Người dân Hà Nội có thêm kênh để phản ánh vi phạm giao thông
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ tháng 6/2025, Công an thành phố Hà Nội chính thức tích hợp Trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” với Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trong tiếp nhận các thông tin phản ánh hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo đó, khi người dân gửi phản ánh vi phạm giao thông qua Trang Zalo, hệ thống sẽ hướng dẫn quét mã QR hoặc truy cập đường dẫn để gửi phản ánh trực tiếp trên iHanoi.
Người dân đã cài đặt ứng dụng có thể gửi phản ánh tại mục “Phản ánh, kiến nghị”; người chưa cài đặt sẽ được hệ thống hướng dẫn chi tiết.
![]() |
Giao diện trang Zalo ngày càng thân thiện tiện ích |
Các phản ánh từ người dân thông qua ứng dụng iHanoi sẽ được chuyển đến các đơn vị chức năng thuộc UBND thành phố, trong đó có Công an thành phố, để tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý và phản hồi theo quy định.
Việc tích hợp này không chỉ góp phần hiện đại hóa công tác quản lý, mà còn phát huy vai trò giám sát của Nhân dân, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.
Trước đó, từ tháng 8/2023, Công an thành phố Hà Nội triển khai Trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” nhằm tạo kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và lực lượng chức năng.
Trong thời gian qua, kênh này đã phát huy hiệu quả rõ rệt, với gần 82.000 lượt tài khoản quan tâm, tiếp nhận hơn 16.000 tin phản ánh từ người dân.
Trong đó, có 4.758 tin đủ căn cứ để xác minh, xử lý theo quy định. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt 3.161 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 4 tỉ đồng và tạm giữ 132 phương tiện.
![]() |
Việc tích hợp Trang Zalo OA với ứng dụng iHanoi từ tháng 6/2025 sẽ tạo ra một quy trình khép kín, minh bạch và thuận tiện hơn |
Tiếp theo đó, đến ngày 26/6/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3288/QĐ-UBND về việc vận hành chính thức Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi). Đây là nền tảng số kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp, trong đó tích hợp nhiều tiện ích đô thị thông minh, cho phép người dân phản ánh kịp thời các vấn đề phát sinh trong đời sống, bao gồm cả hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Việc tích hợp Trang Zalo OA với ứng dụng iHanoi từ tháng 6/2025 sẽ tạo ra một quy trình khép kín, minh bạch và thuận tiện hơn. Các phản ánh hợp lệ từ người dân sẽ được chuyển tới các đơn vị chức năng thuộc UBND thành phố, bao gồm cả Công an thành phố, để kiểm tra, xác minh, xử lý và phản hồi theo đúng quy trình. Điều này góp phần nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm, đồng thời khuyến khích người dân chủ động phối hợp giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khiếp đảm Quốc lộ 14D lên vùng biên nát như "ruộng cày "

Nhà thầu "tháo chạy" khỏi công trình nhưng vẫn treo bảng đang thi công

Du lịch Quảng Ninh nâng cấp an toàn tàu biển bằng công nghệ AIS

Dự báo khách đi lại tăng, xe “dù”, bến “cóc” tái diễn

Hà Nội siết chặt kiểm soát vận tải đường thủy trên sông Hồng

Gỡ vướng nguồn cung vật liệu tại dự án trọng điểm

Công an TP Hà Nội cấm đường, phân luồng giao thông

An Giang: Đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ vướng mắc cho dự án ĐT948

Giao thông tích hợp và liền mạch - giải pháp cho đô thị xanh
