - ông Mấu Chánh rưng rưng xúc động bày tỏ niềm vui trong ngày chuyển vào căn nhà mơ ước...
Buồng lái mô phỏng trực thăng Airbus H175 nâng cao trình độ phi công Kinh tế

Buồng lái mô phỏng trực thăng Airbus H175 nâng cao trình độ phi công

TTTĐ - Airbus tiếp tục tăng cường cam kết đảm bảo an toàn hàng không bằng việc mở rộng Học viện Đào tạo bay Airbus Helicopters tại Malaysia, đồng thời bổ sung thêm thiết bị mô phỏng buồng lái (Full-flight simulator-FFS) thứ ba tại thành phố Subang của quốc gia này.
Bứt phá toàn diện, PVCFC giữ thế chủ lực trong mùa vụ Hè Thu Nhịp sống phương Nam

Bứt phá toàn diện, PVCFC giữ thế chủ lực trong mùa vụ Hè Thu

TTTĐ - Để chuẩn bị và đảm bảo nguồn cung cho vụ mùa Hè Thu, ngay từ đầu năm 2025 Công ty Cổ Phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tăng tốc sản xuất, dồn lực kinh doanh, phân phối, chủ động nguồn hàng kịp thời cho thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm. Việc này sẽ góp phần giảm đáng kể áp lực cho bà con, hạn chế tình trạng khan hàng cục bộ và tạo điều kiện để nông dân chủ động sản xuất, nâng cao năng suất mùa vụ.
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” Doanh nghiệp

VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”

TTTĐ - VinVentures, Quỹ đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức Diễn đàn đầu tư công nghệ cấp cao Venture Forum 2025 với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn” (Rethinking Capital).
EVNNPC cảnh báo khẩn trang web giả mạo lừa đảo khách hàng Doanh nghiệp

EVNNPC cảnh báo khẩn trang web giả mạo lừa đảo khách hàng

Ngày 20/5, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phát đi cảnh báo khẩn trang web giả mạo EVNNPC để lừa đảo khách hàng.
Xem thêm