Tag

NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn

Doanh nghiệp 20/10/2024 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/10, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo phối hợp tổ chức lễ trao tặng gói tầm soát ung thư và tổ chức “Gian hàng 0 đồng” cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
NAPAS vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam Nam A Bank phát hành thẻ đồng thương hiệu với Napas và Mastercard

Trong 3 tháng triển khai (từ ngày 15/7 - 15/10/2024), chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ý nghĩa thông qua mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS và Mastercard.

Theo đó, chương trình đã ghi nhận hàng triệu lượt chạm thẻ thanh toán tại các cửa hàng cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ hashtag #chamsechia trên mạng xã hội.

Với thể lệ 2.010 đồng cho mỗi lượt chạm thẻ thanh toán của khách hàng tại các cửa hàng và 20.100 đồng cho mỗi lượt chia sẻ hashtag chương trình, NAPAS và Mastercard đã đóng góp tổng cộng 3,5 tỷ đồng vào dự án tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ.

NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn
Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS phát biểu tại chương trình

Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; đồng thời cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Cụ thể: Trong tổng số 2.010 suất tầm soát, 1.000 suất sẽ được phân bổ cho đại diện Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội, 600 suất cho đại diện Hội Chữ Thập đỏ TP Hồ Chí Minh và 400 suất cho Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến, hoạt động tầm soát cho 2.010 phụ nữ sẽ diễn ra từ 19/10 - 26/10 tại 4 bệnh viện: Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108.

NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn
Những phụ nữ yếu thế tham gia khám tầm soát tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, sau khi có kết quả tầm soát bước đầu, Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội và Hội Chữ Thập đỏ TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chọn lọc danh sách 200 phụ nữ khó khăn nhất trong số những người có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng để trao gói hỗ trợ tài chính tầm soát chuyên sâu.

Song song với hoạt động tầm soát, dự án “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” cũng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm...

Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được trao tặng một voucher mua sắm tương ứng 220.000 đồng để lựa chọn các mặt hàng thiết thực tại “Gian hàng 0 đồng” nhằm phục vụ cuộc sống hàng ngày, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính.

“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đánh dấu năm thứ hai trong cam kết chung của Mastercard, NAPAS và Payoo nhằm hỗ trợ phụ nữ từ các cộng đồng dễ bị tổn thương. Năm 2023, sáng kiến "Chạm để thanh toán, Gửi ngàn yêu thương" đã thành công trong việc quyên góp những bộ tóc giả mới cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công của sáng kiến năm ngoái, chiến dịch năm nay đã mở rộng cả quy mô lẫn phạm vi hỗ trợ, trực tiếp mang lại lợi ích cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc nâng cao nhận thức xã hội và tạo điều kiện cho cá nhân tạo ra tác động xã hội có ý nghĩa trong cộng đồng.

Chia sẻ tại buổi Lễ tổng kết chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, trên hành trình 20 năm phát triển xây dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia hiện đại, an toàn và nhiều tiện ích cho người dùng, NAPAS luôn ý thức sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên các giá trị đem lại cho cộng đồng, xã hội.

Nhằm chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, NAPAS đã trao tặng hàng chục công trình lớp học cho các điểm trường, trang cấp phòng máy tính cho các em nhỏ vùng cao nhằm góp phần phổ cập giáo dục đến thế hệ tương lai của đất nước.

NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn
Hoạt động tại Gian hàng 0 đồng

"Hôm nay, NAPAS và các đối tác Mastercard, Payoo cùng nhau nối tiếp hành trình lan tỏa yêu thương thông qua những hành động thiết thực dành tặng cho các mẹ, các chị, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng, những giá trị mà chương trình mang lại sẽ không chỉ dừng lại ở đây. NAPAS cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng trong tương lai, không ngừng cống hiến và đóng góp để xây dựng một xã hội tốt đẹp và nhân văn", ông Nguyễn Đăng Hùng nhấn mạnh.

Tại sự kiện, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ: "Làm hiệu quả bằng cách làm tốt" luôn là kim chỉ nam cho các sáng kiến của Mastercard trong việc hỗ trợ cộng đồng.

Năm nay, Mastercard rất vui khi "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" đã có sức lan tỏa lớn hơn nhờ có sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Sáng kiến này đã tạo điều kiện cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư.

Điều này đã giúp các chủ thẻ tạo ra tác động tích cực đến các nhóm người dễ bị tổn thương hơn trong xã hội thông qua các chi tiêu hàng ngày của họ.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, nhấn mạnh: "Từ lâu, chúng tôi đã luôn tâm niệm rằng, công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ giao dịch mà còn là cầu nối để chúng ta sẻ chia yêu thương và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Hân hạnh được đồng hành cùng NAPAS, Mastercard thực hiện chương trình thiện nguyện trong hai năm liên tiếp, chúng tôi tự hào vì đã không chỉ cùng nhau mở rộng các phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi mà còn khuyến khích sự phát triển của một xã hội hiện đại, nơi mỗi giao dịch đều có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng".

Buổi Lễ Tổng kết và trao tặng suất tầm soát cũng có sự góp mặt của ca sỹ Mỹ Linh - Một trong những nghệ sỹ đã chọn lan tỏa thông tin chương trình như một cách ủng hộ sức khỏe cho phụ nữ Việt.

Mỹ Linh chia sẻ: "Tham gia chương trình, Linh hy vọng gửi đến tất cả chị em, bạn bè, người theo dõi hành trình của Linh suốt nhiều năm qua thông điệp bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng, và lan tỏa hy vọng cho những người cần sự giúp đỡ".

NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn
Ca sỹ Mỹ Linh giao lưu cùng những phụ nữ yếu thế tham gia chương trình

Theo Ban Tổ chức chuỗi hoạt động của chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao yêu thương” sẽ giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm soát ung thư sớm. Các sự kiện “Chuyến xe yêu thương” diễn ra tại các trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh, Ngày thẻ Việt Nam… đã thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trên fanpage của Payoo, cuộc thi "Viết cho người phụ nữ tôi yêu" - một trong những hoạt động thú vị của chương trình cũng thu về hơn 50 bài dự thi, trở thành không gian cảm xúc nơi mọi người gửi gắm lời yêu thương đến những người phụ nữ thân yêu của mình thông qua các đoạn thơ, bài tản văn, truyện ngắn xúc động.

Qua cuộc thi, 5 tác giả có câu chuyện truyền cảm hứng cũng đã nhận phần quà là 05 suất tầm soát ung thư miễn phí, đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội.

Trong những năm qua, các hoạt động giáo dục về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư ngày càng được truyền thông rộng rãi và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Thông qua chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” NAPAS, Mastercard và Payoo mong muốn tạo nên hiệu ứng lan tỏa, giúp nhiều người quan tâm bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho chính mình và gia đình.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm