Tag

Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực

Du lịch 11/07/2023 21:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia (DLQG) Việt Nam sẽ hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
Nestlé thúc đẩy nền nông nghiệp phát thải thấp Nestlé Việt Nam đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2023
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục DLQG VN (thứ tư từ trái sang) chúc mừng Trung tâm TT du lịch và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam, đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy du lịch, ẩm thực và văn hóa Việt Nam
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục DLQG Việt Nam (thứ tư từ trái sang) chúc mừng Trung tâm Thông tin du lịch và nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam, đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy du lịch, ẩm thực và văn hóa Việt Nam

Ngày 11/7, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm TT du lịch và Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên
Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch và bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương; Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến nước ta.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục DLQG VN, phát biểu tại lễ ký kết
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục DLQG Việt Nam, phát biểu tại lễ ký kết

Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…

Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phon phú tại 63 tỉnh thành.

Thông qua hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau và đến hàng triệu khách du lịch.

Sự hợp tác này nhằm đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch nước nhà”.

Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia.

Việc hợp tác với các địa phương, đơn vị trong ngành là một định hướng chiến lược nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động nói trên. Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín.

Trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới”.

Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Các sản phẩm MAGGI được làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang thiết kế cải tiến, phù hợp cho mục đích tái chế và hiện đã loại bỏ màng co bằng nhựa trên nắp chai, giảm thiểu lượng rác thải nhựa đưa ra môi trường.

Mai Anh

Đọc thêm

Nhiếp ảnh gia tiết lộ “bí kíp” săn khoảnh khắc pháo hoa đẹp nhất mùa DIFF 2025 Du lịch

Nhiếp ảnh gia tiết lộ “bí kíp” săn khoảnh khắc pháo hoa đẹp nhất mùa DIFF 2025

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF không chỉ là sân chơi của các đội pháo hoa hàng đầu thế giới, mà còn là dịp để những tay máy say nghề săn tìm khoảnh khắc đắt giá.
Philippine Airlines khai trương đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng Du lịch

Philippine Airlines khai trương đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng

TTTĐ - Chuyến bay này đánh dấu việc hãng hàng không Philippine Airlines chính thức khai trương đường bay trực tiếp kết nối Manila – Đà Nẵng, nâng tổng số chuyến bay từ Manila đến Đà Nẵng lên 12 chuyến/tuần, góp phần trao đổi nguồn khách của 2 thành phố.
Từ 1/7, Sun World Ha Nam "tung" ưu đãi lớn cho người dân tỉnh Ninh Bình mới Du lịch

Từ 1/7, Sun World Ha Nam "tung" ưu đãi lớn cho người dân tỉnh Ninh Bình mới

TTTĐ - Nhằm chào mừng sự kiện hợp nhất ba địa phương: Hà Nam cũ, Nam Định cũ và Ninh Bình cũ thành tỉnh Ninh Bình mới, Công viên nước Sun World Ha Nam triển khai chương trình ưu đãi giá vé đặc biệt cho toàn thể người dân địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình mới, bắt đầu từ ngày 1/7.
Chiêm ngưỡng vè đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt Du lịch

Chiêm ngưỡng vè đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt

TTTĐ - Mùa hè luôn được xem là thời điểm lý tưởng để du khách Việt tạm gác lại bộn bề cuộc sống và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.
Ba huyền thoại bóng đá Michael Owen, Ryan Giggs, Paul Scholes trải nghiệm Ba Na Hills Du lịch

Ba huyền thoại bóng đá Michael Owen, Ryan Giggs, Paul Scholes trải nghiệm Ba Na Hills

TTTĐ -Ba huyền thoại bóng đá thế giới gồm: Michael Owen, Ryan Giggs, Paul Scholes vừa dành thời gian check in Cầu Vàng và khám phá khu du lịch Sun World Ba Na Hills.
Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên của hãng Du lịch

Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên của hãng

TTTĐ - Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng - đánh dấu một bước tiến chiến lược trên hành trình phát triển đội bay riêng, khẳng định năng lực và tầm vóc mới của hãng hàng không đầy khát vọng này.
DIFF 2025: "Tân binh" Hàn Quốc chạm trán "già gân" nước Ý Du lịch

DIFF 2025: "Tân binh" Hàn Quốc chạm trán "già gân" nước Ý

TTTĐ - Sau 4 đêm thi đỉnh cao, vòng loại DIFF 2025 chính thức khép lại vào tối 28/6 bằng màn tranh tài giữa Hàn Quốc và Ý, với chủ đề "Công nghệ dẫn lối".
Chợ quê thời Mạc 2025 tái hiện lễ hội truyền thống vùng Dương Kinh Du lịch

Chợ quê thời Mạc 2025 tái hiện lễ hội truyền thống vùng Dương Kinh

TTTĐ - Chợ quê thời Mạc 2025 - sự kiện lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa vùng Dương Kinh, thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/7/2025 tại di tích Từ đường họ Mạc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy. Đây là năm thứ 3 thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hội này, hứa hẹn đưa du khách trở về với không gian văn hóa làng xưa đậm chất Bắc Bộ, gắn với triều đại nhà Mạc.
Capella Hanoi được xướng tên tại hai hạng mục giải thưởng Du lịch

Capella Hanoi được xướng tên tại hai hạng mục giải thưởng

TTTĐ - Khách sạn Capella Hanoi thuộc tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi giành hai vị trí danh giá tại Giải thưởng Travel + Leisure Luxury Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2025.
Điểm danh những trải nghiệm mới mẻ tại Hà Nam vừa ra mắt mùa hè này Du lịch

Điểm danh những trải nghiệm mới mẻ tại Hà Nam vừa ra mắt mùa hè này

TTTĐ - Quên đi những điểm đến quen thuộc, hè này, bạn nhất định phải đến Hà Nam để chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ, thưởng thức show nhạc nước dài bậc nhất Việt Nam, "quẩy tung" công viên nước đẳng cấp hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của chợ đêm Vuifest!
Xem thêm