Tag

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam

Thị trường - Tài chính 15/10/2024 17:18
aa
TTTĐ - Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam.
Cùng NAPAS trải nghiệm tính năng thông minh, chốt deal LAZADA săn ưu đãi Dạo CIRCLE K, chạm thẻ NAPAS - mua hàng với e-voucher hấp dẫn Ưu đãi hoàn tiền tới 35% với thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS

Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam.

Theo đó, thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và trong lãnh thổ Việt Nam sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật chỉ với một tấm thẻ duy nhất.

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam giữa NAPAS, Mastercard và 9 ngân hàng

Dự án hợp tác triển khai sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của chủ thẻ nội địa, phù hợp với các xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Theo Báo cáo Chỉ số Thanh toán Kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard, 47% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì sự tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng, trong khi đó có 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật mà các công cụ thanh toán này mang lại.

Vào tháng 5/2024, Việt Nam xếp hạng ba trong khu vực Đông Nam Á về mức độ hào hứng du lịch nước ngoài, thể hiện sự yêu thích đi du lịch quốc tế của người dân Việt Nam. Xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam khẳng định nhu cầu ngày càng cao đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch.

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Đại diện các đơn vị tại lễ ký kết

Trước nhu cầu đó, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành chính là giải pháp thanh toán tối ưu, chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất chủ thẻ có thể sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc tại thị trường nội địa (thẻ NAPAS) và quốc tế (thẻ Mastercard).

Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại mạng lưới hơn 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam, đồng thời tại hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán và hơn 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu. Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử (ecom) trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Bên cạnh lợi ích về mạng lưới chấp nhận thanh toán, chủ thẻ sẽ còn được hưởng các ưu đãi của NAPAS tại Việt Nam cũng như các chính sách ưu đãi hấp dẫn tại mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán quốc tế của Mastercard trên toàn cầu.

Về giải pháp công nghệ, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc tích hợp với 2 tiêu chuẩn gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard vào một con chip vật lý trên thẻ. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao an toàn bảo mật cũng như hạn chế rủi ro giao dịch thẻ gian lận, giả mạo.

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS phát biểu tại buổi lễ

Trong giai đoạn đầu của dự án, NAPAS và Mastercard cùng 9 ngân hàng đầu tiên tham gia phát hành Thẻ đồng thương hiệu NAPAS và Mastercard, bao gồm: Agribank, BIDV, Vietinbank, MB, TPBank, Sacombank, HD Bank, PvcomBank và Nam Á Bank.

Trong kế hoạch tiếp theo vào năm 2025, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai tới các ngân hàng thành viên nhằm mở rộng phạm vi tới tất cả các ngân hàng có nhu cầu cũng như mang đến đa dạng các lựa chọn thanh toán toàn cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS chia sẻ: “Hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard thể hiện cam kết và nỗ lực không ngừng của các bên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thanh toán mới nhằm đem lại cho người dùng các sản phẩm dịch vụ thanh toán đơn giản, an toàn với trải nghiệm giao dịch liền mạch và đồng nhất giữa trong nước và quốc tế.”

“Khi môi trường việc làm, thương mại và công nghệ ngày càng thay đổi nhanh chóng, Mastercard luôn sẵn sàng và tiên phong trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số. Dự án hợp tác giữa Mastercard với NAPAS và các ngân hàng đối tác lần này một lần nữa khẳng định cam kết của Mastercard trong nỗ lực cung cấp các giải pháp thanh toán hiệu quả, an toàn và minh bạch cho các chủ thẻ tại Việt Nam.

Là một đối tác không ngừng thay đổi và phát triển, Mastercard đang góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và củng cố cam kết toàn cầu trong việc kết nối một tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025", bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

Thẻ đồng thương hiệu đã mở ra một kỷ nguyên mới về thanh toán tiện lợi, cho phép chủ thẻ trải nghiệm giao dịch liền mạch ở bất kỳ đâu tại Việt Nam và trên thế giới nhờ vào khả năng chấp nhận thanh toán toàn diện của mạng lưới NAPAS và khả năng thực hiện giao dịch trên phạm vi quốc tế của Mastercard, cùng nhiều ưu đãi trong quá trình chi tiêu, thanh toán dành cho chủ thẻ.

Trung Đức

Đọc thêm

Mua bán vàng từ 20 triệu đồng/ngày trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng Thị trường - Tài chính

Mua bán vàng từ 20 triệu đồng/ngày trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025 Thị trường - Tài chính

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025

TTTĐ - Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29 tháng 8 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại
Mở bán giới hạn Labubu, Crybaby và quà tặng độc quyền Thị trường - Tài chính

Mở bán giới hạn Labubu, Crybaby và quà tặng độc quyền

Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART khởi động sự kiện Ngày Siêu thương hiệu (Super Brand Day - SBD) diễn ra trên ứng dụng trên toàn Đông Nam Á với nhiều ưu đãi độc quyền về sản phẩm và quà tặng. Tại Việt Nam, ngày hội Siêu thương hiệu sẽ diễn ra ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POPMART.
Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực Thị trường - Tài chính

Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực

TTTĐ - Nghị quyết 98 mang lại cho TP Hồ Chí Minh nhiều chuyển biến tích cực trong cải cách thể chế, phát triển kinh tế và đầu tư hạ tầng.
Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Tối 21/8, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: “City sale 2025” với khuyến mãi lên đến 80% Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh: “City sale 2025” với khuyến mãi lên đến 80%

TTTĐ - Chương trình "City sale 2025" quy tụ khoảng 500 thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, mang đến mức ưu đãi lên đến 80%, hứa hẹn tạo không khí mua sắm sôi động cho người dân và du khách.
Saigon Marina IFC - công trình hiện đại - dấu ấn khát vọng vươn mình của TP HCM Thị trường - Tài chính

Saigon Marina IFC - công trình hiện đại - dấu ấn khát vọng vươn mình của TP HCM

Sáng 19/8, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Lễ khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC (Trung tâm Tài chính quốc tế Sài Gòn Marina) - Một công trình hiện đại - dấu ấn của khát vọng phát triển và vươn mình của TPHCM, cũng như của đất nước Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm Tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm Tài chính quốc tế

TTTĐ - Sáng 19/8, tòa nhà Trung tâm Tài chính quốc tế Saigon Marina (Saigon Marina IFC) tại khu vực Ba Son, TP Hồ Chí Minh chính thức khánh thành, đúng dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9.
Người tiêu dùng và hộ kinh doanh được bảo vệ an toàn khi sử dụng hóa đơn điện tử Thị trường - Tài chính

Người tiêu dùng và hộ kinh doanh được bảo vệ an toàn khi sử dụng hóa đơn điện tử

TTTĐ - Những năm gần đây, chuyển đổi số đã len lỏi vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống đô thị, từ thanh toán không tiền mặt, mua sắm trực tuyến, đến quản lý thông tin qua các ứng dụng thông minh đều có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công nghệ hiện đại. Trong dòng chảy ấy, hóa đơn điện tử đã trở thành một phần tất yếu trong các giao dịch mua bán hiện nay.
Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế và xóa bỏ nạn “tín dụng đen” Thị trường - Tài chính

Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế và xóa bỏ nạn “tín dụng đen”

TTTĐ - Thời gian qua, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Hợp tác xã và Bảo hiểm tiền gửi, hệ thống Quỹ Tín dụng Nhân dân trên địa bàn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn, phát huy những tiềm lực đang có và khắc phục những vấn đề còn khó khăn để mở rộng hoạt động, tăng trưởng an toàn, lành mạnh; góp phần đảm bảo an toàn hệ thống, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Xem thêm