Tag

Người Việt tìm tới tự do tài chính, khó có thể bỏ qua bảo hiểm sức khỏe

Doanh nghiệp 01/06/2022 11:02
aa
TTTĐ - Người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên thận trọng hơn trong cách tiếp cận tài chính cá nhân, nhất là khi cuộc khủng hoảng gần đây càng thúc đẩy nhu cầu lập kế hoạch tài chính an toàn và dài hạn.

Nỗ lực giải quyết mối lo tài chính

Dữ liệu từ YouGov - một công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến có trụ sở tại một số quốc gia Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các gia đình Việt Nam vẫn đang tìm cách đối phó với tác động của COVID-19 lên hoạt động tài chính cá nhân của họ.

Cụ thể, khoảng một nửa (48%) người tiêu dùng đã bị giảm thu nhập vào năm 2021, trong đó 28% thấy thu nhập giảm từ 10-20% và 20% người tiêu dùng chứng kiến mức giảm ít nhất 20% so với mức lương trước đây. Đáng chú ý, khoảng 34% người tiêu dùng Việt Nam đã phải sử dụng đến khoản tiết kiệm của họ trong thời gian khó khăn này và 21% phải vay mượn để vượt qua làn sóng dịch bệnh khó lường.

Có thể nói, đại dịch COVID-19 đã khiến người tiêu dùng phải đánh giá lại thói quen tiêu dùng hiện tại và kế hoạch tài chính dài hạn của mình. Người tiêu dùng Việt Nam được cho là thận trọng nhất trên thế giới. Hai phần ba (67%) cẩn thận hơn với tài chính cá nhân của họ so với trước đại dịch. Trong khi đó, một phần ba (34%) ưu tiên bảo vệ các khoản tài chính hộ gia đình của họ đề phòng trường hợp khẩn cấp. Con số này cao hơn gần 10% so với mức trung bình toàn cầu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người tiêu dùng Việt Nam muốn tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ gia đình khỏi những khó khăn về tài chính và đang tìm kiếm các giải pháp phù hợp.

Bảo hiểm Bảo Việt đang cung cấp sản phẩm Bảo Việt An Gia với mục tiêu trọng tâm giúp khách hàng “An tậm tận hưởng hưởng cuộc sống”.
Bảo hiểm Bảo Việt cung cấp sản phẩm Bảo Việt An Gia với mục tiêu trọng tâm giúp khách hàng “An tâm tận hưởng cuộc sống”

Đáng chú ý, một trong những nguyên tắc hàng đầu của việc hoạch định tài chính cá nhân/gia đình là việc không chịu sự phụ thuộc vào các khoản chi có thể phát sinh trong tương lai, bao gồm cả các khoản chi bất thường do tai nạn ốm đau, bệnh tật… Theo đó, bảo hiểm sức khỏe chính là “món hàng thiết yếu” giải quyết các bài toán tài chính trong dài hạn, giúp người dân đến gần với mục tiêu độc lập tài chính hay tự do tài chính.

An tâm tận hưởng cuộc sống

Nắm bắt nhu cầu thiết thực từ người dùng, Bảo hiểm Bảo Việt đang cung cấp sản phẩm Bảo Việt An Gia với mục tiêu trọng tâm giúp khách hàng “An tâm tận hưởng cuộc sống”. Với Bảo Việt An Gia, những lo lắng về chi phí điều trị nội trú, ngoại trú khi không may xảy ra ốm đau, bệnh tật sẽ được xóa bỏ.

Cụ thể, Bảo Việt An Gia cung cấp cho khách hàng quyền lợi vượt trội: Quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm; Không mất thời gian thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường và không phải thanh toán viện phí; Dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 tại gần 200 bệnh viện chất lượng cao trên cả người; Bồi thường nhanh, chính xác trong vòng 15 ngày làm việc.

Những người có nhu cầu với bảo hiểm sức khỏe khá đa dạng, từ những người lớn tuổi, muốn tìm kiếm và chuẩn bị những kế hoạch tài chính cho giai đoạn nhiều biến cố sức khỏe, những người

trung niên muốn chuẩn bị cho kế hoạch hưu trí cho tới các gia đình trẻ hiện đại, sống chủ động và mong muốn lập kế hoạch tài chính rõ ràng cho tương lai của gia đình họ. Theo đó, Bảo Việt An Gia cũng là sự lựa chọn dành cho mọi đối tượng, với tệp khách hàng mở rộng cho mọi công dân và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam từ 15 ngày tuổi tới 65 tuổi.

Đáng chú ý, với mức phí tham gia bảo hiểm từ 1.300.000 đồng/năm, khách hàng có thể lựa chọn quyền lợi bảo hiểm đa dạng theo nhu cầu: Bảo hiểm điều trị nội trú, ngoại trú, quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm sinh mạng… Chưa kể, kể từ ngày 20/4 đến hết ngày 20/06/2022, khách hàng sẽ được giảm ngay 15% phí khi tham gia chương trình Bảo Việt An Gia. Đây là mức phí phù hợp với khả năng chi tiêu của người tiêu dùng Việt, đồng thời là mức chi phí hợp lý trong bối cảnh nguồn thu nhập vẫn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trong đó, hạn mức quyền lợi bảo hiểm lên tới 1 tỷ đồng/năm, quyền lợi thai sản 31 triệu đồng/năm, quyền lợi nha khoa 15 triệu đồng/năm… Mức quyền lợi này là giải pháp tài chính hữu hiệu đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế cao cấp tại Việt Nam. Chưa kể, đây cũng là những quyền lợi cần thiết và đẩy đủ nhất đối với đa số đối tượng người dùng, cũng như các biến cố sức khỏe trong đời sống…

Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cùng Tập đoàn Hitachi và Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam) đã hợp tác triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe tích hợp ngay trên ứng dụng quản lý bảo hiểm Baoviet Direct của Bảo hiểm Bảo Việt với tên gọi “Sức khỏe là Vàng” nhằm hướng tới tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực Bảo hiểm, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho người Việt. Đây là dịch vụ giá trị gia tăng được cung cấp miễn phí dành riêng tới khách hàng tham gia bảo hiểm của Bảo Việt, giúp khách hàng có thể nắm bắt các rủi ro về sức khỏe của bản thân một cách trực quan, cũng như nhận được các tư vấn sức khỏe phù hợp chỉ thông qua vài bước đăng nhập và cung cấp thông tin trên ứng dụng Bao Viet Direct.

Theo đó, khách hàng sau khi nhập các thông tin sức khỏe cần thiết, tính năng tư vấn sức khỏe “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct - ứng dụng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) - sẽ phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Các bệnh được dự đoán là 8 bệnh nghiêm trọng bao gồm: Bệnh ung thư/u ác tính, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tai biến mạch máu não, bệnh thận, bệnh cao huyết áp, bệnh tuyến tụy, bệnh về gan. Ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và các khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe. Tính năng mới thuận tiện, thiết thực này sẽ giúp khách hàng nhận định và lường trước được những rủi ro có thể xuất hiện, từ đó nâng cao ý thức về sức khỏe bản thân, chủ động trong việc xây dựng cho mình các kế hoạch bảo hiểm tài chính phù hợp.

Khách hàng có thể tham khảo về chương trình bảo hiểm sức khỏe đa dạng, các chương trình khuyến mãi phù hợp tại website baovietonline.com.vn.

Ưu đãi đến 15% phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia Ưu đãi đến 15% phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

TTTĐ - Sức khỏe là vốn tài sản quý giá nhất của con người. Với phương châm hoạt động nhằm cung cấp dịch vụ ...

Bảo hiểm Bảo Việt trở thành nhà tài trợ bảo hiểm chính thức tại SEA Games 31 Bảo hiểm Bảo Việt trở thành nhà tài trợ bảo hiểm chính thức tại SEA Games 31

TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt với vị thế là nhà Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín hàng đầu trên thị trường đã ...

Người trẻ “thức tỉnh” hậu COVID-19: Không thể thiếu bảo hiểm sức khỏe Người trẻ “thức tỉnh” hậu COVID-19: Không thể thiếu bảo hiểm sức khỏe

TTTĐ - Hậu nhiễm COVID-19, người trẻ nhận ra, muốn an tâm tận hưởng cuộc sống thì bảo hiểm sức khỏe phải là thứ ...

Đại dịch tái định hình cuộc sống, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu Đại dịch tái định hình cuộc sống, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

TTTĐ - Ý thức nâng cao sức khỏe của người dân đã trở thành một xu hướng rõ nét. Điều này đồng nghĩa với ...

Bảo hiểm Bảo Việt tặng nhiều phần quà chào đón du lịch trở lại Bảo hiểm Bảo Việt tặng nhiều phần quà chào đón du lịch trở lại

TTTĐ - Từ tháng 4/2022 đến hết tháng 6/2022, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mãi bảo hiểm du lịch tặng ...

Huyền Anh

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm