Tag

Mazda xác nhận có “bất thường” trong các bài thử nghiệm an toàn

Xe++ 04/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Sau khi Daihatsu thừa nhận sai phạm trong các cuộc thử nghiệm an toàn vào năm ngoái, MLIT của Nhật Bản đã yêu cầu nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau xác minh đơn đăng ký chứng nhận xe của hãng. Đây là “Cuộc điều tra về những điểm bất thường trong trong hồ

Gần đây, Mazda thông báo hãng đã điều tra lại tất cả 2.403 cuộc thử nghiệm và phát hiện ra những điểm bất thường trong tổng số 5 cuộc thử nghiệm ở hai hạng mục. Kết quả điều tra này đã được báo cáo lên Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) vào ngày 30 tháng 5 năm 2024 và nó cho thấy có 150.878 xe đã sản xuất và 149.313 xe đã bán đều bị ảnh hưởng (tất cả xe đều ở Nhật Bản).

Một trong những điều bất thường có liên quan đến bài thử nghiệm va chạm. Cụ thể, trong cuộc kiểm tra về khả năng bảo vệ người ngồi trong trường hợp va chạm phía trước, người ta phát hiện ra rằng Mazda đã sử dụng một thiết bị bên ngoài để kích hoạt thời gian túi khí bung thay vì để túi khí tự bung dựa trên việc phát hiện va chạm bằng cảm biến trên xe. Theo đó, trong tình huống thực tế túi khí có khả năng không bung ra đúng cách như trong thử nghiệm.

Mazda 6 (còn được gọi là Atenza) cũng như Mazda 3 (được gọi là Axela ở Nhật Bản) là những mẫu xe liên quan đến bất thường này, với tổng số 97.708 chiếc đã được sản xuất và 97.192 chiếc đã được bán ra. Theo Mazda, hai mẫu sedan này hiện không còn được sản xuất và chúng vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn pháp lý về khả năng bảo vệ người ngồi trong trường hợp va chạm trực diện.

Vi phạm thứ hai liên quan đến việc viết lại phần mềm điều khiển động cơ trong quá trình thử nghiệm hai mẫu xe hiện vẫn đang được sản xuất. Điều này có nghĩa là công suất xe trong thử nghiệm có thể khác với công suất xe thực tế bán cho khách. Hai mẫu xe bị ảnh hưởng là Mazda MX-5 RF (được gọi là Roadster RF ở Nhật Bản) và Mazda 2 được trang bị động cơ xăng 1,5 lít. Tổng cộng có 53.170 chiếc được sản xuất và 52.121 xe đã được bán ra của hai mẫu xe này bị ảnh hưởng, việc sản xuất cả hai đều tạm thời bị đình chỉ kể từ ngày 30 tháng 5 năm nay. Sự bất thường này không liên quan đến an toàn và Mazda cho biết chủ xe có thể tiếp tục điều khiển phương tiện của mình một cách an toàn.

Mazda cho biết: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành các cuộc thử nghiệm lại trong các điều kiện tương tự như đối với xe sản xuất hàng loạt và chuẩn bị cho cơ quan chức năng tái kiểm tra”.

Đọc thêm

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely Xe++

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely

TTTĐ - Lynk & Co, thương hiệu xe hơi đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, là kết quả của sự hợp tác giữa Geely và Volvo. Thương hiệu này nổi bật nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đậm chất châu Âu, mang đến những chiếc xe không chỉ hiện đại, an toàn mà còn tinh tế và đầy phong cách.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Xem thêm