Nhân viên ngân hàng phòng tránh dịch do virus nCoV
![]() |
Nam A Bank trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc
Bài liên quan
Phát hiện thêm ca nhiễm nCoV thứ 10 tại Việt Nam
Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm khi virus Corona đang hoành hành
Lo ngại dịch nCoV, người dân đổ xô đi mua hàng hóa, dự trữ thực phẩm
Cách làm việc kiểu mới trong thời dịch bệnh do virus Corona
Cùng với các cơ quan Nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã thông báo cho nhân viên ở nhà, làm việc từ xa hoặc trang bị khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn cho nhân viên... nhằm hạn chế nguy cơ lây lan và bùng phát dịch do virus nCoV.
Riêng tại các ngân hàng, ngay ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các giao dịch viên cũng đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.
![]() |
Khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch tại ngân hàng |
Chị Bích Vân, chuyên viên làm việc tại hội sở của một ngân hàng cho biết: “Để bảo vệ bản thân, các cán bộ nhân viên tại nơi mình làm việc đã chủ động đeo khẩu trang khi ra đường và ngay cả trong phòng làm việc từ những ngày đầu tiên đi làm của năm mới”.
Nhiều giao dịch viên khác cũng cho rằng đeo khẩu trang không chỉ là cách bảo vệ sức khỏe của họ mà còn nhằm phòng ngừa nCoV cho khách hàng.
Mới đây, Nam A Bank cũng đã có thông báo tới toàn thể cán bộ, nhân viên cùng chung tay kiểm soát dịch bệnh do virus nCoV gây ra. Cụ thể, ngân hàng đã trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu.
![]() |
Khách hàng rửa tay sát khuẩn ngay khi bước vào giao dịch |
“Tôi hài lòng khi bước vào giao dịch tại Nam A Bank đã có sẵn khẩu trang y tế và chai nước rửa tay kháng khuẩn để khách hàng sử dụng. Đây là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Nếu những doanh nghiệp và các nơi công cộng khác đều thực hiện điều này, tôi tin rằng sẽ góp phần không nhỏ trong việc hạn chế virus nCoV lây lan trong cộng đồng”, một khách hàng giao dịch tại trung tâm kinh doanh Nam A Bank chia sẻ.
Không chỉ trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc mà Nam A Bank còn khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử để giao dịch như: Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking...
Sử dụng sản phẩm ngân hàng điện tử sẽ giúp khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, 24/7 mà không cần tới ngân hàng, điều này sẽ góp phần hạn chế virus nCoV lây lan. Theo đó, sản phẩm ngân hàng điện tử của Nam A Bank có nhiều tính năng như: Chuyển tiền trong - ngoài hệ thống và chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình cáp, Internet, cước viễn thông; Nộp, rút tiết kiệm trực tuyến; Thanh toán hàng hóa, hóa đơn bằng QR Code; Nạp tiền điện thoại và nhiều tiện ích khác.
![]() |
Nhân viên ngân hàng đo nhiệt độ cho khách hàng (nếu cần) |
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Theo quan niệm của nhiều người, đầu năm gửi tiền tiết kiệm hay mua vàng sẽ mang nhiều tài lộc, may mắn cho cả năm. Chính vì vậy, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khách hàng lại nhộn nhịp đến ngân hàng giao dịch. Để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh virus nCoV cho cán bộ, nhân viên và khách hàng, Nam A Bank đã triển khai những hoạt động trên”.
Bảo vệ sức khỏe bản thân cũng chính là bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng. Vì vậy, chúng ta cần thường xuyên cập nhật các thông tin chính thức từ Bộ Y tế để thực hiện phòng tránh dịch bệnh do virus nCoV gây ra đúng cách, tránh lây lan trong cộng đồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể

Bình Thuận: Xuất khẩu 4 tháng đầu năm ước đạt 290,7 triệu USD

Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công

Xóa bỏ tư duy “biên chế suốt đời”, bố trí cán bộ theo vị trí việc làm

Gần 1700 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm

Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân

Bình Thuận: Sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng 0,77%

Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng
