Tag

Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang “chờ” người lao động

Lao động - Việc làm 23/02/2023 09:00
aa
TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, những tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều người lao động với mức thu nhập hấp dẫn, cao nhất trên 20 triệu đồng/tháng. Do đó, người lao động có nhiều cơ hội ứng tuyển vào các vị trí việc làm với mức lương phù hợp.
Tăng cường kết nối, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người lao động Đẩy mạnh triển khai chính sách bảo hiểm trên môi trường số Hướng mở để bảo vệ quyền lợi cho người lao động Xem xét mức hỗ trợ tốt nhất cho người lao động tại Công ty Pouyuen Việt Nam

Người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm

Theo số liệu Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thu thập, tổng hợp về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, dự báo quý I/2023 cần khoảng 100.000 – 120.000 người lao động ở các vị trí việc làm khác nhau. Ngành nghề Logictics, vận tải có nhu cầu tuyển 10.000 – 15.000 người; Nhóm ngành Dịch vụ lưu trú – ăn uống – du lịch trong thời gian tới tiếp tục gia tăng nhu cầu tuyển dụng lao động, từ 10.000 – 12.000 người.

Nhóm ngành nghề Tài chính ngân hàng; Công nghệ thông tin, cũng có xu hướng tuyển dụng lớn vì đang thực hiện số hóa theo chủ trương của Chính phủ cũng như để làm tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh. Thương mại điện tử, Chăm sóc sức khỏe cũng có nhu cầu tuyển dụng nhiều người lao động trong thời gian tới.

Thông tin về xu hướng tìm việc làm của người lao động và mức lương của các doanh nghiệp đưa ra trong năm nay, ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Xu hướng tìm việc làm của người lao động không có nhiều thay đổi nhưng có sự dịch chuyển do bối cảnh dịch giã và tình hình thế giới có tác động đến họ. Mối quan tâm nhiều nhất của người lao động, đầu tiên là thu nhập đảm bảo theo trình độ của họ, tiếp đến là môi trường, điều kiện làm việc và sự thăng tiến của bản thân…

Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang “chờ” người lao động
Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang “chờ” người lao động

Về mức lương của các doanh nghiệp đưa ra có những phân khúc khác nhau: Lao động phổ thông, làm công việc giản đơn và nhân viên văn phòng, lương từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Mức lương cao hơn, từ 10 – 15 triệu đồng/tháng là của những vị trí lao động chất lượng cao. Có những vị trí công việc mức lương cao trên 20 triệu đồng/tháng, yêu cầu người lao động phải có đủ trình độ, kỹ năng.

“Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, các đơn vị sử dụng lao động đòi hỏi người lao động nhiều hơn về kỹ năng, kỹ xảo, công nghệ. Người lao động cần bồi đắp những kỹ năng và tự rèn luyện mình để nâng cao trình độ, để khi đi tìm kiếm việc làm ở bất kể vị trí nào đều đáp ứng yêu cầu từ phía doanh nghiệp”, ông Vũ Quang Thành nhấn mạnh.

Ông Vũ Quang Thành cũng cho biết thêm: Trong quý I/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội dự kiến tổ chức 55 phiên giao dịch việc làm, trong đó tập trung gần 40 phiên giao dịch việc làm hàng ngày và các phiên giao dịch việc làm lưu động tại một số quận huyện. Ví dụ như, trong tháng 3 tới đây, Trung tâm sẽ phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại quận Hoàn Kiếm, huyện Thanh Oai.

Trong cả năm 2023, Trung tâm có kế hoạch tổ chức 252 phiên giao dịch việc làm. Ngoài các phiên giao dịch việc làm hàng ngày, Trung tâm sẽ tổ chức 8 phiên giao dịch việc làm lưu động, 6 phiên giao dịch việc làm chuyên đề, 6 – 8 phiên giao dịch việc làm online kết nối các tỉnh. Ngoài ra, tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm dành cho nhóm người lao động yếu thế là người khuyết tật để họ có công việc, thu nhập, hòa nhập cuộc sống.

Đặc biệt, các phiên giao dịch việc làm sẽ hướng đến những lĩnh vực ngành nghề về cả cung và cầu, để tạo hiệu quả kết nối gắn kết tốt nhất, hỗ trợ cho lực lượng doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm nhân sự và lực lượng lao động tìm kiếm được việc làm ổn định, bền vững.

Tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Bàn về giải pháp tăng cường hiệu quả kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho hay: Hiện Trung tâm đang tăng cường thực hiện công tác thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường lao động đảm bảo hiệu quả, chất lượng để đáp ứng cho các hoạt động nghiệp vụ. Qua đó có những định hướng tổ chức các phiên giao dịch việc làm phù hợp, gắn kết được hiệu quả nhất lực lượng lao động đi tìm kiếm việc làm với các vị trí việc làm từ phía các doanh nghiệp.

Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang “chờ” người lao động
Người lao động tìm kiếm việc làm tại phiên giao dịch việc làm

Hơn nữa, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động đồng bộ trên 15 sàn giao dịch việc làm, từ Sàn Trung Kính đến 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh về các hoạt động nghiệp vụ như công tác tư vấn - giới thiệu việc làm, công tác tổ chức các phiên giao dịch việc làm, cung ứng thông tin thị trường lao động, gắn kết người lao động hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp với các phiên giao dịch việc làm … qua cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, mang lại hiệu quả tối đa về mặt nguồn lực với cả cung và cầu lao động.

“Với những hoạt động này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn, hỗ trợ giúp cho người lao động tìm được việc làm và doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự như mong muốn”, ông Vũ Quang Thành nhấn mạnh.

Đánh giá vai trò, tác động của hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội mà Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang triển khai, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho hay: Các sàn giao dịch việc làm vệ tinh có vị trí quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của thị trường lao động. Đồng thời, là "cầu nối" giữa người lao động và người sử dụng lao động, quản trị thị trường lao động, sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực.

Đáng nói, việc tổ chức các phiên tuyển dụng tại các sàn địa phương đã và tiếp tục rút ngắn được thời gian người lao động đi tìm việc, giúp người lao động có việc làm bền vững, thu nhập ổn định, bảo đảm cuộc sống của bản thân và gia đình, góp phần giảm nhu cầu bức bách của xã hội về việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm