Tag

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết”

Xã hội 19/01/2021 18:50
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của chiến dịch “Lên cùng Việt Nam”, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố chương trình “Tết gắn kết” - giai đoạn kế tiếp trong khuôn khổ chiến dịch “Lên cùng Việt Nam”.
SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ SABECO kỷ niệm 145 năm - ra mắt nhãn hiệu bia phiên bản đặc biệt và chương trình hỗ trợ cộng đồng SABECO chính thức triển khai dự án chuyển đổi số “SABECO 4.0” SABECO chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Chương trình là sự phối hợp tiếp nối của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, SABECO cùng chính quyền các địa phương và các đối tác để trao số tiền quyên góp được từ chương trình “Lên cùng Việt Nam” đến 4.200 công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động chia sẻ về kế hoạch trao quà hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ về kế hoạch trao quà hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

“Chiến dịch “Lên cùng Việt Nam” là cơ hội để SABECO cùng các đối tác, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các cá nhân cùng chung tay mang lại các giá trị cho cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn đầy thử thách của đất nước.

Chương trình “Tết gắn kết” tiếp tục khẳng định mục tiêu của Chiến dịch là tiếp sức hỗ trợ Công nhân lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vượt qua khó khăn và giúp gia đình của họ đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, ý nghĩa hơn”, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ về ý nghĩa chương trình
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ về ý nghĩa chương trình

Tổng Giám đốc Bennett Neo cũng chia sẻ: “Chương trình “Tết gắn kết” sẽ thay thế Chương trình Tết thường niên trước đây của SABECO là “Về nhà ăn Tết”.

Chương trình nhằm khẳng định cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO, đặc biệt là 2 yếu tố đất nước (country) và văn hóa (culture): Vừa đóng góp thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế xã hội của đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền là truyền thống của người dân Việt Nam”.

Tổng Giám đốc SABECO trao biểu trưng số tiền gây quỹ được từ chương trình Lên cùng Việt Nam cho TLĐLĐVN
Tổng Giám đốc SABECO (bên phải) trao biểu trưng số tiền gây quỹ được từ chương trình Lên cùng Việt Nam cho đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng quyên góp được từ “Lên cùng Việt Nam”, chương trình "Tết gắn kết” sẽ trao hơn 4,2 tỷ đồng đến 4.200 công nhân lao động Việt Nam theo tiêu chí xét chọn bởi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 12/2020, chương trình đã trao 1 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đại diện của SABECO và TLĐLĐVN trả lời câu hỏi báo chí
Đại diện của SABECO và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trả lời câu hỏi báo chí

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Bên cạnh các gói hỗ trợ đang triển khai của Chính phủ và của Tổng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chương trình“Tết gắn kết” là một trong những nỗ lực rất đáng trân trọng của doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ và Công đoàn nhằm giảm thiểu những khó khăn đối với người lao động đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và thiên tai.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam luôn hoan nghênh những sáng kiến và những nỗ lực của doanh nghiệp như SABECO trong các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động Việt Nam, đặc biệt ở những thời điểm khó khăn như hiện nay”.

Đại diện SABECO cùng các người chạy trao biểu trưng số tiền 4,2 tỷ đồng đến TLĐLĐVN để hỗ trợ công nhân VN bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Đại diện SABECO trao biểu trưng số tiền 4,2 tỷ đồng đến TLĐLĐVN để hỗ trợ công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo ông Neo, thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và dựa trên các tiêu chí đã được đề ra, chương trình “Tết gắn kết” có thể trao các khoản tiền hỗ trợ đến tận tay các công nhân lao động Việt Nam một cách minh bạch và nhanh chóng. Dự kiến Chương trình trao hỗ trợ sẽ diễn ra trên khắp 28 tỉnh, thành trên toàn quốc trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

“Tết gắn kết” là chương trình tiếp nối chiến dịch chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ kỷ niệm 145 năm thành lập SABECO.

