Tag

MC Quyền Linh khâm phục trước công việc của kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai

Giải trí 16/06/2022 10:21
aa
TTTĐ - Quyền Linh và dàn nghệ sĩ bất ngờ và xúc động trước công việc của nam kỹ sư y sinh mất 5 ngày lắp đặt tháp oxy phục vụ cho ít nhất 500 bệnh nhân thở máy vượt qua đại dịch.
MC Quyền Linh tri ân “chàng béo” 14 năm dạy chữ miễn phí cho trẻ em nghèo

Đến với tập 29 chương trình "Hát cho ngày mai" phát trên HTV7, thí sinh Nguyễn Thành Trung (kỹ sư vật tư y tế - Bệnh viện Bạch Mai) đã để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả khi chia sẻ về công việc ý nghĩa của bản thân.

MC Quyền Linh khâm phục trước công việc của kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai
Kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Thành Trung tại chương trình "Hát cho ngày mai"

Theo đó, anh chia sẻ gần như chưa có nhân vật nào nói về ngành nghề của anh, thậm chí nhiều người còn bất ngờ khi nghe nói kỹ sư đi chống dịch. Tuy nhiên, bản thân anh rất tự hào vì kỹ sư vật tư thiết bị y tế (kỹ sư y sinh) là một trong những người luôn phải đi trước về sau với nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn an ninh máy móc để hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân khi đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, phòng vật tư thiết bị y tế Bệnh viện Bạch Mai là một trong những tuyến đầu của công tác chống dịch. Anh và đồng nghiệp đã chuẩn bị và tư vấn thiết bị y tế cũng như các hệ thống khí nén áp lực cho các bệnh viện ở TP HCM, Hải Dương, Bắc Giang… và cả nước bạn Lào.

MC Quyền Linh khâm phục trước công việc của kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai

Anh nhấn mạnh: “Bệnh nhân có thể chưa ăn, chưa uống nhưng không thể chưa thở, không thể thiếu oxy được. Và điều mà tôi tự hào nhất trong công việc là cùng anh em đồng đội chung sức lắp đặt xong hệ thống bệnh viện dã chiến số 16 trong vòng 5 ngày. Thiết kế, lắp đặt tháp oxy hơn 30 mét khối đảm bảo đủ oxy cung cấp cho 500 giường bệnh cấp cứu, phục vụ cho ít nhất cho 500 người thở máy”.

Bất ngờ trước công việc đặc biệt của chàng kỹ sư, MC Quyền Linh đồng cảm: “Trong đại dịch, chỉ việc đi tìm một ống thở đã khó rồi, có những người phải chế ra 3 ống thở trong một bình oxy. Nhiều khi có bình oxy nhưng lại không có ống thở phải chạy đi tìm hoặc tìm mọi cách chế ra ống thở cho người bệnh. Nghe kỹ sư Trung kể về việc lắp đặt được 1 tháp oxy cho 500 người thở lại càng quý vô cùng, tuyệt vời vô cùng. Nếu không có những người làm kỹ sư như anh Trung thì sẽ rất khó làm ra được những hệ thống quan trọng trong công tác chống dịch như vậy”.

MC Quyền Linh và thí sinh Nguyễn Thành Trung
MC Quyền Linh và thí sinh Nguyễn Thành Trung

Đến với chương trình "Hát cho ngày mai", anh Nguyễn Thành Trung thể hiện ca khúc “Mùa xuân bên cửa sổ” dành tặng cho bà xã, người đã luôn là hậu phương, đồng hành và hỗ trợ anh để anh yên tâm hoàn thành nhiệm vụ trong cả hai mùa dịch bệnh.

Với Nhạc sĩ Hamlet Trương, anh cảm thấy xúc động và bất ngờ khi biết thêm một nghề thầm lặng và cũng rất anh hùng như công việc mà anh Trung đang làm: “Cái thích nhất khi anh Trung trình diễn là thể hiện rõ lời bài hát và từng chữ từng lời bài hát tác động thẳng đến trái tim người nghe.

Đặc biệt, anh trình bày bài hát này để tặng cho bà xã, người hậu phương vững chắc để anh vững bước ở tuyến đầu chống dịch làm em rất xúc động nhớ đến một câu nói rất ý nghĩa: Những gì đến từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”.

Kỹ sư Nguyễn Thành Trung thể hiện khả năng ca hát của mình
Kỹ sư Nguyễn Thành Trung thể hiện khả năng ca hát của mình

Đi đến vòng cuối cùng và giành được cơ hội song ca với ca sĩ Hà Thu cũng như may mắn được nữ ca sĩ gợi ý lựa chọn chiếc “mic đặc biệt” với hệ số nhân 3, kỹ sư Nguyễn Thành Trung mang về giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Đồng thời, điều dưỡng Đào Thị Hậu (Bệnh viện Nhân dân 115) ra về ở vòng đầu tiên với 15 triệu đồng tiền thưởng. Điều dưỡng Ngô Thị Kim dừng chân ở vòng 2 cũng đã may mắn rút được chiếc “mic vàng” với giá trị giải thưởng 35 triệu đồng.

"Trạng nguyên nhí" - Chung kết mùa 1, tưng bừng mùa 2
Liên hoan các nhóm nhảy tại sân chơi đường phố - Bình Dương New City Liên hoan các nhóm nhảy tại sân chơi đường phố - Bình Dương New City
Cậu bé viết ước mơ bằng đôi chân Cậu bé viết ước mơ bằng đôi chân

Đọc thêm

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Xem thêm