Chương trình chạy tiếp sức đã quy tụ 153 người chạy thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau tham gia đường chạy dài 2.020km xuyên suốt Việt Nam từ Hạ Long đến Cần Thơ và thành công thu hút được 2.645 lượt quyên góp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với tổng số tiền quyên góp được là 5.274.679.443 để hỗ trợ hàng nghìn lao động Việt Nam trên toàn quốc trong giai đoạn đầy thử thách và khó khăn của đất nước.

SABECO

Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Lạc Việt.

Thương hiệu biểu tượng của Bia Saigon có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như: Nhiều năm liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu quốc gia, gần đây nhất là huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng, Bạc, Đồng bia quốc tế tại Nhật Bản (IBC).

Với cam kết đầu tư kinh doanh song hành cùng phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Viêt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và cho Việt Nam. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của SABECO tập trung vào 4 lĩnh vực mục tiêu gồm Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture).

Đọc thêm

Hiệu quả từ đầu tư thiết chế văn hóa cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ đầu tư thiết chế văn hóa cho công nhân

TTTĐ - Việc bố trí các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, cụm văn hóa thể thao công nhân tại 75 công ty, nhà máy, xí nghiệp đã và đang phát huy hiệu quả trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
"Vinh quang Công an Nhân dân" với chuỗi hoạt động đặc sắc Nhịp sống phương Nam

"Vinh quang Công an Nhân dân" với chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng của chuỗi sự kiện Gala "Vinh quang Công an Nhân dân Việt Nam", phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) nổi bật với các khu vực triển lãm, trưng bày phương tiện và tổ chức hoạt động trải nghiệm thú vị.
Những quy định liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động BHXH & Đời sống

Những quy định liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động

TTTĐ - Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 đã được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. So với Luật BHXH năm 2014, luật mới có nhiều điểm sửa đổi, bổ sung quan trọng, trong đó đáng chú ý là những quy định liên quan trực tiếp đến quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động.
Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ 1/7 BHXH & Đời sống

Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ 1/7

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2025, nhiều nhóm đối tượng sẽ được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT, mở rộng quyền lợi cho người dân, nhất là những người yếu thế và người có công với cách mạng.
Tiến độ thi công vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đạt 97% Nhịp sống phương Nam

Tiến độ thi công vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đạt 97%

TTTĐ - Công tác thi công vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (Quận 1) đã cơ bản hoàn tất, đạt khoảng 97% tổng khối lượng hợp đồng.
TP Hồ Chí Minh siết chặt quản lý quảng cáo của các KOL Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh siết chặt quản lý quảng cáo của các KOL

TTTĐ - Sau loạt vụ việc liên quan đến Đoàn Di Băng, Ngân Collagen, Ngân 98 và các sản phẩm bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng, cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều biện pháp mạnh siết chặt nội dung này.
Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo cảnh giác với thông tin quảng cáo trại hè, học kỳ quân đội Xã hội

Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo cảnh giác với thông tin quảng cáo trại hè, học kỳ quân đội

TTTĐ - Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác khi tiếp nhận thông tin về học kỳ, trại hè quân đội trên môi trường mạng, kể cả các thông tin quảng cáo có lượt tương tác cao.
Không để lãng phí tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính Xã hội

Không để lãng phí tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính

TTTĐ - Sáng 6/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương làm việc với UBND thành phố Hà Nội để rà soát việc sắp xếp, bố trí, xử lý trụ sở, dự án, công trình khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đơn vị hành chính.
Điểm nóng buôn bán hàng giả, hàng nhái tại TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Điểm nóng buôn bán hàng giả, hàng nhái tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái tại Trung tâm thương mại Saigon Square (Quận 1) vẫn liên tục tái diễn mặc dù đã nhiều lần bị xử phạt.
Đà Nẵng: Đa dạng hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường Xã hội

Đà Nẵng: Đa dạng hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

TTTĐ - TP Đà Nẵng sẽ triển khai hơn 45 hoạt động hưởng ứng như tổng vệ sinh tại các khu dân cư và tuyến đường trọng điểm, nạo vét, khơi thông cống rãnh, kiểm tra, xử lý vi phạm môi trường và tuyên truyền hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, ra quân kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về công tác bảo vệ môi trường.
Xem thêm